รันทดยิ่งกว่าละคร เบื้องหลังชีวิตกว่าจะเป็น 10 ซุป’ตาร์ฮอลลีวู้ด

account_circle

รันทดยิ่งกว่าละคร นั้นมีจริง เพราะชีวิตไม่ได้ง่ายเพียงใช้ไม้คทาเสก! นักร้อง นักแสดง ซุป’ตาร์ฮอลลีวู้ด ที่เราเห็นชีวิตสวยหรูฉาบอยู่เบื้องหน้านั้น หลายรายล้วนต้องฟันฝ่าอุปสรรคและขวากหนามในชีวิตกันมาแล้วทั้งนั้น

คนดังหลายรายมีปูมหลังอันแสนเจ็บปวด เติบโตมากับครอบครัวที่ยากจนข้นแค้น บ้างบ้านแตกเพราะยาเสพติด มีพ่อแม่ล้มเหลวในชีวิตคู่ แต่ส่วนใหญ่ที่มายืนอยู่ ณ จุดนี้ได้ ล้วนคิดบวกไม่ย่อท้อต่อโชคชะตาชาติกำเนิด รู้จักสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองในการก้าวเดินต่อไปข้างหน้า เพื่อหนทางที่เรียกว่า “ความสำเร็จ” สำหรับ ซุป’ตาร์ฮอลลีวู้ด ที่ต้องเผชิญเรื่องร้ายๆ ในวัยเยาว์ และก้าวข้ามผ่านมาได้อย่างสวยงามจะมีใครบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

รันทดยิ่งกว่าละคร เบื้องหลังชีวิตกว่าจะเป็น 10 ซุป’ตาร์ฮอลลีวู้ด

1. โอปราห์ วินฟรีย์
 ซุป'ตาร์ฮอลลีวู้ด
รู้หรือไม่ว่า ก่อนที่ “โอปร้า วินฟรีย์” จะกลายมาเป็นเจ้าแม่รายการทีวีโชว์ โปรดิวเซอร์มือทอง และนักแสดงเจ้าบทบาท ชีวิตเธอผ่านอะไรยากๆ มาเยอะ โอปร้า เกิดที่มิสซิสซิปปี้ เติบโตมาบนความลำบากยากแค้น มารดาของเธอต้องทำงานรับจ้างเป็นแม่บ้านเพื่อหาเลี้ยงเธอ ตอนเด็กๆ เธอมีท้องทุ่งและสัตว์ในฟาร์มเป็นเพื่อนเล่น โดยเธอมักจะสวมบทบาทเป็นนักแสดง และเล่นต่อหน้าสัตว์เหล่านั้น

ชีวิตวัยเด็กต้องย้ายที่อยู่หลายครั้งเพราะไม่มีคนดูแล ที่สาหัสสุดคือโดนล่วงละเมิดทางเพศจากญาติที่ไว้ใจ แต่อย่างไรก็ดี ชีวิตมักไม่เลวร้ายเสมอไป ด้วยความที่เป็นคนช่างเจรจา เธอจึงได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในโบสถ์แถวบ้าน และครั้งหนึ่งเธอเคยได้รับเงิน 5 ดอลลาร์ (ประมาณ 150 บาท) เป็นขวัญกำลังใจ ซึ่งจุดประกายให้กับเธอว่า เธอต้องการ “การพูดที่หาเงินได้”

ปัจุบัน โอปร้า กลายเป็นเศรษฐีนีหญิง มีทรัพย์สินราว 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราวๆ 78,000 ล้านบาท) *ข้อมูลรายได้ปี 2020 จากนิตยสารฟอร์บส์

