20 ปีแห่งความประทับใจ “สารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกา” กับ 20 แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม

account_circle

เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี ที่สารลดเลือนริ้วรอย (OnabotulinumtoxinA) ตัวแรกของโลกได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาให้ใช้ในประเทศไทย ในข้อบ่งใช้ทางเวชศาสตร์ความงาม เพื่อแก้ปัญหาริ้วรอยที่ปรากฏอยู่ระหว่างคิ้ว (Glabellar Lines) หลังจากได้รับการอนุมัติครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2546

ดังนั้น แอลเลอร์แกน เอสเธติกส์ (Allergan Aesthetics) ผู้นำด้านเวชศาสตร์ความงามจากสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้พัฒนา ผลิต และจําหน่ายผลิตภัณฑ์สารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกา จึงได้จัดงาน Thailand Toxin Forum เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ณ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ เพื่อให้ความรู้ในเรื่องการลดเลือนริ้วรอยแก่แพทย์และคลินิกความงามชั้นนำทั่วประเทศ

โดย แพรว ที่มีโอกาสได้พูดคุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามชั้นนำถึง 20 ท่าน จึงไม่พลาดเก็บเรื่องราวความประทับใจของเหล่าแพทย์ที่มีต่อสารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกาตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา เพื่อแชร์เป็นความรู้ดีๆ ให้แก่ทุกคนกันด้วย

11. พญ.ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล Romrawin Clinic

“ความนิยมในสารลดเลือนริ้วรอย ควรมองใน 2 แง่มุม หนึ่งคือมุมมองของแพทย์ ซึ่งต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ สามารถคาดคะเนผลลัพธ์ได้อย่างแม่นยำ มีงานวิจัยรองรับจำนวนมากในระดับนานาชาติ สองคือมุมมองของคนไข้ ที่มักจะพึงพอใจกับผลลัพธ์และความปลอดภัย ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว หากต้องทำอย่างต่อเนื่อง”

12. นพ.วรพล สุขีวัฒนา Dr.Tony Clinic

“สารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกามีความบริสุทธิ์สูง มีการพัฒนาข้อมูลงานวิจัยและอัปเดตเทคนิคอย่างสม่ำเสมอ ทำให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพและความปลอดภัย ตลอด 20 ปี สารลดเลือนริ้วรอยให้ผลลัพธ์ที่ดีเสมอมา จึงมีการใช้อย่างแพร่หลาย โดยช่วยในการดูแลคนไข้ที่กังวลกับปัญหาริ้วรอยและการปรับรูปหน้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งจากข้อมูลการศึกษาที่เพิ่มมากขึ้น เชื่อว่าต่อไปแพทย์จะสามารถใช้สารลดเลือนริ้วรอยให้เกิดประโยชน์ได้มากยิ่งขึ้น”

13. นพ.นพัช วุฒิธรรมคณาพร V Square Clinic

“สารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกาใช้ในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งถือเป็นเครื่องการันตีคุณภาพ และแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพ ถ้าพูดถึงสารลดเลือนริ้วรอย หลายคนจะนึกถึงสารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกาเป็นอันดับแรก เพราะเขาเป็นสายพันธุ์ออริจินัลที่ให้ผลลัพธ์ยาวนาน และมีชื่อเสียงที่ไว้ใจได้”

14. นพ.ปรัชญา บุญโญปกรณ์ Nitipon clinic

“ตั้งแต่ที่ใช้สารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกามาตลอดระยะเวลาการทำงานประมาณ 16 ปี ฟีดแบ็กจากคนไข้เป็นไปในทิศทางที่ดี เห็นผลลัพธ์ชัดเจนและอยู่ได้นาน บางเคสสูงสุดประมาณ 6 เดือนเลยทีเดียว ทำให้คนไข้ส่วนใหญ่เลือกใช้สารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกา ส่วนเราก็มั่นใจที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับคนไข้ด้วย นอกจากนี้ผลลัพธ์ของเขายังมีความแม่นยำ ทำให้เราสามารถวางแผนการรักษาให้กับคนไข้ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย”  

15. นพ.อภิรุจ ทองวัฒน์ THE KLINIQUE

“THE KLINIQUE ประสบความสำเร็จในการสร้างความประทับใจให้กับคนไข้ด้วยผลลัพธ์การรักษาที่ดีตลอดมา เพราะเราให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ ร่วมกับเทคนิคการรักษาที่มีการพัฒนาอยู่เสมอ เราเลือกใช้สารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกา เพราะมีประสิทธิภาพในการรักษาที่ดี ได้รับการยอมรับจากแพทย์ผิวหนังทั่วโลก และได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาในระดับนานาชาติ เช่น USFDA อีกทั้งยังมีการพัฒนาและวิจัยอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการรักษา เพื่อให้มีความจำเพาะต่อการแก้ไขปัญหาที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น”

