ช่างภาพเวดดิ้ง

4 ช่างภาพเวดดิ้งค่า ตัวหลักแสน ตัวพ่องานแต่งเซเลบ-ดาราไทย

account_circle
ช่างภาพเวดดิ้ง
ช่างภาพเวดดิ้ง

ถ้าจะพูดถึงกลุ่ม ช่างภาพเวดดิ้ง ยุคนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก 4 ตัวพ่อที่ต้องบอกเลยว่า ผลงานโดดเด่นกินกันไม่ลง และแน่นอนว่าพวกเขามีอิทธิพลอย่างมากต่อบ่าว – สาว ไม่อย่างนั้นคงไม่มีคู่รักมากมายที่พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยเรือนแสนเพื่อแลกกับภาพประทับใจครั้งหนึ่งในชีวิต

4 ช่างภาพเวดดิ้งค่า ตัวหลักแสน ตัวพ่องานแต่งเซเลบ-ดาราไทย

JAKAWIN PHOTOGRAPHY (คุณอาร์ม – จักร์กวินทร์ ภู่สวาสดิ์)

เริ่มต้นด้วยการถ่ายภาพเบื้องหลังพรีเวดดิ้ง ต่อยอดไปสู่การสร้างสรรค์ วิดี โอเบื้องหลังง าน แต่งง านจน เป็นที่ประทับใจของบ่าว – สาว ทำให้วันนี้ชื่อของอาร์ม – จักร์กวินทร์ แห่งแบรนด์ Jakawin Photography ได้ก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน 4 ช่างภาพเวดดิ้งแถวหน้าของเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย

ใครคือแรงบันดาลใจบนเส้นทางช่างภาพเวดดิ้ง

“น่าจะเป็นพี่ปั๊บ -วรกตครับ เพราะเห็นผลงานการใช้เลนส์ไวด์ถ่ายภาพคน ซึ่งยุคนั้นจะไม่ค่อยได้เห็นอะไรแบบนี้จากช่างภาพคนอื่นสักเท่าไร ผมรู้สึกว่าเป็นมุมภาพที่แปลก แบบว่าใช้เลนส์นี้ถ่ายคนก็ได้ด้วยเหรอ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เข้าสู่การถ่ายภาพเวดดิ้ง เพราะรู้สึกว่ามีอะไรมากกว่าที่คิดครับ”

คิดว่าผลงานของคุณต่างจากคนอื่นอย่างไร

ช่างภาพเวดดิ้ง

“ผมจะเน้นดึงอารมณ์ของภาพให้มากที่สุด เป็นภาพที่มีการเคลื่อนไหวเบลอนิดๆ เหมือนไม่ตั้งใจถ่าย แต่จริงๆ แล้ วเราตั้งใจสื่อให้ภาพเป็นแบบนั้นเพราะต้องการให้ออกมาเป็นธรรมชาติผสมกับการปรับสีในสไตล์ของเราเอง อย่างงานของคุณแอ๊ฟ – ทักษอร จะมีการซ้อนลายเท็กซ์เจอร์ลงไปในภาพเพื่อช่วยเพิ่มอารมณ์ให้มากขึ้น ส่วนตอนถ่ายภาพเราจะให้ตัวแบบเคลื่อนไหวไปตามธรรมชาติของเขาแล้วค่อยกดชัตเตอร์ และที่สำคัญที่สุดคือ การทำงานแบบมืออาชีพ ความครบถ้วนของภาพ ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านงานใหญ่ๆ มานับไม่ถ้วนทำให้เรารู้ว่าแต่ละงานควรจะรับมืออย่างไร”

NARAKORN PHOTOGRAPHY (คุณนุก – นรา จิรายุวัฒนา)

เชื่อว่า ว่าที่บ่าว – สาวที่กำลังมองหาช่างภาพเวดดิ้งจะต้องเคยได้ยินชื่อ นุก Narakorn และ เรายังมั่นใจมากว่าแม้งบประมาณในกระเป๋าคุณจะไม่พอ แต่ผลงานของแบรนด์นี้จะต้องอยู่ใน wish list ของคุณว่าที่ทั้งหลายอย่างแน่นอน