2.เคต วินสเล็ต
 ซุป'ตาร์ฮอลลีวู้ด
แม้ว่าพ่อของ เคท วินสเล็ต จะเป็นนักแสดงเหมือนกัน แต่รายได้ที่จะมาจุนเจือครอบครัวก็ไม่ได้มากนัก จึงต้องรับงานเสริมเพิ่มอีกหลายงาน ซึ่งก็ได้เงินเพิ่มเพียงแค่ไม่กี่ดอลลาร์ เคทเปิดใจว่า ตอนเด็กๆ เธอไม่เคยได้สวมเสื้อผ้าใหม่เลย เสื้อผ้าที่มีอยู่ล้วนเป็นของเก่าของญาติพี่น้องและคนรู้จักที่ส่งต่อมาให้เท่านั้น และด้วยเลือดนักแสดงที่ส่งผ่านมาจากบิดา เคทจึงเลือกเรียนด้านการแสดงในวัย 11 ปี ความโดดเด่นของเธอฉายแววออกมาอย่างเด่นชัด จนได้เล่นโฆษณาทางโทรทัศน์ครั้งแรก ตอนอายุ 12 ปี จากนั้นเธอจึงมุ่งมั่นอย่างยิ่งกับวงการบันเทิง จนมีทุกวันนี้

3. เดมี มัวร์

 ซุป'ตาร์ฮอลลีวู้ด
เดมี่ มัวร์ เติบโตขึ้นในรถบ้าน มารดาและพ่อเลี้ยงฐานะยากจน ต้องย้ายจากเมืองหนึ่งไปยังอีกเมืองหนึ่งบ่อยครั้งเพื่อหางานทำ เดมี่ สลัดวงจรนี้ออกมาได้ตอนเธอเรียนมัธยม เพราะมีแมวมองมาทาบทาม เธอจึงตัดสินใจพักการเรียน และเปิดรับโอกาสที่เข้ามาในชีวิต หลังจากนั้นไม่นาน เธอได้รับบทในละครชุด “General Hospital” ซึ่งทำให้เธอเป็นที่รู้จักและได้แจ้งเกิดในวงการบันเทิง

4. จิม แคร์รีย์

 ซุป'ตาร์ฮอลลีวู้ด

ชีวิตวัยเด็กของ จิม แคร์รี่ ไม่ได้ตลกและหรรษาเหมือนกับภาพลักษณ์ของเขาในวงการบันเทิงเลยสักนิด ชีวิตของจิมเข้าขั้นลำบาก หลังจากพ่อของเขาถูกเลย์ออฟจากงาน จิมต้องออกจากโรงเรียนอย่างไม่มีทางเลือก และช่วยหารายได้ด้วยการเป็นภารโรงทำความสะอาดที่โรงงานแห่งหนึ่ง และด้วยภาวะทางการเงินของครอบครัว พวกเขาจึงสูญเสียบ้าน ไม่มีแม้กระทั่งที่พักอาศัย ต้องหลับนอนกันในรถแวน แต่จิมเป็นคนมีอารมณ์ขัน เขาออกจากงานภารโรงมาเล่นตลก ณ คอมเมดี้ คลับ ในโตรอนโต ตอนอายุ 15 ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของคนในครอบครัว และเริ่มมีรายได้เข้ามาจากการแสดงมากขึ้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตอันสดใส ของนักแสดงสีหน้าเปื้อนยิ้มคนนี้

5. ทอม ครูซ


หากเทียบกับคนอื่นๆ แล้ว นักแสดงหน้าหล่อ ทอม ครูซ อาจไม่ได้มีชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบากมากนัก แต่ก็ไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบเสียทีเดียว แม่ของทอมต้องทำงานมากถึง 4 งานในวันเดียว จึงสามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้ ส่วนพ่อเป็นวิศวกรไฟฟ้า ครอบครัวจึงต้องย้ายที่อยู่ตลอดเวลา เพื่อซัพพอร์ตหน้าที่การงานของพ่อ ทำให้ทอมไม่ค่อยมีเพื่อนมากนัก เมื่ออายุ 11 ปี พ่อแม่ก็ตัดสินใจ แยกทางกัน ทอมย้ายมาอยู่กับแม่

นอกจากนี้ เขายังป่วยเป็นโรคไดเร็กเซีย (ภาวะการเรียนรู้บกพร่อง *โรคเดียวกับนักร้องลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์) ทำให้อ่านหนังสือและเขียนหนังสือไม่ได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการศึกษาของเขาอย่างยิ่ง แต่ทอมเก่งด้านกีฬาจึงวาดฝันที่จะเป็นนักมวยปล้ำ โชคร้ายที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าก่อน ทำให้ต้องยุติความฝันไป กระทั่งอายุ 16 อาจารย์ที่โรงเรียนผลักดันให้ทอมลองเล่นละครเวที และเขาสามารถแอคติ้งจนคว้าบทนำมาได้ ทอมจึงเบนเข็มความสนใจมาทางการแสดงแทนนับแต่นั้นเป็นต้นมา

