ชุดแต่งงานเจ้าหญิงไดอานา

เบื้องหลัง ชุดแต่งงานเจ้าหญิงไดอานา ชุดไอคอนิกที่ถูกจารึกในหน้าประวัติศาสตร์

Alternative Textaccount_circle
ชุดแต่งงานเจ้าหญิงไดอานา
ชุดแต่งงานเจ้าหญิงไดอานา

เกร็ดเรื่องราวและเบื้องหลัง ชุดไอคอนิกที่ถูกจารึกในหน้าประวัติศาสตร์ ชุดแต่งงาน เจ้าหญิงไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์

ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงเป็นที่จดจำของผู้คนในหลายเรื่อง โดยเฉพาะสไตล์การแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของพระองค์ เป็นที่ชื่นชมข้ามยุคข้ามสมัยจวบจนถึงทุกวันนี้ ล่าสุดสื่ออังกฤษได้รายงานว่า 2 พระโอรสของเจ้าหญิงไดอานา เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และ เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ ได้ทรงอนุญาตให้นำของใช้ส่วนพระองค์ของพระมารดา มาจัดแสดงในนิทรรศการ Royal Style in the Making ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 มิ.ย. 2564 – 2 ม.ค. 2565 ที่ Orangery พระราชวังเคนซิงตันในกรุงลอนดอน โดยมีไฮไลท์สำคัญคือ ชุดแต่งงานเจ้าหญิงไดอานา ชุดไอคอนิกที่ถูกจารึกในหน้าประวัติศาสตร์แฟชั่นโลก ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีเลยก็ว่าได้ ครั้งนี้แพรวจึงขอรวบรวมเกร็ดเรื่องราวของชุดแต่งงานชุดนี้มาให้ได้อ่านกันค่ะ

เกร็ดเรื่องราว ชุดแต่งงาน เจ้าหญิงไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์

ชุดแต่งงานเจ้าหญิงไดอานา ชุดแต่งงานเจ้าหญิงไดอานา ชุดแต่งงานเจ้าหญิงไดอานา

  • ดีไซเนอร์ที่สร้างชุดนี้มาก็คือ เดวิด เอมานูเอล และ เอลิซาเบธ เอมานูเอล นักศึกษาจบใหม่ที่ตอนนั้นทั้งคู่ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักนัก แต่กลับได้รับความไว้ใจให้มาสร้างสรรค์ชุดสำคัญชุดนี้
  • ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่า ก็เป็นชุดเจ้าสาวยอดนิยมในยุค 80s ตัวชุดเป็นเสื้อแขนยาวและกระโปรงบานในสไตล์เจ้าหญิง ใช้เวลาตัดเย็ยบทั้งหมด 3 เดือน จึงเสร็จสมบูรณ์
  • เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น เหล่าเจ้าสาวมักจะลองชุดแต่งงานอยู่หลายครั้งก่อนถึงวันแต่งงานจริงๆ แต่สำหรับ เจ้าหญิงไดอานา ทรงฉลองพระองค์ในชุดแต่งงานครั้งแรกในวันจริง
  • สำหรับผ้าที่ใช้เป็นผ้าไหมแพร Silk Taffeta สีงาช้าง จากโรงงาน Stephen Walters แต่เพราะเป็นผ้าที่ยับง่ายมาก ทำให้เมื่อเจ้าหญิงไดอานาทรงนั่งรถม้าเข้ามาในบรเวณพิธี จึงทำให้ยับยู่ยี่
  • ด้านการตกแต่งบนตัวชุดปักด้วยเลื่อมสลับมุก 10,000 เม็ด และปักแซมด้วยผ้าลูกไม้ Carrickmacross Lace แบบเดียวกันกับชุดแต่งงานของ ราชินีแมรี เจ้าหญิงเยอรมนี ที่สมรสกับพระเจ้าจอร์จที่ 5 แห่งสหราชอาณาจักร
  • ความยาวของชายกระโปรงก็ยาวถึง 25 ฟุต หรือ 7.62 เมตร ทำให้กลายเป็นชุดแต่งงานยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ของราชวงศ์

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เหตุผลที่ เจ้าหญิงไดอาน่า ใช้กระเป๋าปิดหน้าอก จนกลายเป็นเทรนด์ Cleavage Bag

ไขข้อสงสัย เหตุผลที่ ‘เจ้าหญิงไดอาน่า’ สวมนาฬิกา 2 เรือนพร้อมกัน

ชุดแห่งการแก้แค้น! ความจริงที่ เจ้าหญิงไดอาน่า สวมเดรสดำ ออกงานหลังจบชีวิตคู่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up