ใครคือแรงบันดาลใจบนเส้นทางช่างภาพเวดดิ้ง

“ก่อนหน้านั้นผมเป็นวิศวกรอยู่ในโรงงานอุตสาหกรรม แต่ชอบถ่ายรูปเป็นงานอดิเรก เมื่อพี่เกรียงศักดิ์แห่ง Sweetheart Studio ซึ่งรู้จักกันอยู่ก่อนแล้วมาชวน ผมก็เลยคิดว่าน่าจะลองดู จะได้หาเงินมาจ่ายค่ากล้องกับเลนส์ที่เสียไปบ้าง พอเข้ามาทำแล้วก็รู้สึกว่าติดใจ คือชอบตรงที่มันมีโมเมนต์ดีๆ เกิดขึ้นมากมายในงานแต่งงานหนึ่งงาน และเป็นความท้าทายที่เราต้องบันทึกให้ได้ในแบบที่บ่าว- สาว กลับมาดูแล้วก็ยังจำและรู้สึกถึงโมเมนต์นั้นได้ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไร”

คิดว่าผลงานของคุณต่างจากคนอื่นอย่างไร

ช่างภาพเวดดิ้ง

“ผมเชื่อว่า เราไม่ได้โดดเด่นที่ถ่ายภาพสวยและได้อารมณ์เพียงอย่างเดียว แต่จุดเด่นที่มากกว่านั้นคือเรื่องของการบริการที่ต่างจาก
คนอื่น ไม่ว่าจะงานเล็กหรือใหญ่ ลูกค้าทั่วไปหรือดารา เราก็บริการลูกค้าแบบวีไอพีเหมือนกันทุกงาน เรามีความเป็นมืออาชีพสูงไม่ว่าจะเป็นงานแบบไหน สถานการณ์จะเป็นอย่างไร เราก็สามารถรักษามาตรฐานเอาไว้ได้เราไม่ได้ทำงานเพื่อให้ตัวเองดังหรือเพื่อให้
ได้ไลค์เยอะๆ เราตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดเพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ดังนั้นภาพวันงานที่ลูกค้าได้รับจะไม่ได้สวยเป็นบางรูปหรือสวยแค่บางงาน แต่จะสวยทุกภาพและสวยทุกงานในสไตล์ Narakorn ครับ”

SIXTYSIX VISUAL (คุณพจน์- พรพจน์ กาญจนหัตถกิจ)

เรียกได้ว่า Sixtysix Visual เป็นอีกหนึ่งช่างภาพที่ใช้เวลาไม่นานก็สามารถก้าวขึ้นมาสู่ตำแหน่งช่างภาพเวดดิ้งแถวหน้าของเมืองไทย เพราะผลงานที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนว่าที่บ่าว – สาวหลายคนยอมต่อคิวให้เขาเป็นผู้ลั่นชัตเตอร์

ใครคือแรงบันดาลใจบนเส้นทางช่างภาพเวดดิ้ง

“ผมไม่ได้มีใครเป็นแรงบันดาลใจเป็นพิเศษครับ เพราะในทุก ๆวันผมจะแบ่งเวลาเอาไว้2 – 3 ชั่วโมงเพื่อศึกษาเทคนิคและอุปกรณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ อาศัยการเป็นคนช่างสังเกตแล้วลองผิดลองถูกโดยเรียนรู้จากการลงมือทำด้วยตัวเองมาตลอด จากนั้นนำเทคนิคที่เหมาะสมมาใช้กับงานของตัวเองครับ”

