ฉลองวันครบรอบ

หวานไม่สร่าง! 10 ไอเดีย ฉลองวันครบรอบ เติมความหวานให้ชีวิตคู่ไม่จืดจาง

ฉลองวันครบรอบ
ฉลองวันครบรอบ

มีหลายสถานการณ์และโอกาสพิเศษที่คู่รักจะได้ใช้เวลาและฉลองวันครบรอบต่างๆ ด้วยกัน แต่หลังจากที่ผ่านไปหลายปีและการวางแผนวันครบรอบหลายๆ ครั้ง บางทีก็ทำให้เราเริ่มคิดไอเดียสำหรับวันพิเศษไม่ออก โดยเฉพาะถ้าตัวเลือกทั้งด้านเวลา งบประมาณ หรือการเดินทางของเรามีจำกัด สำหรับใครที่กำลังมีปัญหา แพรวเวดดิ้ง มีไอเดียดีๆ สำหรับ ฉลองวันครบรอบ สำหรับคู่รักมาฝาก ให้คุณได้เลือกวิธีเติมความหวานให้กับชีวิตคู่ด้วยการฉลองวันครบรอบแบบสร้างสรรค์ หรือทำกิจจกรรมใหม่ๆ ด้วยกันในโอกาสพิเศษที่จะถึง จะมีไอเดียอะไรดีๆ บ้าง ตามไปดูกันเลย

หวานไม่สร่าง! 10 ไอเดีย ฉลองวันครบรอบ เติมความหวานให้ชีวิตคู่ไม่จืดจาง

1. เซ็ตแพลนไปปิกนิกแบบเล็กๆ น่ารัก

จัดตระกร้าใส่ขนมแสนอร่อยกับผ้าปูรองนั่งน่ารักๆ ไปนั่งชิลกันที่สวนหลังบ้านหรือจะชวนกันไปที่สวนสาธารณะสวยๆสักที่ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย เปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ด้วยการชวนคนรักพากันออกไปปิกนิกผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากจะได้ใช้เวลาพักผ่อนอยู่ด้วยกันแล้ว ยังมีอาหารอร่อยๆ คอยซัพพอร์ตเวลาท้องหิวอีกด้วย เพอร์เฟคกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

ฉลองวันครบรอบ

 

2. ออกทริปเดินป่าหรือปีนเขาสวยๆ

เลือกโลเคชั่นปีนเขาสวยๆ อาจจะเป็นอุทยานใกล้ๆ บ้าน หรือถ้ามีเวลาอาจจะพากันออกไปต่างจังหวัด ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นทริปปีนเขาจริงจังแบบฟูออฟชั่น แค่ทริปเดินป่าชมธรรมชาติสวยๆ วางแผนค้างคืนดูพระอาทิตย์ตกดิน หรือพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า เท่านี้ก็เป็นเพิ่มรสชาติและความโรแมนติกให้กับชีวิตคู่ได้อีกวิธีหนึ่งเลยทีเดียว

ฉลองวันครบรอบ

 

3. ฉลองด้วยแชมเปญ

เติมความหรูหรา ฟู่ฟ่าให้ชีวิตคู่สักนิดด้วยแชมเปญในการฉลองวันครบรอบที่ไม่ได้มีทุกวัน ไม่ว่าจะดื่มเพิ่มความสดชื่นในมื้อกลางวัน หรือเติมความโรแมนติกช่วงดินเนอร์ยามค่ำคืนก็ได้ ถ้าอยากจะเพิ่มความน่าสนใจให้กับการฉลองด้วยแชมเปญครั้งนี้ ก็ลองจัดผลไม้สดและคอกเทลแชมเปญเพื่อเพิ่มความหลากหลายในการฉลองวันครบรอบนี้ได้ด้วย

ฉลองวันครบรอบ

 

4. ไปแคมป์ปิ้ง

คู่รักคู่ไหนที่เป็นสายลุย อาจจะชื่นชอบไอเดียนี้ไม่น้อย ไม่ว่าจะไปตั้งแคมป์ตามภูเขา ป่าไม้ หรือริมแม่น้ำก็ฟังดูโรแมนติกสุดๆ แต่สำหรับคู่ไหนที่ไม่ได้เป็นสายผจญภัย บุกน้ำลุยไฟ แต่อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปชื่นชมธรรมชาติ นอนชมดาว รับลมเย็นๆ บ้าง ก็สามารถเลือกเป็น แกลมปิ้ง ออกแคมป์แบบหรูๆ ที่มีอุปกรณ์แคมป์ปิ้งไว้ให้อยู่แล้วครบครัน ทั้งเต็นท์นอนสุดสบาย เครื่องครัวและวัตถุดิบสำหรับทำอาหารอร่อยๆ ให้เราเอ็นจอยกับบรรยากาศแสนโรแมนติกกับคนรักได้อย่างเต็มที่

