The Wish clinic ศูนย์เลเซอร์มาตรฐานครบวงจรในพัทยา ชลบุรี และภาคตะวันออก โดยคุณหมออ้อ พญ.วัชลาวลี วุฒิเจริญกิจ

account_circle

ปัจจุบันคุณหมออ้อเป็นเจ้าของ The Wish Clinic  2 สาขาคือที่พัทยา กับชลบุรี และอีกแบรนด์ SoHee Clinic ที่บาง
แสน นอกจากประสบการณ์ 15 ปีในวงการความงาม เธอยังเป็นแพทย์ผู้สอนของบริษัท galderma ทางด้านสารเติมเต็มกับสารลดริ้วรอย และผู้สอนของบริษัท Tesslift

          “ย้อนเล่ากลับไปสมัยเป็นนักศึกษาแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ข้อดีของการได้เรียนครบทุกแผนกในโรงพยาบาล ได้ลองทุกอย่างจึงทำให้รู้ว่าชอบและสนใจทางด้านผิวหนังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะโรคผิวหนังต่างๆ อย่างเช่นผื่นคันที่มีหลายแบบ จึงพยายามศึกษาอย่างลึกซึ้ง จนอาจารย์ชวนไปเรียนต่อเฉพาะทางด้านเลเซอร์ และการผ่าตัดผิวหนัง สถาบันโรคผิวหนัง (Dermatosurgery, institute of dermatology) 

            “หลังจากเรียนจบ ไปเป็นหมอผิวหนังประจำอยู่ในโรงพยาบาลรัฐที่พัทยา ชอบที่ได้ตรวจอาการคนไข้ รักษาเรื่องของโรคผิวหนัง และให้คำปรึกษาปัญหาด้านความงาม ตอนนั้นคิดว่าเรื่องพวกนี้สามารถทำในโรงพยาบาลรัฐได้ แต่พอทำงานไปได้สักพักรู้สึกว่าข้อจำกัดเรื่องเครื่องมือแพทย์ ไม่ตอบโจทย์คนไข้มาที่มาด้วยหลากหลายอาการ บางครั้งเครื่องมือชนิดเดียวไม่สามารถใช้แก้ไขปัญหาทั้งหมดได้ บวกกับเมื่อได้รับประสบการณ์เพิ่มเติมจากการทำงานพิเศษตามคลินิกเอกชน ทำให้รู้ว่าเครื่องมือที่ได้มาตรฐานจะยิ่งทำให้ผลลัพธ์ออกมาดี ตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้ได้หลากมิติ

“จึงจุดประกายความคิดเปิดคลินิกรักษาโรคผิวหนังของตัวเอง เริ่มแพลนว่าต้องมีอะไรบ้าง โดยเฉพาะการมีหมอที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังโดยตรง และเครื่องมือที่ได้มาตรฐาน

มาที่เดียว…จบทุกปัญหาผิวกวนใจ

 “ความสนุกของงานนี้คือ ได้รู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดเวลา อย่างตอนเปิดคลินิกเริ่มต้นจากซื้อเครื่องเลเซอร์ Hifu ต่อมาเลือก Ulthera เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนที่อายุมากขึ้น ตัวเครื่องที่มีความแม่นยำ ยิงได้ตรงจุด และล้ำลึก และสำหรับเคสคนไข้ที่ไขมันบนใบหน้าเยอะ ก็ต้องขยับมาใช้เครื่อง Therma CPT และ Thermage FLX

“ช่วงหลังมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมามาก อย่าง Ultraformer III ที่เหมาะสำหรับเคสอายุน้อยและงบมีจำกัด และล่าสุด Ultraformer ปล่อยรุ่นใหม่ออกมา เราก็ตามอัพเดทให้ทันอยู่เสมอค่ะ

“เรายังเป็นคลินิก 1 ใน 10 คลินิกที่ลงทุนซื้อเครื่อง PICO second laser ในภาคตะวันออก ซึ่งเน้นเรื่องการลดเม็ดสี ต่อ
มาเป็น เครื่อง picosure ที่รักษาได้ล้ำลึกขึ้น ช่วยเรื่องของ ฝ้า กระ จุดด่างดำ ส่วนคนที่ปัญหารูขุมขน ผิวไม่เรียบเนียน ยากจะรักษา ตอนนี้เราเตรียมต้อนรับน้องใหม่ เครื่อง Morpheus ที่จะตอบโจทย์นี้ได้ดีขึ้น

“พอลูกค้าได้ลองทำแล้วเห็นผลการเปลี่ยนแปลง ทำให้กลับมาใช้บริการซ้ำอยู่ตลอด เคยมีเคสคนไข้มารักษาปัญหาเรื่องฝ้า เล่าว่ารักษาจากที่อื่นกว่าสิบครั้ง แต่ไม่เห็นผล ซึ่งตอนที่มาที่นี่ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะดีขึ้นทันควัน เขาจึงตกใจที่เห็นผลการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกๆ และบอกต่อชวนเพื่อนๆ มาดูแลผิวที่นี่ ทำให้เราทั้งรู้สึกดีที่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้คนไข้ รวมถึงยิ่งมั่นใจในการรักษาและบริการของเรา