6. ฌอน คอมบ์ส
6
ฌอน คอมบ์ส หรือเป็นที่รู้จักกันดีในนาม P Diddy เกิดที่นิวยอร์ก เมืองอันศิวิไลซ์และแสนวุ่นวายในขณะเดียวกัน แต่โชคร้ายที่พ่อถูกฆาตกรรมตั้งแต่เขาอายุได้เพียง 3 ขวบ เนื่องจากพัวพันกับการค้ายาเสพติด เขาจึงไม่มีความทรงจำกับพ่อมากนัก แต่โศกนาฏกรรมครั้งนั้นก็ถือเป็นแรงขับเคลื่อนฌอนได้เป็นอย่างดี ทำให้เขาไม่ลุ่มหลงไปกับยาเสพติด โดยนักร้องแรปเปอร์และโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดัง กล่าวว่า “เมื่อคุณยุ่งกับมัน สุดท้ายแล้วจะลงเอยเพียง 2 แบบเท่านั้น คือ ตาย หรือ ติดคุก”

7. ซาราห์ เจสสิกา พาร์กเกอร์


ก่อนที่ ซาราห์ เจสสิก้า ปาร์คเกอร์ จะดังเปรี้ยงจากบทบาท แคร์รี่ แบรดชอว์ ในซิตคอมชื่อดัง Sex and the City ออกอากาศทางช่อง HBO เธอเป็นเด็กสาวฐานะยากจนจากโอไฮโอ มีพ่อแม่ที่ล้มเหลวในชีวิตคู่จนตัดสินใจแยกทางกัน “ฉันเคยอยู่ในความดูแลของสังคมสงเคราะห์ และจำได้ดีกับการเป็นคนที่มีฐานะยากจนมากๆ เคยไม่มีแม้กระทั่งไฟฟ้าใช้ ไม่ได้ฉลองคริสต์มาสหรือวันเกิด คนที่มาเยี่ยมบ้านคือพนักงานแจ้งหนี้ค่าสาธารณูปโภค ส่วนโทรศัพท์ที่ดังขึ้นก็มักเป็นสายที่โทรมาแจ้งตัดโทรศัพท์” เธอเล่าถึงความขมขื่นในวัยเด็ก และเนื่องด้วยสถานการณ์ทางการเงินที่ไม่คล่องตัว เธอจึงต้องเป็นอีกแรงหนึ่งในการหารายได้จุนเจือครอบครัวตั้งแต่ยังเด็ก จากการร้องเพลงและเต้นรำตามงานต่างๆ

8. ฮิลารี สแวงก์

ฮิลลารี่ สแวงค์ เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เติบโตมาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน เธอมักถูกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนกลั่นแกล้งและล้อเลียน เนื่องด้วยฐานะที่ไม่ทัดเทียมกับคนอื่นๆ “ฉันรู้สึกเป็นคนนอกเสมอ ผู้ปกครองของเพื่อนๆ ไม่มีใครอยากให้ลูกของเขามาเล่นกับฉัน เพราะว่าครอบครัวฉันไม่มีเงิน ฉันรับรู้ได้ถึงการแบ่งแยกทางชนชั้นตั้งแต่เด็กๆ” เธอเล่าเพิ่มเติมอีกว่า เธออาศัยอยู่ในรถบ้าน แม่ของเธอทำงานอย่างหนัก เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถซื้อหาอาหารในแต่ละมื้อให้กับคนในครอบครัวได้ ทั้งนี้ ถึงจุดหนึ่งที่เธอเริ่มอึดอัดว่า เธอไม่สามารถไปเล่นที่บ้านเพื่อนได้ และก็ไม่มีเพื่อนคนไหนมาเล่นที่บ้านเธอ เธอจึงบอกกับตัวเองว่า “ถึงเวลาแล้วล่ะที่จะออกจากบ้านนี้” เพื่อไปทำให้ชีวิตดีขึ้น อย่างไรก็ดี นักแสดงสาวไม่เคยเสียใจกับวัยเด็กอันแสนขมขื่น เธอบอกว่าเป็นเพราะชีวิตแบบนี้ จึงทำให้เธอไม่ใช่คนวัตถุนิยม แม้จะมีรถดีๆ ขับ แต่รถก็ไม่ได้บ่งบอกตัวตน ว่าจริงๆ แล้วเธอเป็นใคร เธอไม่ต้องการข้าวของใดๆ เพื่อมาเติมเต็มให้รู้สึกสมบูรณ์แบบ

