การโยน "ช่อดอกไม้" ในงานแต่ง

ผู้หญิงญี่ปุ่นบางคนคิดว่า การโยน “ช่อดอกไม้” ในงานแต่ง ถือเป็นการคุกคาม

Alternative Textaccount_circle
การโยน "ช่อดอกไม้" ในงานแต่ง
การโยน "ช่อดอกไม้" ในงานแต่ง

กิจกรรมสุดท้ายของเจ้าสาวในงานวิวาห์ส่วนใหญ่มักจบลงด้วยการโยน ช่อดอกไม้ ให้เหล่าสาวโสดที่มาร่วมแสดงความยินดี ซึ่งคนที่รับช่อดอกไม้ได้ไป เชื่อกันว่า อาจจะได้เป็นเจ้าสาวคนต่อไป

แต่สำหรับสังคมญี่ปุ่น การโยน “ช่อดอกไม้” ในงานแต่ง ถูกมองในมุมที่ต่างออกไป การเป็นผู้หญิงโสดโดยเฉพาะถ้าเป็นคนอายุมากแล้ว ถือเป็นเรื่องที่น่าละอาย เรื่องโยนช่อดอกไม้จึงทำให้ผู้หญิงโสดบางคนคิดไปถึงว่าเป็นการคุกคามกันเลยทีเดียว ขณะที่บางรายมองว่าการไปร่วมงานแต่งงานแต่ละครั้งต้องนำเงินใส่ซองเป็นของขวัญแก่คู่บ่าวสาวจำนวนไม่น้อย แล้วทำไมจะต้องทนอับอายต่อหน้าแขกเหรื่อกับช่อดอกไม้ที่เจ้าสาวโยนมาให้ด้วย? นี่จึงเป็นเหตุผลที่งานวิวาห์บางงานในญี่ปุ่น ไม่มีผู้หญิงออกไปรอรับช่อดอกไม้ของเจ้าสาวเลย เพราะกลัวว่าจะอับอาย ทำให้เจ้าสาวหลายรายตัดสินใจยกเลิกกิจกรรมนี้ ไม่โยนช่อดอกไม้

โยน ช่อดอกไม้ ในงานแต่ง

ผู้หญิงญี่ปุ่นบางคนคิดว่า การโยน “ช่อดอกไม้” ในงานแต่ง ถือเป็นการคุกคาม

เดล โรลล์ นักเดินทางที่หลงใหลในประเทศญี่ปุ่นเล่าว่า ได้สอบถามไปยังเจ้าสาวก่อนถึงวันวิวาห์ว่า จะโยนช่อดอกไม้ให้แขกเหรื่องานหรือไม่ ปรากฏว่าร้อยละ 42 ตอบว่าตั้งใจโยน ในขณะที่โพลล์ของอีกสำนักหนึ่งตอบว่า สัดส่วนของเจ้าสาวที่จะไม่โยนช่อดอกไม้ให้แขกมีมากถึง 3 ใน 5 เลยทีเดียว

โยน ช่อดอกไม้ ในงานแต่ง

ซึ่งชาวโซเชี่ยลในประเทศญี่ปุ่น มีความคิดเห็นถึงเรื่องการโยน ช่อดอกไม้ เจ้าสาวแตกต่างกันออกไป อาทิเช่น

  • โยนดอกไม้เนี่ยนะคุกคาม? อะไรๆ ก็คุกคามหมดแหละสมัยนี้ รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้มีคนคิดลบที่มองเห็นแต่เรื่องแย่ๆ
  • งานเลี้ยงไม่ได้มีไว้สำหรับไปสนุกและยินดีกันหรอกเหรอ? เศร้านะ เขาเชิญคุณไป เพราะเห็นว่าคุณคือมิตรที่ดีต่อกัน ทำไมไม่มองข้ามเรื่องนี้กัน?
  • ถ้าฉันรับช่อดอกไม้ได้ และคู่บ่าวสาวบอกว่า ‘คุณคือคนต่อไป’ ฉันก็แฮปปี้ค่ะ การที่ยังโสดมันน่าอายมากเหรอ?
  • สมัยนี้เจ้าสาวไม่ได้โยนช่อดอกไม้เพื่อให้สาวโสดแต่งงาน แต่เพื่อให้ผู้หญิงทุกคนประสบความสุขต่างหาก

ซึ่งจากความคิดเห็นที่หลากหลายในเรื่องนี้ ทำให้เจ้าสาวในประเทศญี่ปุ่นหลายคน เปลี่ยนจากช่อดอกไม้เป็นอย่างอื่น เพราะเห็นแก่แขกที่เป็นผู้หญิงของพวกเธอนั่นเอง และสิ่งที่ฮิตแทนช่อดอกไม้ก็คือ ผักบร็อกโคลี่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการสืบตระกูล และเปลี่ยนเป็นให้เจ้าบ่าวเป็นคนโยนให้หนุ่มโสดบ้าง ใครรับได้ก็ให้กัด ทีนี้ก็จะเกิดการโยนต่อๆ กันไปในกลุ่มผู้ชาย สนุกและตื่นเต้นไปอีกแบบหนึ่ง

การโยน "ช่อดอกไม้" ในงานแต่ง

นอกจากนี้ ยังมีไอเดียให้เจ้าสาวเอาดอกไม้เสียบที่ตัวตุ๊กตาแล้วก็โยนให้แขก ใครรับก็ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ บางคนก็โยนริบบิ้นที่ผูกช่อดอกไม้แล้วให้แขกดึงริบบิ้นนำโชคนั้นไป เจ้าสาวบางคนก็โปรยขนมเป็นที่สนุกสนาน

โยน ช่อดอกไม้ ในงานแต่ง โยน ช่อดอกไม้ ในงานแต่ง โยน ช่อดอกไม้ ในงานแต่ง โยน ช่อดอกไม้ ในงานแต่ง โยน ช่อดอกไม้ ในงานแต่ง โยน ช่อดอกไม้ ในงานแต่ง โยน ช่อดอกไม้ ในงานแต่ง โยน ช่อดอกไม้ ในงานแต่ง โยน ช่อดอกไม้ ในงานแต่ง โยน ช่อดอกไม้ ในงานแต่ง โยน ช่อดอกไม้ ในงานแต่ง


ข้อมูล : soranews24 , Naver Matome
ภาพ : pinterest

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“พิกเล็ท ชาราฎา” สวยหรูหราออร่าจับ ในชุดแต่งงานอินสไปเรชั่นจากการ์ตูนมังงะ

3 ข้อคิดมุมมองความรัก จากประสบการณ์จริง ประคองชีวิตคู่ให้อยู่ตลอดรอดฝั่ง

เป็นแขกงานแต่งที่ดีไม่ยาก! มารยาทในงานแต่ง 10 ข้อ ที่แขกรับเชิญต้องรู้ไว้

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up