สองแม่ทัพสุดแกร่งแห่ง 168 To be Design เผยเรื่องราวความสำเร็จบนเส้นทางกว่า 17 ปี

จุดเริ่มต้นจากความเชื่อที่ว่า “บ้านคือภาพสะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัย เราจึงต้องการช่วยตอบโจทย์อย่างดีที่สุดด้วยบริการครบวงจรที่มีคุณภาพ” อีกทั้งผลงานมากมายจากการสั่งสมประสบการณ์ยาวนานกว่า 17 ปี ทำให้วันนี้ 168 To be Design ขึ้นแท่นบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในระดับไฮเอนด์ ซึ่งยืนหนึ่งในวงการอินทีเรียร์ในฐานะกูรูผู้ให้บริการแบบครบจบที่สุด

ดังนั้น Exclusive Talk ครั้งนี้ แพรว จึงขอพาไปพูดคุยกับสองผู้บริหารสุดแกร่ง คุณบี – พัชรนันท์ นิธิพรพิมนต์” กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง 168 To be Design และ คุณแบงค์ – ฐิติพล เหลือรัก” กรรมการผู้จัดการและผู้จัดการฝ่ายขาย 168 To be Design ถึงเบื้องหลังความสำเร็จ ที่ขอบอกเลยว่าเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความมุ่งมั่น และความจริงใจของทีมงาน 168 To be Design ซึ่งต้องการรังสรรค์บ้านที่ใช่ให้กับทุกคน

สั่งสมประสบการณ์สู่มือฉมัง

คุณบี : “168 To be Design เราคือบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในระดับไฮเอนด์ที่มีชื่อเสียงอันดับต้นของเมืองไทย เราทำตามโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยให้บริการแบบ One Stop Service ครบจบที่เดียวทุกเรื่องเกี่ยวกับบ้าน ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงเสร็จสิ้นทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ ตกแต่ง ต่อเติม บิวท์อิน ติดตั้ง หรืองานระบบต่างๆ เรียกว่าให้บริการแบบ Turn Key Service (TKS) หรือครบวงจรนั่นเอง เพื่อทำให้ลูกค้าได้สัมผัสการอยู่อาศัยที่ลงตัวและสะดวกสบายที่สุด โดยลูกค้าสามารถสบายใจและมั่นใจกับระบบการทำงานที่ชัดเจนได้ตั้งแต่ขั้นตอนการพูดคุย การออกแบบ ไปจนถึงขั้นตอนการส่งมอบงาน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเลยค่ะ “เราเชื่อว่าใครๆ ก็ต้องการบ้านที่สวย บางคนปรารถนาความหรูหรา บางคนชอบความทันสมัย เพราะบ้านแสดงออกถึงตัวตนของผู้อยู่อาศัย ดังนั้นจึงไม่มีอะไรจะตอบโจทย์ได้ดีไปกว่าการนำเสนอการออกแบบตกแต่งภายในตามไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบของผู้อยู่อาศัย ซึ่ง 168 To be Design พร้อมจะเป็นผู้ดูแลการออกแบบตกแต่งภายในที่มีคุณภาพให้กับทุกคน รวมถึงทำหน้าที่นำเสนอเทรนด์ใหม่ ซึ่งสามารถช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและมูลค่าของบ้านให้สูงขึ้นอย่างชัดเจน”

คุณแบงค์ : “168 To be Design เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2549 ปัจจุบันก็ 17 ปีแล้วครับ การทำงานในวงการนี้มาอย่างยาวนาน ทำให้รู้ว่าสิ่งที่ทำให้เราได้รับการยอมรับจนมาถึงจุดสูงสุดคือการบริการที่ดีและจริงใจ ซึ่งเราเน้นการแนะนำสิ่งที่ดีและเหมาะสมให้กับลูกค้า พร้อมนำเสนอไอเดียและดีไซน์ใหม่ๆ ที่มีความทันสมัย ไม่ใช่เพียงแค่รับบรีฟจากลูกค้าเท่านั้น เพราะทุกงานที่เรานำเสนอออกไปจะต้องลงตัวกับพื้นที่ เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ และเกิดประโยชน์ในการใช้งานมากที่สุด

“เพราะหัวใจสำคัญของบ้านไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงามเท่านั้น แต่ทั้งหมดต้องถูกออกแบบให้สมดุล รวมถึงการอยู่อาศัยจะต้องมีความปลอดภัยมากที่สุด โดยหากใครติดตามผลงานของ 168 To be Design จะรู้ว่าเราคือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโครงการชั้นนำใหญ่ๆ ระดับประเทศมากมาย ทั้งของภาครัฐและเอกชน เพราะเราไม่เคยหยุดพัฒนา ทำงานอย่างเป็นระบบ นำเสนอไอเดียแบบมืออาชีพ และพร้อมนำเสนอแนวทางใหม่ๆ ที่สามารถเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด นอกจากนี้เรายังได้มาตรฐานรับรองการทำงาน ISO 9001 : 2015 ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล จึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า”

