7 คำถามช่วยเจ้าสาวตัดสินใจ จำเป็นหรือไม่…ที่ต้องมีชุดแต่งงาน 2 ชุด

account_circle

การมี ชุดแต่งงาน 2 ชุดในวันแต่งงานอาจจะทำให้เจ้าสาบางคนรู้สึกดี และถือเป็นการสร้างสีสันให้กับลุคในการเปิดตัวในช่วงต่างๆ ของเจ้าสาวได้อีกด้วย แต่การจะทำอย่างนี้ได้แน่นอนว่าต้องขึ้นอยู่กับงบประมาณและข้อจำกัดต่างๆ ของเจ้าสาวด้วย แพรว wedding เลยอยากจะขอให้เจ้าสาวได้ลองมาทำแบบทดสอบด้วยการตอบคำถาม 7 ข้อที่ด้านล่าง ว่าจริงๆ แล้วคุณต้องการชุดแต่งงาน 2 ชุด จริงหรือไม่ ถ้าพร้อมแล้วไปตอบคำถามกันเลย

1. คุณมีสถานที่แต่งงานที่หรูหราอลังการหรือไม่?

สถานที่แต่งงานอันหรูหราเหมาะสำหรับการใส่ชุดแต่งงานมากกว่าหนึ่งชุด นั่นหมายความว่าสถานที่ของคุณมีขนาดใหญ่ทางเดินที่ทอดยาวไปสู่เวที เจ้าสาวอาจจะคิดภาพชุดแต่งงานที่เรียบง่ายหนึ่งชุดสำหรับถ่ายรูปที่แบ็กดร็อป และอีกหนึ่งชุดสำหรับการเปิดตัวเข้างานอย่างอลังการ แต่ช้าก่อนหากคุณตอบว่า ‘ใช่ สถานที่จัดงานของฉันอลังการ’ เราขอย้อนไปยกตัวอย่างงานแต่งงานของ เคต มิดเดิลตัน ที่เธอเดินมาอย่างงามสง่าภายใต้ชุดแต่งงานแบบเรียบง่ายทรงเอไลน์เพียงชุดเดียวของเธอ

2. คุณชอบเต้นไหม?

ถ้าคุณเป็นเจ้าสาวสายแดนซ์นี่ก็เป็นโอกาสที่คุณจะสามารถเปลี่ยนชุดแต่งงานได้อีกหนึ่งชุด ไม่ว่าจะใส่ชุดเดรสสั้นหรือชุดแบบเบาสบายที่สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก ซึ่งคุณอาจจะเตรียมไว้หนึ่งชุดสำหรับในช่วงพิธี และเปลี่ยนอีกหนึ่งชุดในช่วงเต้นรำเพื่อเปิดฟลอร์หรืออาฟเตอร์ปาร์ตี้ นั่นเท่ากับว่าเจ้าสาวจะไม่ต้องอยู่ในชุดแต่งงานชุดเดิมตลอดทั้งคืน และสำหรับชุดที่สองนั้นเจ้าสาวก็อาจจะเลือกลุคให้ดูสนุกและเป็นตัวของคุณเองสุดๆ ได้แบบไม่มีข้อจำกัด

3. งานแต่งงานของคุณยาวนานหรือไม่?

ถ้าหากงานแต่งงานของคุณเป็นแบบเรียบง่ายไม่เน้นพิธีรีตองอะไรมากมายการมีชุดแต่งงานถึงสองชุดก็อาจจะตกไป แต่ถ้าหากงานแต่งของคุณนั้นกินเวลายาวนานและเต็มไปด้วยพิธีการต่างๆ บางครั้งการที่เจ้าสาวจะอยู่ในชุดแต่งงานที่ฟิตเป๊ะพอดีหุ่นในชุดเดียวตลอดงานที่อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 6 ชม. แถมยังต้องยืนถ่ายรูปหน้าแบ็กดร็อปกับแขกนับร้อยอีกด้วย จนอาจทำให้เจ้าสาวรู้สึกอึดอัดเกินไป เพราะฉะนั้นการเตรียมชุดแต่งงานไว้อีกหนึ่งชุดเพื่อใส่ในช่วงพิธีการที่ต่างกันก็อาจะเป็นไปได้ เช่น ใส่หนึ่งชุดในช่วงถ่ายรูปกับแขก อีกหนึ่งชุดสำหรับงานในพิธี แต่คุณต้องแน่ใจว่าจะสามารถเปลี่ยนชุดได้เร็วและทันก่อนที่พิธีจะเริ่มด้วย

4. งานแต่งงานอยู่ในสภาพอากาศที่รุนแรงหรือไม่?

เช่น คุณอาจจะจัดงานแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์ในวันที่มีสภาพอากาศร้อนจัด เพราะฉะนั้นอาจจะไม่ดีแน่หากเจ้าสาวต้องเหนียวเหนอะหนะในชุดแต่งงานชุดเดียวไปตลอดทั้งวันจนจบพิธี ซึ่งเจ้าสาวอาจจะสวมชุดแต่งงานผ้าโปร่งสบายตัวในช่วงต้อนรับแขก แล้วเปลี่ยนอีกชุดในช่วงพิธีเพื่อเพิ่มความรู้สึกมั่นใจในชุดใหม่ที่ไร้เหงื่อ เพราะฉะนั้นเรื่องของสภาพอากาศของสถานที่จัดงานก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยเจ้าสาวในการตัดสินใจว่าควรจะมีชุดแต่งงานอีกชุดหรือไม่

5. คุณกำลังวุ่นวายใจกับเรื่องนี้?

สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในจิตใจของเจ้าสาว เพราะการไปเลือกชุดแต่งงานเจ้าสาวอาจจะรู้สึกถูกใจชุดแต่งงานมากกว่าหนึ่งชุดก็ได้ โดยที่ไม่สามารถจะตัดสินใจได้ว่าจะเลือกชุดไหนดี ซึ่งหากเจ้าสาวมีงบเหลือการตัดสินใจเลือกทั้งสองชุดคงไม่ใช่ปัญหา หรือเจ้าสาวบางคนที่คิดว่าหากเลือกสองชุดก็ไม่เกินงบที่ตั้งไว้อยู่ดี ถ้าเป็นอย่างนี้ก็ไม่ผิดหากเจ้าสาวจะจัดสองชุดกลับมา เพราะนี่เป็นวันสำคัญในชีวิตเพียงครั้งเดียวของคุณ

6. ชุดแต่งงานของคุณทำถูกกฎระเบียบของสถานที่หรือไม่?

บางสถานที่จัดงานแต่งอาจจะไม่อนุญาตให้เจ้าสาวใส่ชุดแต่งงานที่โชว์เนื้อหนังมังสามากนักแต่ต้องเน้นความเรียบร้อยเพื่อให้ความเคารพกับสถานที่ อย่างเช่น การแต่งงานในโบสถ์ (ไม่ทุกโบสถ์นะคะที่เคร่งครัด เพราะฉะนั้นจึงควรเช็กกับทางสถานที่ให้ดีก่อนไปเลือกชุด) เป็นต้น แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาที่จะทำให้คุณไม่สามารถใส่ชุดแต่งงานในฝันได้ เช่น หากเจ้าสาวอยากใส่ชุดแต่งงานแบบเกาะอก ก็เพียงแค่หาเสื้อหรือผ้าคลุมสไตล์เจ้าสาวที่เข้ากับชุดแต่งงานเพื่อใส่ในช่วงพิธีภายในสถานที่ แล้วสลัดผ้าหรือเสื้อคลุมออกเมื่อออกมาโยนช่อดอกไม้ที่ด้านนอก เท่านี้ก็เปลี่ยนลุคเจ้าสาวได้ทันตาแล้ว เพราะฉะนั้นอย่าให้ข้อจำกัดของสถานที่มาปิดกั้นความฝันในการใส่ชุดแต่งงานที่คุณรอคอย

7. คุณนำชุดแต่งงานของคุณแม่มาใส่หรือเปล่า?

เจ้าสาวอาจจะเอาใจหรือทำความต้องการของคุณแม่ด้วยการนำชุดแต่งงานของท่านมาใส่ในงานแต่งงานของคุณ แต่ลึกๆ แล้วคุณไม่ได้ต้องการที่จะอยู่ใส่ชุดนี้จริงๆ เพราะมันไม่ใช่ชุดแต่งงานในฝันที่คุณอยากจะสวมใส่ หรือบางคนอาจเกิดอาการคันหากชุดนั้นเป็นผ้าลูกไม้ ซึ่งเพื่อไม่ให้คุณแม่เกิดอาการน้อยใจ ทางออกของปัญหานี้คือ คุณอาจจะใส่ชุดของท่านสำหรับถ่ายภาพ แล้วเปิดตัวอย่างอลังการในชุดแต่งงานที่คุณต้องการจริงๆ ในช่วงพิธีแทน

ทั้งหมดนี้คือแบบทดสอบความเหมาะสมว่าเจ้าสาวควรที่จะมีชุดแต่งงานสองชุดหรือไม่ หากว่าที่เจ้าสาวคนไหนตอบว่า ‘ใช่’ มากกว่าหนึ่งข้อก็ไม่แปลกที่คุณจะมีชุดแต่งงานสองแบบสองสไตล์ในวันสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตของคุณ

>> ดูไอเดียชุดแต่งงานและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติมอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

ภาพ : jeffallendance.com, greenweddingshoes.com, chicvintagebrides.com,
theweddingday.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up