ฉลองวันครบรอบ

 

5.รอยสักคู่

ข้อนี้อาจจะเฉพาะเจาะจงสักหน่อย การสักลงบนร่างกายนั้นความสมัครใจเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าหากว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกไม่สบายใจที่จะสักก็ไม่จำเป็นจะต้องบังคับให้ทำเหมือนๆ กันก็ได้ แต่ถ้าคู่ไหนที่พร้อมทั้งกายและใจ การสักรอยสักคู่ในวันครบรอบก็ดูเป็นไอเดียที่ตื่นเต้นและน่าสนใจไม่น้อยเลย

ฉลองวันครบรอบ

 

6. ออกไป Road trip

สานฝันในวัยเด็กด้วยการเช่ารถดีๆ หรือจะขับรถคันเก่งที่มีอยู่แล้ว ออกต่างจังหวัดรับลมชิลๆ แวะดูสถานที่ท่องเที่ยวและจุดชมวิวข้างทาง จะมีอะไรเพอร์เฟ็คกับการออก road trip ไปกว่าการได้ฟังเพลงที่ชอบ กินของว่างอร่อยๆ ชมวิวสวยๆ กับคนที่รักได้อีก

ฉลองวันครบรอบ

 

7. ย้อนรอยสถานที่เก่าๆ

ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่พบกันครั้งแรก เดทแรก หรือที่ที่ทั้งสองคนตอบรับคำขอแต่งงาน ก็ได้ทั้งนั้น การย้อนรอยไปตามสถานที่ที่มีความหมายกับทั้งสองคนในโอกาสสำคัญอย่างวันครบรอบจะช่วยฟื้นฟูความรู้สึกดีๆ ที่ทั้งสองฝ่ายมีให้กัน ให้กลับมาอีกครั้ง

ฉลองวันครบรอบ

 

8. จัดตารางวันสำหรับดูแลตัวเอง

ถ้าจะมีอะไรเหมาะกับคู่รักที่ผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากมาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นงานที่ยุ่งวุ่นวาย หรือปัญหาครอบครัวที่รุมเร้า แล้วละก็ สิ่งนั้นคือ การฟื้นฟูดูแลร่างกายและจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นการไปนวดตัวด้วยกัน เขาสปาดูแลผิวหน้าและร่างกาย ดูแลตัวคุณและคนรักด้วยการฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจหลังจากผ่านเรื่องหนักๆ มา ก็เป็นการสร้างสายสัมพันธ์ให้กับคู่รักได้เป็นอย่างดี

ฉลองวันครบรอบ

 

9. สร้างบรรยากาศ Drive-In Movie

พาคนรักไปเดทในโรงหนังแบบ Drive-In Movie ที่ให้คุณได้เอ็นจอยกับบรรยากาศโรแมนติกกลางแจ้งบนรถระหว่างที่ดูหนัง หรือถ้าไม่มีโรงหนังแบบ Drive-In ที่เราสามารถไปใช้บริการได้ ก็แค่สร้างบรรยากาศขึ้นมาได้เองที่บ้าน ด้วยการเปลี่ยนห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนเป็นลานกลางแจ้งด้วยเครื่องฉายแสงดาว จอโปรเจคเตอร์ฉายหนัง และเพื่อเพิ่มความหวานให้สมกับเป็นวันครบรอบ จะติดรูปภาพความทรงจำในปีที่ผ่านมาไว้ตามผนังห้องเข้าไปด้วย ก็โรแมนติกสุดๆ

ฉลองวันครบรอบ

 

10. ไปเข้าคลาสด้วยกัน

คู่รักที่เรียนรู้ไปด้วยกันมักจะอยู่กันยืด นั้นหมายถึงทั้งสองฝ่ายต้องออกจากคอมฟอร์มโซนของตัวเองและเข้าร่วมชั้นเรียนหรือกิจกรรมที่สามารถทำได้ไม่ว่าจะที่บ้านก็ดี หรือออกไปทำข้างนอกก็ดี ตั้งแต่คลาสเรียนทำอาหาร เรียนเต้น เรียนวาดรูป ปีนผา และกิจกรรมอื่นๆ ที่มีได้เราเรียนรู้ร่วมกันได้อีกมากมายหลายอย่าง

ฉลองวันครบรอบ

 


ข้อมูล : brides.com, pinterest.com, freepik.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

7 วิธีดูแลตัวเอง + แก้ปัญหา เมื่อต้องรับมือกับคนรักที่อยู่ในช่วง วิกฤติวัยกลางคน

7 วิธีรับมือ + เคลียร์ปัญหาคู่รักขาดระเบียบ ให้อยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข

เถียงเพราะรัก! ข้อดีของการทะเลาะ ช่วย กระชับความสัมพันธ์ ให้หัวใจใกล้กันมากขึ้น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up