16. นพ.เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช THE RITZ CLINIC

สารลดเลือนริ้วรอยกับคลินิกเวชกรรมความงามเหมือนเป็นของคู่กัน เพราะคนไข้ที่มาด้วยปัญหาริ้วรอยถือเป็นกลุ่มหลัก ดังนั้นการรักษาด้วยสารลดเลือนริ้วรอยจึงเป็นเรื่องสำคัญ ในการเลือกใช้จะต้องพิจารณาถึงข้อมูลเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นที่มาที่ไป การทำวิจัยของเขา หรือชื่อเสียงของเขา ซึ่งจากข้อมูลเชิงลึกต่างๆ จะเห็นเลยว่า สารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกามีความน่าเชื่อถือ มีความปลอดภัยสูง และให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจกับคนไข้”

17. พญ.ธัญธารีย์ วรรณรัตน์กิตติ Thantharee Clinic

“ตลอดระยะเวลากว่า 12 ปี ที่ได้ดูแลคนไข้ในเรื่องความงาม สารลดเลือนริ้วรอยตัวแรกที่รู้จักและเลือกใช้คือสารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกา เพราะเราเชื่อมั่นในประสิทธิภาพที่มีงานวิจัยรองรับมากมาย อีกทั้งคนไข้ส่วนใหญ่ประทับใจในผลลัพธ์ ทำให้อัตราการกลับมาใช้บริการซ้ำของคนไข้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่าเป็นที่ชื่นชอบของทั้งคนไข้และแพทย์เลยค่ะ”

18. พญ.ฬิษา สุวรรณเกษการ Gangnam Clinic

Gangnam Clinic ซึ่งก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 แล้ว เราเลือกใช้สารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกามาโดยตลอด และที่ผ่านมาเรามียอดการใช้อยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศไทย เพราะเราและคนไข้ไว้วางใจในประสิทธิภาพของเขา ทั้งด้วยผลลัพธ์ต่างๆ ที่คนไข้ได้รับ ซึ่งพบว่าเห็นผลดีและอยู่ได้นาน ชื่อเสียงที่ยาวนาน งานวิจัยที่มากมาย และความปลอดภัยในระยะยาว ทั้งหมดนี้สร้างความมั่นใจให้กับเราค่ะ”

19. พญ.วรวรรณ เตชะสมบูรณ์ KKC Clinic

“สารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกาถือเป็นตัวแรกที่รู้จักตั้งแต่สมัยเรียน ถ้าพูดถึงประสบการณ์ตรงก็คือใช้มาโดยตลอดกว่า 18 ปีแล้ว ทั้งใช้รักษาคนไข้และใช้กับตัวเอง เพราะมั่นใจในการการันตีคุณภาพของเขา และงานวิจัยที่รองรับมากมาย ที่สำคัญคือได้พิสูจน์ผลลัพธ์ด้วยตัวเอง พบว่าเขาโดดเด่นในเรื่องของระยะเวลาการออกฤทธิ์ที่อยู่ได้นาน และเรื่องความปลอดภัยในระยะยาว นอกจากนี้ยังพบว่าคนไข้กลุ่มแรกๆ ที่ได้ใช้สารลดเลือนริ้วรอยนี้ ปัจจุบันก็ยังคงเลือกใช้อยู่เช่นเดิม เพราะพึงพอใจในผลลัพธ์” 

20. พญ.ศันสนีย์ สฤษดิ์เวชวรกุล Viva clinic

“จากประสบการณ์การทำงานในวงการความงามมานานกว่า 18 ปี สารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกาถือเป็นตัวแรกที่เข้ามาในประเทศไทย ซึ่งมีความน่าเชื่อถือทั้งในแง่ของประสิทธิภาพและชื่อเสียง รวมถึงมีงานวิจัยรองรับมากมาย นอกจากนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีการจัดประชุมวิชาการทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องทั้งระดับประเทศและระดับสากล ทำให้เรารู้สึกเชื่อมั่น ส่วนในแง่ฟีดแบ็กจากคนไข้ก็เป็นไปในทิศทางที่ดี คนไข้ส่วนใหญ่ประทับใจกับผลลัพธ์ที่ยาวนานและความเป็นธรรมชาติ”

ทั้งหมดนี้คือหลากหลายเรื่องราวความประทับใจที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามชั้นนำทั้ง 20 ท่าน ได้รับจากประสบการณ์การใช้สารลดเลือนริ้วรอยจากสหรัฐอเมริกามาอย่างยาวนาน ซึ่งถือเป็นทั้งเครื่องการันตีคุณภาพ สร้างความเชื่อมั่น และอัดแน่นไปด้วยความรู้ที่มีประโยชน์แก่ทุกคนจริงๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up