9. เลห์ตัน มีสเตอร์

สาวกอสซิปเกิร์ล เลห์ตัน มีสเตอร์ เคยเป็นเด็นยากจนคนหนึ่ง ก่อนที่จะพลิกผันเป็นนักแสดงสุดมั่งคั่ง พ่อแม่ของเธอถูกจำคุกในคดีลักลอบค้ายาเสพติด เธอลืมตาดูโลกในโรงพยาบาลประจำเรือนจำ และเมื่ออายุได้ 3 เดือน จึงถูกส่งต่อให้ยายเป็นผู้ดูแล “ประวัติครอบครัวของฉันมันบ้าสุดๆ เป็นเรื่องแย่ที่สุดที่เคยได้ยินมา

แต่พอมาถึงจุดนี้และได้มองย้อนไป ก็ไม่ได้เลวร้ายมากนัก วัยเด็กที่ผ่านมานั้น ฉันยังมีโมเมนต์ที่ได้หัวเราะ ได้ออกไปชายทะเล และเล่นสนุกอยู่บ้าง” มีสเตอร์ ได้เซ็นสัญญากับเอเจนซี่ตอนอายุ 10 ขวบ และย้ายไปอยู่ฟลอริด้า พออายุ 14 ปี จึงได้ออดิชั่นรายการทีวีและเรียนการแสดงเพิ่มเติม

10. ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ

ทุกวันนี้ นักแสดงหนุ่ม ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ้ มีเรือยอชต์และเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว แต่ก่อนที่จะประสบความสำเร็จในวงการฮอลลีวู้ด และมีรายได้มหาศาลนั้น เขาเคยเป็นเด็กชายคนหนึ่งที่อยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมที่เรียกได้ว่าเป็นสลัม รายล้อมไปด้วยโสเภณี และยาเสพติด ด้วยสภาพแวดล้อมเช่นนี้ ทำให้เขาได้เรียนรู้และมองดูความร้ายกาจของยาเสพติด เมื่อครั้งหนึ่งเคยมีคนเสนอให้เขาลอง แต่นักแสดงหนุ่มใจแข็งปฏิเสธไป “ตอนเด็กผมจนมาก ย่านที่ผมอยู่เต็มไปด้วยความรุนแรง ทั้งอาชญากรรม สิ่งเสพติด และแก๊งค้ากาม ผมกลัวสิ่งเหล่านี้มากเพราะผมเห็นตั้งแต่อายุเพียง 3-4 ขวบ”

เมื่อถึงวัยเข้าโรงเรียน ลีโอนาโด้ ศึกษาในโรงเรียนรัฐบาลและไม่พ้นถูกเพื่อนกลั่นแกล้ง แต่เขามีความมุ่งมั่นด้านการแสดง ร้องขอให้แม่ช่วยพาตระเวนออดิชั่น เพื่อหลีกหนีการไปเผชิญเรื่องร้ายๆ ที่โรงเรียน และวงโคจรเน่าเฟะที่เขาเคยอาศัยอยู่ ปัจจุบัน ลีโอนาโด้ ประสบความสำเร็จในชีวิตวงการบันเทิง มีทรัพย์สินมหาศาล และพักอาศัยไกลออกไปจากย่านที่อยู่เดิมตามที่เคยตั้งใจไว้


Sources:
www.thefamouspeople.com
www.notablebiographies.com
www.biography.com
www.dailymail.co.uk
www.news.com.au
www.independent.co.uk
All images via www.celebriplanet.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up