ชุดเพื่อนเจ้าสาว

เคล็ดไม่ลับการเลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว สวยเริ่ดโดยไม่ขโมยซีนแม่งาน

account_circle
ชุดเพื่อนเจ้าสาว
ชุดเพื่อนเจ้าสาว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีโอกาสได้เห็นข่าวงานแต่งงานครั้งที่ 2 ของ Giorgia Gabriele กับ Andrea Grilli ซีอีโอของ Off-White  บอกเลยว่าชุดเพื่อนเจ้าสาวแต่ละคนแซบมาก ทำเอาชุดเจ้าสาวจืดสนิทไปเลย วันนี้ แพรวเวดดิ้งเลยขอแนะนำ เคล็ดไม่ลับการเลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว โดยไม่ขโมยซีนแม่งาน มาให้ได้รู้กัน จากกูรูคนดัง ซายน์ – กรรณิการ์ วนะเกียรติกุล ที่จะช่วยให้เจ้าสาวแอนด์เดอะแก๊ง สวยจบ – สวยเจิด – สวยเริด กันยกกลุ่มเลยล่ะค่ะ

เคล็ดไม่ลับการเลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว สวยเริ่ดโดยไม่ขโมยซีนแม่งาน

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

สเต็ปเลือกชุดสุดเพอร์เฟ็กต์

ลำดับขั้นตอนง่ายๆ ที่ไม่ว่าเพื่อนซี้กลุ่มไหนก็ทำตามได้ไม่ยาก

1.เริ่มต้นที่เจ้าสาว ก่อนการออกแบบเดรสเพื่อนเจ้าสาวต้องเริ่มต้นจากตัวของเจ้าสาวก่อนว่าอยากแต่งตัวแบบใด และอยากให้กลุ่มเพื่อนในวันงานออกมาเป็นแบบไหน

2.วางคอนเซ็ปต์ชุด โดยปกติแล้วเจ้าสาวจะมีภาพรวมเดรสเพื่อนเจ้าสาวไว้ในใจ ดังนั้นเจ้าสาวและเพื่อนควรพูดคุยกันเพื่อวางคอนเซ็ปต์ให้ชัดเจน ขั้นตอนนี้ให้เอาเจ้าสาวและความต้องการของเจ้าสาวเป็นตัวตั้ง จากนั้นค่อยต่อยอดรายละเอียดปลีกย่อย

3.เพื่อนเจ้าสาวเลือกแบบชุด เลือกแบบที่ตัวเองมั่นใจแต่ต้องอยู่ในความพอดี ไม่น้อยหรือเยอะจนเกินไป และไม่เด่นเกินเจ้าสาว ถ่ายรูปออกมาจะได้ดูบาลานซ์และไปด้วยกันได้กับกลุ่มเพื่อน

เทรนด์ผ้ามาแรง

เปลี่ยนความคิดที่ว่าชุดจะสวยถ้าตัดด้วยผ้าราคาแพง เพราะผ้าแต่ละชนิดก็เหมาะสำหรับแบบชุดที่แตกต่างกันไป ถามถึงเทรนด์ผ้าตอนนี้ ถ้ามีงบค่อนข้างมากและอยากดูสวยหรู แนะนำให้เลือกผ้าซิลค์ซาติน หากอยากได้ผ้าชีฟอง ให้เลือกซิลค์ชีฟอง ถ้าอยากได้ผ้าราคากลางๆ ที่มีเนื้อมันวาวตัดออกมาแล้วดูดี ให้เลือกผ้าออแกนดี

ชุดเจิด – คนจบ – งบไม่บาน

สิ่งสำคัญอันดับแรกเมื่อเริ่มตัดชุดคือ เรื่องผ้า แนะนำให้เจ้าสาวซื้อผ้าเผื่อให้เพียงพอและซื้อแบบครั้งเดียวจบ เพราะมีข้อดีมากมายไม่ว่าจะเป็น ได้รับส่วนลดจากการซื้อผ้าจำนวนมาก ตัดชุดได้หลากหลายแบบเมื่อเปรียบเทียบกับการซื้อผ้าแบบจำกัด ไม่ต้องวิ่งหาผ้าชนิดอื่นมาผสมหากผ้าไม่พอ และข้อสุดท้ายคือคุณสามารถนำผ้าที่เหลือไปใช้ทำอย่างอื่นได้อีก

เรื่องต่อมาคือภาพรวมชุดเจ้าสาว แนะนำให้ตัดเดรสเพื่อนเจ้าสาวจากร้านเดียวกัน เพราะร้านหรือดีไซเนอร์แต่ละคนจะมี signature อันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ภาพรวมชุดที่ออกมาดูกลมกลืนไปด้วย การสั่งตัดชุดแบบแยกร้าน แม้จะใช้ผ้าสีและชนิดเดียวกัน แต่เมื่อมาอยู่รวมกันอาจดูโดดไปกันคนละทาง

เรื่องสุดท้ายที่อยากฝากถึงบรรดาเพื่อนเจ้าสาวคือ อย่าลืมว่างานแต่งงานนั้นเป็นงานของเจ้าสาว เป็นเรื่องธรรมดาของผู้หญิงที่อยากสวย แต่ไม่ว่าสไตล์ชุดหรือธีมสีที่เจ้าสาวเลือกจะถูกใจคุณหรือไม่ ก็ขอให้ยิ้มรับและมีความสุขกับงานครั้งสำคัญของเพื่อน


ภาพจาก : wwww.dressforthewedding.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up