็Handbag12

อัพเดท ‘Handbag’ 5 ดีไซน์จากแฟชั่นวีค ไม่มีติดตู้ถือว่าเอ้าท์!

Alternative Textaccount_circle
็Handbag12
็Handbag12

‘Handbag’ หรือกระเป๋าถือ เป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิตประจำวันสำหรับใส่สัมภาระต่าง ๆ ของใครหลายคน ถ้าคิดถึงเรื่องฟังก์ชั่นอย่างเดียวชีวิตคงขาดความมีชีวิตชีวาเกินไป เพราะนอกจากฟังก์ชั่นแล้ว ดีไซน์ก็เป็นเรื่องสำคัญ ที่ช่วยทำให้สไตล์ของเราโดดเด่นออกมา ดังนั้นเราจะพาทุกคนมาอัพเดทเทรนด์ ‘แฮนด์แบค’ ที่น่าสนใจไปพร้อม ๆ กัน

คอลเลคชั่น Autumn/Winter 2022 ในแฟชั่นโชว์ ณ เมืองใหญ่ทั้งสี่เมือง นิวยอร์ก, ลอนดอน, มิลาน และปารีส ที่รวบรวมแฟชั่นไอเท็มของเหล่าดีไซน์เนอร์มากความสามารถ หลายแบรนด์ดัง มาแสดงผลงานของตัวเอง ซึ่ง ‘แฮนด์แบค’ สำหรับแฟชั่นวีคซีซันนี้ถือเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก มีการเลือกใช้สีสันฉูดฉาด วัสดุที่น่าสนใจ  รวมถึงรูปทรงและลวดลายใหม่ๆ มานำเสนอ

  1. Chunky Chain

ถึงแม้ Stella McCartney มีภาพจำเป็นกระเป๋าที่มีสายเป็นโซ่ แต่การใช้โซ่ขนาดใหญ่มาทำเป็นสายกระเป๋า ถือเป็นความแปลกใหม่ ที่ Stella McCartney ได้ค้นพบ ซึ่งทำให้กระเป๋ามีความโดดเด่น และทันสมัยมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกันกับ Fendi ที่ดีไซน์สายกระเป๋าให้มีความเก๋ตามสไตล์ Fendi ด้วยสแตนเลส ขึ้นรูปสัญลักษณ์ประจำแบรนด์คล้องต่อกันเป็นโซ่ ถือเป็นความแปลกตาที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

Handbag1
Stella McCartney
Handbag2
Fendi

2. Say My Name

กระเป๋าดีไซน์สุดตะโกน ที่สะพายแล้วต้องรู้ว่าเป็นของแบรนด์อะไร ถือว่าเป็นดีไซน์ยอดฮิตที่หลายแบรนด์เลือกทำ อย่าง Christian Dior, Chanel หรือ Givenchy ที่แปะชื่อแบรนด์ ด้วยวิธีการพิมพ์ หรือปักลงบนกระเป๋าของตัวเอง ถือว่าเป็นดีไซน์ที่เรียบ ๆ แต่บ่งบอกถึงแบรนด์ได้อย่างชัดเจน

Handbag3
Christian Dior ; Peter White/Getty Images Entertainment
Handbag4
Chanel ; Stephane Carinal – Corbis/Corbis Entertainment
Handbag5
Givenchy ; Stephane Carinal – Corbis/Corbis Entertainment/Getty Images

3. Staple Saddle

ดีไซน์ในยุค 70 วนกลับมาอีกครั้ง ด้วยกระเป๋าทรงอานม้า ที่หลายแบรนด์เริ่มนำกลับมาทำอีกครั้ง เช่น Tod’s หรือ Fendi ถึงแม้จะเป็นดีไซน์ที่เกิดขึ้นในอดีต แต่เมื่อกลับมาดูอีกครั้ง ก็ต้องลงความเห็นว่าดีไซน์นี้ เรียกว่า ‘ไร้กาลเวลา’ ต่างหาก

Handbag6
Tod’s
Handbag7
Fendi

4. Monday Metalic

กระเป๋าที่เลือกใช้สี ‘เมทัลลิค’ เป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่น่าสนใจ เพราะความโดดเด่นของสีสามารถเพิ่มความสนใจให้กับลุคได้ หลายแบรนด์จึงนำกระเป๋าเมทัลลิคมานำเสนอคู่กับเสื้อผ้าสีเรียบ ๆ แต่สามารถถูกเติมเต็มได้ด้วยกระเป๋าเพียงใบเดียว

Handbag8
Khaite
Handbag9
Ulla Johnson

5. Fur Ball

ดีไซน์เอาใจสายแฟกับ ‘กระเป๋าขนเฟอร์’ โดยปกติเรามักคุ้นชินกับโค้ทขนเฟอร์ที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่น ตอนนี้ขนเฟอร์ไม่จำเป็นต้องอยู่บนโค้ทอีกต่อไปแต่กลับถูกออกแบบให้อยู่บนกระเป๋า  ถึงแม้ประเทศไทยจะไม่จำเป็นต้องใช้ความอบอุ่นจากขนเฟอร์ แต่กระเป๋าใบนี้สามารถเพิ่มความเป็นสายแฟได้อย่างแน่นอน

Handbag10
Dolce & Gabbana ; Victor Boyko/Getty Images Entertainment
Handbag11
Loewe ; Victor VIRGILE/Gamma-Rapho/Getty Images

ที่มา : The Best Bag Trends From the Fall/Winter 2022 Runways (thezoereport.com)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up