งดงามแฝงความหมาย ชุดไทยศิวาลัย แพทริเซีย กู๊ด จาก VANUS COUTURE

Alternative Textaccount_circle

ถือว่าช่วงนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญของเหล่าคนดังหลายคนที่ออกมาประกาศข่าวดี เริ่มต้นชีวิตรักอย่างเป็นทางการ รวมถึงหนึ่งนักแสดงที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาอย่าง ‘แพทริเซีย กู๊ด‘ ที่ได้ฤกษ์เข้าประตูวิวาห์กับนักธุรกิจหนุ่ม โน้ต วิเศษ รังสีสิงห์พิพัฒน์ ด้วย โดยทั้งคู่ได้มีโอกาสเข้าเฝ้า สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาปริณายก เพื่อขอประทานพร-รับประทานน้ำพระพุทธมนต์ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

แพทริเซีย กู๊ด1

สิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องจับตามองคือชุดที่เธอสวมใส่ในวันนั้น ครั้งนี้เธอได้เลือกใส่เป็น ‘ชุดไทยศิวาลัยสีขาวงาช้าง-ชมพู’ ซึ่งถูกออกแบบโดย คุณสรรค์ สุดเกตุ ดีไซเนอร์ ของ VANUS COUTURE ที่มีมูลค่าสูงถึง 800,000 บาท แต่นอกจากราคาของชุดที่ทำให้ใครต่อใครตะลึงไปตาม ๆ กันแล้ว ความสวยงามและประณีตที่ปรากฏบนชุดไทยศิวาลัยชุดนี้ก็ต่างเป็นที่ต้องตาต้องใจไม่แพ้กัน

คุณสรรค์ สุดเกตุ ผู้ออกแบบได้แรงบันดาลใจของชุดมาจากดอกบัวหลวงสีขาวขอบชมพูซึ่งเป็นสัญลักษณ์ดั่งความสะอาดและบริสุทธิ์ นำมาถักทอร้อยเรียงทีละเส้นไหมไล่สีกว่า 9 เฉดสี ใช้เทคนิคการเปลี่ยนสีเส้นใหม่แทนการย้อมแบบจุ่มสีที่แต่เดิมมักจะทำกันกับผ้าไหมทอสีพื้น ใช้ผ้ายกใหญ่ลำพูนที่มีลวดลายสวยงามและมีมูลค่า ซึ่งผ้าไหมทอใหม่ทั้งผืนยาวกว่า 7 เมตร โดยยังได้เพิ่มความยาวของผ้านุ่ง

ในส่วนของสไบทางห้องเสื้อได้ทอแบบไล่สีโดยใช้เทคนิคพิเศษ ซึ่งเมื่อทอเสร็จแล้วก็นำเอาผ้าผืนดังกล่าวไปขึ้นทะเบียนกรมหม่อนไหมเพื่อเข้ารับตราสัญลักษณ์นกยูงพระราชทาน โดยได้ตั้งชื่อให้กับผ้าผืนนี้ว่า ‘ธัญชนก กู๊ด’ ซึ่งเป็นชื่อไทยของแพทริเซียนั่นเอง

แพทริเซีย กู๊ด4

เมื่อได้ผ้าทุกผืนแล้วจึงนำมาตัดเย็บในรูปแบบของชุดไทยศิวาลัย โดยปรับเปลี่ยนช่วงของคอตั้งให้มีความโค้งมนดูอ่อนหวานยิ่งขึ้น ประดับด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้สีขาวมุกและสีชมพูอ่อนทั้งชุด ทำให้ได้ลุคที่หรูหราและงดงามยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีนางเอกของงานอย่าง เข็มกลัดพลอยพิ้งค์แซฟไฟร์ ตัวอักษรย่อภาษาอังกฤษ ‘PV’ ที่มาจากชื่อจริงของทั้งสองคน ซึ่งเข็มกลัดดังกล่าวก็เป็นอีกหนึ่งผลงานของ VANUS COUTURE ที่ช่วยกันรังสรรค์ตัวเรือนขึ้นตามแบบฉบับไทยโบราณ ประดับด้วยพลอยพิ้งค์แซฟไฟร์แท้สองเฉดสีสื่อถึงความเชื่อเรื่องความโชคดีและความรักอันยืนยาว โดยอัญมณีทั้งสองได้ผสานไปกับงานลงยาสีขาวมุกสอด ทำให้ชุดศิวาลัยนี้งดงามลงตัวอย่างไร้ที่ติ และยังเต็มไปด้วยความหมายมงคลที่เป็นดั่งคำอวยพรให้คู่บ่าวสาวสำหรับชีวิตคู่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up