นันทิสา ตันยงค์เวช

เพิ่มความสวยเป๊ะในเวลาจำกัด!! เมคอัพทิปส์ด่วน 5 นาทีสไตล์เซเลบสาว “นันทิสา ตันยงค์เวช”

Alternative Textaccount_circle
นันทิสา ตันยงค์เวช
นันทิสา ตันยงค์เวช
ในวันรีบเร่งของสาวๆ แค่หยิบเสื้อผ้ามาแมตช์ก็เหมือนจะหมดเวลาแล้ว แต่จะให้เปลือยหน้าไปทำงานก็ใช่ที่ ลองดูเทคนิคแต่งหน้าด้วยวิธีลัดที่ช่วยเพิ่มความเป๊ะในเวลาจำกัด พร้อมกับไอเท็มบิวตี้ช่วยย่นเวลาของเซเลบสาว “ออย – นันทิสา ตันยงค์เวช” เหลือเวลาไม่กี่นาที…แต่สวยทันแน่นอน

รองพื้นแบบแท่งเสกผิวสวยปัง
“ออยไม่ชอบเมคอัพแบบหนาๆ จึงเน้นรองพื้นเนื้อบางเบา เลือกเป็นแบบแท่ง ‘Bobbi Brown’ Skin Foundation Stick เพราะใช้สะดวกและรวดเร็วกว่า และยังให้ลุคที่ดูเบาสบาย ไม่หนาหนัก สามารถพกระหว่างวันได้ด้วย บางวันออยใช้แทนคอนซีลเลอร์ไปด้วยเลย ไม่ต้องเปลี่ยนแท่งไปมา

“เทคนิคคือ หลังจากลงรองพื้นแล้ว ออยจะทาย้ำเฉพาะจุดที่ต้องการปกปิด โดยป้ายลงบนผิวที่มีรอยหรือความหมองคล้ำ อย่างใต้ตา ร่องจมูก รอยแดงจากสิว หรือจุดด่างดำ จากนั้นใช้นิ้วเกลี่ยและกดเบาๆ เนื้อรองพื้นจะกลืนเข้ากับผิว จากนั้นปัดทับด้วยแป้งฝุ่นเป็นอันเสร็จค่ะ”

เขียนอินเนอร์เร็วและเป๊ะกว่า
“ถ้าใช้อายไลเนอร์แบบลิควิดกรีดตาในเวลาอันน้อยนิด มืออาจสั่นจนพลาดได้ ออยแนะนำอายไลเนอร์แบบดินสอ ให้ทั้งความง่ายและรวดเร็ว เขียนเป็นอินเนอร์ด้านในขอบตาบน ช่วยให้ตาดูกลมโตมีมิติและดูเป็นธรรมชาติ ถ้าไล้เบาๆ บริเวณขอบตาด้านล่างเล็กน้อยด้วย จะช่วยให้ดวงตาดูคมขึ้น

“สิ่งสำคัญคือ ควรเลือกดินสออายไลเนอร์สูตรกันน้ำ เพื่อป้องกันการไหลเยิ้มระหว่างวัน ออยชอบ ‘3CE’ Waterproof Eyeliner เนื้อดินสอนุ่ม ไม่บาดตา เป็นแบบออโต้ ไม่ต้องเสียเวลาเหลา”

ปัดมาสคาราไม่ง้อที่ดัดขนตา
“ในวันที่รีบจัด ออยมีเคล็ดลับในการปัดมาสคาราให้ขนตาดูโค้งงอนโดยไม่ต้องพึ่งที่ดัดขนตา คือ ใช้มาสคาราหัวแปรงทรงกลมปัดแบบขยี้ซ้ำๆ บริเวณโคนขนตาแล้วรูดขึ้น จะช่วยให้ขนตาดูหนา มีวอลุ่ม จากนั้นไม่ต้องรอให้แห้งสนิท หยิบมาสคาราหัวแปรงแบบหวีปัดทับอีกครั้ง ช่วยให้ขนตาดูงอนและยาวมากขึ้น ส่วนขนตาล่างใช้แค่มาสคาราแบบหวีจะให้ความเป็นธรรมชาติกว่า แค่สองขั้นตอน รับรองว่าขนตาเด้ง อยู่ทนไม่มีตกค่ะ”

เรียวปากฟุ้งๆ แบบสาวเกาหลี
“เวลามีจำกัด ไม่เน้นความเนี้ยบเป๊ะแต่ยังคงความสวย หยิบลิปสติกสีอ่อนอย่างโทนนู้ดหรือส้มสดใสอย่าง ‘Cherr Cosmetics’ Matt Lipstick สี Tango ทาที่กึ่งกลางริมฝีปาก แล้วใช้นิ้วชี้ช่วยเบลนด์ให้สีลิปสติกดูฟุ้งกระจายบริเวณขอบปาก จะได้ลุคสวยใสแบบสาวเกาหลีได้ภายในไม่ถึง 1 นาที”

คิ้วเป๊ะเพราะดูแลอย่างดี
“ออยกันคิ้วสัปดาห์ละ 1 ครั้ง พอเริ่มรู้สึกว่าขนคิ้วยาวปุ๊บก็กันทันทีเลย ใช้มีดโกนเก็บส่วนท้องคิ้วและด้านบน และใช้กรรไกรอันจิ๋วเล็มขนคิ้วที่ยาวเกินออกมา จะช่วยให้คิ้วได้ทรงเป็นรูปมากขึ้น เวลาเขียนจึงง่ายและรวดเร็วมาก แค่เติมหางคิ้วก็ดูคมขึ้นแล้วค่ะ

“ไอเท็มที่ช่วยย่นเวลาและชอบเป็นพิเศษคือ ปากกาเขียนคิ้วเนื้อลิควิดของ ‘Innisfree’ Tinted Dual Brow ปลายพู่กันเรียวเล็ก ช่วยให้เขียนหางคิ้วได้คมสวย สีน้ำตาลไม่เข้มไม่อ่อนจนเกินไป ให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติค่ะ”

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 907 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพจาก Instagram : oilnuntisa

Praew Recommend

keyboard_arrow_up