เตรียมพร้อมอยู่เสมอ

อ้อเก็บสะสมประสบการณ์อยู่ในวงการความงามมา 15 ปี พอช่วงเกิดสถานการณ์ covid-19 ทางบริษัท galderma เปิด
โครงการ Gain Thailand got trainer 2021 ร่วมกับคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล เฟ้นหาผู้สอนฉีดสารเติมเต็มจาก
หมอทั่วประเทศให้มาร่วมแข่งขัน ตอนนั้นรู้สึกเหมือนกับเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองทำอะไรใหม่ๆ จึงตัดสินใจสมัคร
โดยมีเวลาเตรียมตัว 2 สัปดาห์ก่อนการแข่งขัน ฝึกฝนด้วยการเก็บเคสฉีดสารเติมเต็มที่คลินิก ก่อนจะเลือกเคสที่ดีที่สุดส่งเข้าประกวด ปรากฏว่าติดเข้ารอบ 40 คน จากนั้นก็เข้าไปสู่รอบ 6 คนสุดท้ายที่ต้องขึ้นไปฉีดสารเติมเต็มโชว์บนเวที
โดยกรรมการจะส่งรูปคนไข้มาให้ดูก่อน แต่ปรากฏว่าพอเจอตัวจริงกลับไม่ตรงตามรูป เพราะในรูปคนไข้ไม่มีถุงใต้ตา แต่ตัวจริงมี แถมใหญ่มากด้วย ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนการรักษาใหม่ โชคดีที่เรามีประสบการณ์เก็บเคสมาเยอะทำให้
ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ จนเป็น 1 ใน 3 ผู้ที่ชนะค่ะ (ยิ้ม) เรื่องนี้ตอกย้ำถึงความสำคัญของประสบการณ์ การเตรียมตัวพร้อมและการมีสมาธิ “แต่ช่วงที่สมาธิแตกก็มีค่ะ (หัวเราะ) ตอนเปิดคลินิกได้ 2 ปี ทุกอย่างกำลังไปได้สวย แต่ต้องหยุด
ชะงักเพราะสถานการณ์ Covid-19 ที่รัฐบาลให้ปิดทำการ ขณะที่รายจ่ายของเรามีตลอด สิ่งสำคัญคือพนักงานที่เราต้องดูแล จ่ายเงินให้ตลอด 8 เดือน ความรู้สึกช่วงนั้นเครียดมาก  แต่ก็พยายามมองในทางบวก สิ่งที่เกิดขึ้นทุกคนต้องเจอ
เหมือนกัน โชคดีที่คนไข้น่ารัก ให้กำลังใจและรอเรากลับมา ทำให้มีกำลังใจ ถือโอกาสใช้เวลาระหว่างนั้นจัดระบบหลังบ้าน ตรวจสอบสิ่งที่ขาดในคลินิก เพื่อเตรียมพร้อมกลับมาทำงานเสมอ

“ขณะเดียวกันที่ผ่านมาทำงานหนักมาตลอด จึงใช้เวลาว่างช่วงนั้นออกไปทำอะไรใหม่ๆ เช่น เข้าแข่งขันฉีดสารเติมเต็ม
เล่นกีฬาเวคบอร์ด ดูแลตัวเอง ปกติอ้อพยายามดูแลตัวเอง อย่างทากันแดดในปริมาณที่พอ นอกจากนั้นก็ดูแลความ
สวยที่คลินิก ปกติทำ ulthera ปีละครั้ง สลับกับ Therma มีเติมสารเติมเต็มทุกปีขึ้นอยู่กับปัญหา ส่วนสารช่วยลดริ้วรอย
จะไม่ใช้บ่อย ประมาณ 8-10  เดือนเติมหนึ่งครั้ง โดยใช้ PICO ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนเป็นระยะ ถือเป็นการลองนวัตกรรมใหม่ๆ  ทำทุกอย่างที่มีในคลินิกด้วยตัวเอง เพื่อเลือกสิ่งที่ดีก่อนจะถึงมือลูกค้า

            “ปัจจุบันกับวิกฤตเศรษฐกิจถดถอย แต่เราโชคดีที่ได้รับการบอกต่อจากลูกค้าเก่าที่เป็นระดับพรีเมียม ทำให้ลูก
ค้าอื่นๆ มั่นใจในคลินิกที่เน้นเรื่องมาตรฐาน ทั้งทีมแพทย์ และเครื่องมือที่ครบครัน  มีลูกค้าหลายคนที่อยู่ไกล แต่ก็
พยายาม จะมาใช้บริการถึงที่นี่ เคยเจอทั้งที่มาจากจังหวัดต่าง ๆ ในประเทศไทย อาทิ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดศรีสะเกษ โดยลูกค้าประเภทนี้จะลงทุนนั่งเครื่องบินมา และเปิดโรงแรมที่พัทยา บางรายอยู่นานถึง 1 เดือนเพื่อใช้
บริการที่คลินิกของเรา เคลียร์ปัญหาผิวตั้งแต่เรื่องสิว ฝ้า ยกกระชับ ให้เราวางแพลนการรักษาให้ด้วย ลูกค้าที่อยู่ชลบุรีและพัทยาบางคนทำงานอยู่ต่างประเทศ ได้รับการแนะนำจาก เพื่อนที่เป็นคนไทยที่นั่น พอมีโอกาสได้กลับมา
ประเทศไทยก็จะรีบมาดูแลผิว ที่คลินิกก่อนแล้วค่อยกลับเข้าบ้าน เป็นอีกหนึ่งความโชคดีของเราค่ะ เพราะเรา แก้ไขปัญหาให้คนไข้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า มาที่เดียวครบจบ จนคนไข้ตั้งสโลแกน ให้ว่าถ้ามีปัญหาเรื่องความงาม เพียงไปหา
หมออ้อก็จบทุกปัญหาผิว “เป้าหมายต่อไปอยากขยับเข้ามากรุงเทพ โดยแน่นอนว่าต้องมีทีมที่ดีเพื่อให้งานเติบโตไปข้างหน้า”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up