แหวนแต่งงาน

สงสัยว่าระหว่าง “แหวนคู่” กับ “แหวนแต่งงาน” ความหมายเหมือนกันหรือไม่

Alternative Textaccount_circle
แหวนแต่งงาน
แหวนแต่งงาน

การสวมแหวนคู่ไม่ได้จำกัดเฉพาะบ่าวสาวที่ต้องการ แหวนแต่งงาน สวมติดนิ้วหลังเข้าสู่ประตูวิวาห์เท่านั้นนะคะ แต่สำหรับคู่รักทุกเพศวัยที่หัวใจมีรัก แต่ก็เชื่อว่ายังมีหลายคนสงสัยว่า ระหว่าง “แหวนคู่” กับ “แหวนแต่งงาน” ความหมายเหมือนกันหรือไม่

แหวนแต่งงาน 2

สงสัยว่าระหว่าง “แหวนคู่” กับ “แหวนแต่งงาน” ความหมายเหมือนกันหรือไม่

แหวนคู่รัก ถือว่าเป็นสัญลักษณ์หรือตัวแทนของการแสดงความรัก ความมั่นคงของคนทั้งสองคนที่มีต่อกันและมีคุณค่าทางจิตใจ ความผูกพันของทั้งคู่ที่ส่งผ่านเครื่องประดับเพียงแค่หนึ่งชิ้นบนนิ้วมือมายังจิตใจ ความรู้สึกของผู้สวมใส่ แหวนคู่นั้นจะใส่ตอนที่ยังคบหาดูใจเป็นแฟนกันก็ย่อมได้ ใส่ไว้เพื่อคิดถึงกัน ใส่ไว้เพื่อเตือนใจซึ่งกันและกัน

แหวนคู่ บางคนให้ความหมายแหวนคู่กับแหวนแต่งงานแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ถ้าพูดถึงในเรื่องของความสำคัญและความหมายนั้น แหวนคู่หรือแหวนแต่งงานมีความสำคัญและความหมายไม่ได้ต่างกันเลย เพราะแหวนทั้งสองแบบนี้เป็นตัวแทนความรักของคู่รักทุกคู่

แต่จะต่างกันแค่ตรงที่ แหวนแต่งงาน จะใช้สวมแหวนให้กันในวันแต่งงานเท่านั้น ในเชิงของความหมายไม่ได้มีความแตกต่างกันเท่าไหร่นัก แหวนจึงเป็นเครื่องประดับที่นิยมกันในหมู่คู่รัก ที่มักจะซื้อไว้ครอบครองเพื่อมอบให้คนรักในโอกาสพิเศษต่างๆ

 

แหวนแต่งงาน 4แหวนแต่งงาน 1 แหวนแต่งงาน 3


ข้อมูล : sdiamondth.com
ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เทคนิคการเลือกเพชร และ แบบแหวนที่ใช่ ให้เข้ากับนิ้วมือที่เรียวสวย

การเลือกแหวน ให้เหมาะกับนิ้ว เพิ่มเสน่ห์มือดูสวยสมเป็นเจ้าสาว

สวมใส่ได้ทุกวัน  5 แหวนลักซ์ชัวรี่แบรนด์ ดีไซน์เรียบหรู ราคาน่าคบ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up