คิดว่าผลงานของคุณต่างจากคนอื่นอย่างไร

ช่างภาพเวดดิ้ง

“เรามีสไตล์เป็นของตัวเองค่อนข้างชัดเจนครับ ส่วนตัวผมและทีมผ่านการถ่ายภาพพอร์เทรตมาเยอะ  จึงชำนาญการบันทึกภาพที่สื่ออารมณ์ และเน้นถ่ายทอดอารมณ์ของโมเมนต์นั้นๆ ให้ดีที่สุด เพราะเรารู้ว่าวันแต่งงานเป็นวันสำคัญของบ่าว – สาว เราจึงตั้งใจอย่างมากเพื่อบันทึกความรู้สึกของทุกคนในภาพ ไม่ว่าจะเป็นความรักระหว่างคู่รัก ความนับถือกันระหว่างพ่อแม่ลูก ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน หรือจะเป็นความยินดีของแขกในงาน เมื่อบ่าว- สาวย้อนดูรูปแล้วจะยังรู้สึกได้ถึงบรรยากาศของช่วงเวลานั้นจริงๆ

“คู่รักบางคู่ใช้เงินมากมายเพื่อจัดงานแต่กลับประหยัดค่าถ่ายภาพซึ่งจะอยู่กับเราไปอีกนาน จึงอยากให้บ่าว- สาวคำนึงถึงจุดนี้ด้วยครับ”

VIN BUDDY (คุณวิน – ภูริต เนติมงคลชัย)

ถึงแม้คุณจะไม่เคยจัดงานแต่งงานแต่เชื่อว่าต้องเคยผ่านตาโลโก้Vin อยู่บ้างกับผลงานภาพถ่ายที่วิน – ภูริตไม่ได้ทำได้ดีแค่ภาพงานแต่งงานเท่านั้น

ใครคือแรงบันดาลใจบนเส้นทางช่างภาพเวดดิ้ง

“ผมทำทุกอย่างตามจินตนาการ ทำสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข ฉะนั้นความสุขที่ผมได้จากการทำงานนี้มากกว่าครับที่เป็นเหมือน
แรงบันดาลใจให้เข้าวงการและอยู่จนถึงตอนนี้

“ผมชอบทำให้คนอื่นมีความสุข รู้สึกว่ามันสนุกมากกว่าได้เงิน อย่างทุกวันนี้ผมไม่ต้องตื่นเช้าไปตากแดดตากฝนถ่ายงานพระราชพิธีก็ได้นะ แต่ผมทำเพราะมีความสุขและที่สำคัญคือรู้ว่ามีคนรอติดตามรูปที่ผมถ่ายบางคนไม่รู้จักกันก็ส่งข้อความมาขอบคุณที่ผม
ถ่ายรูปสวย ๆให้เขาได้ดู ผมว่านี่ละตอบโจทย์ที่ผมอยากให้คนมีความสุข โดยไม่เกี่ยวว่าต้องเป็นงานเวดดิ้งเท่านั้น”

คิดว่าผลงานของคุณต่างจากคนอื่นอย่างไร

ช่างภาพเวดดิ้ง

“คนส่วนใหญ่รู้สึกว่าสีภาพของผมค่อนข้างไม่เหมือนคนอื่น และการเก็บอารมณ์ในแต่ละโมเมนต์ค่อนข้างทำได้ดีกว่าทีมอื่น
ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าพูดกันนะครับ  ทีมผมรู้จังหวะในการจับช่วงอารมณ์ของบ่าว- สาว เช่น ช่วงนี้อาจมีการร้องไห้ เราก็ต้องรู้และ
เดาสถานการณ์เพื่อให้เก็บภาพได้ทัน ซึ่งต้องอาศัยประสบการณ์แล้วเราต้องเฝ้า ไม่ใช่ยืนคุย หลายคนอาจไม่เชื่อก็ได้ว่า ทีมที่มี
ช่างภาพแค่ 2-3 คนจะสามารถเก็บทุกอารมณ์ที่เกิดขึ้นในงานได้ แต่นี่คือสิ่งที่ Vin ทำ และสะท้อนออกมาเป็นผลงาน”


ขอบคุณภาพจาก : @vinbuddy, @sixtysix, @narakornphotography, @jakawin_photography

Praew Recommend

keyboard_arrow_up