จุดเด่นที่ทำให้คนรักบ้านเทใจให้

คุณบี : “ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันมีบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในเกิดขึ้นมากมาย แต่สิ่งที่ทำให้ 168 To be Design ได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากลูกค้าคือจุดเด่นต่างๆ ของเรา ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนองานออกแบบที่มีความทันสมัยและความลักซ์ชัวรี่ หรือเทรนด์การตกแต่งที่มีความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร และความใส่ใจทุกรายละเอียดอย่างพิถีพิถัน ทำให้ผลงานออกมาตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด รวมถึงระบบการทำงานที่มีความเป็นมืออาชีพและประสบการณ์ที่ยาวนาน ซึ่งสร้างความมั่นใจและความสบายใจให้กับลูกค้า

“ที่สำคัญมากๆ อีกอย่างคือเรื่องการบริการค่ะ เราสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าด้วยบริการที่ดีที่สุดในทุกขั้นตอน โดยเราเน้นการทำงานอย่างจริงจังและจริงใจ ไม่ใช่เพียงแค่นำเสนอไอเดียจากแบบที่ลูกค้าชื่นชอบแล้วจบ แต่เราจะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดสอดแทรกเข้าไปด้วย เช่น ความทันสมัย เทรนด์ใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า

คุณแบงค์ : “อีกหนึ่งความพิเศษที่ทำให้ 168 To be Design ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในอันดับต้นๆ คือเรามีอินทีเรียร์ดีไซเนอร์มากฝีมือเป็นของตัวเอง อีกทั้งเรายังได้เปรียบด้วยประสบการณ์การทำงานมากมาย เพราะทีมอินทีเรียร์ดีไซเนอร์ของเราจะลงพื้นที่หน้างานด้วยตัวเองเสมอ ทำให้ผ่านงานมาทุกรูปแบบ โดยเราจะนำเสนองานออกแบบด้วยระบบ 3D ทำให้ลูกค้าสามารถเห็นภาพรวมของงานทั้งหมดก่อนลงมือจริง ซึ่งนี่คือหัวใจสำคัญที่ทำให้การออกแบบตกแต่งภายในของเราออกมาตรงปกและตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุดครับ”

ตามเทรนด์เพื่อตอบโจทย์ยุคสมัย

คุณบี : “ในแต่ละช่วงเวลาเทรนด์การตกแต่งบ้านหรือสถานที่ต่างๆ จะมีรูปแบบที่ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ โดยส่วนใหญ่มักจะได้รับอิทธิพลมาจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นๆ เช่นเดียวกับในปัจจุบันที่ทิศทางการตกแต่งบ้านหรือการตกแต่งภายในที่ได้รับความนิยมจะมุ่งไปที่ความทันสมัยเป็นหลัก นั่นคือสไตล์คอนเทมโพรารี่ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างความลักซ์ชัวรี่และความคลาสสิกเข้าด้วยกัน ถือเป็นเทรนด์มาแรงในช่วงนี้เลยค่ะ

“ด้วยความที่ 168 To be Design มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน จึงได้สัมผัสกับเทรนด์ยอดนิยมของช่วงเวลาต่างๆ มากมาย ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเทรนด์การตกแต่งบ้านแบบไหน เราก็มีความพร้อมในการช่วยนำเสนอสิ่งที่ดีและเหมาะสมกับสไตล์ที่ลูกค้าต้องการได้ รวมถึงสามารถช่วยวิเคราะห์สภาพแวดล้อมโดยรวม เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพมากที่สุด

“ยกตัวอย่างเทรนด์การตกแต่งบ้านในปัจจุบันที่หลายคนสนใจเรื่องเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ หรือต้องการความหรูหราที่สอดแทรกด้วยธรรมชาติ 168 To be Design จึงมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ เพื่อนำเสนอและตอบโจทย์เทรนด์ต่างๆ เหล่านี้อย่างเข้าใจ ทำให้บ้านมีภาพรวมที่สมดุล คือต้องสวยงามตรงใจผู้อยู่อาศัย และที่สำคัญคือต้องสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างคุ้มค่า เพราะการอยู่อาศัยที่ดีจะต้องทำให้คุณรู้สึกสบายทั้งร่างกายและจิตใจ”

เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย

คุณแบงค์ : “ปัจจุบันหลายคนหันมาให้ความสำคัญกับหลักฮวงจุ้ย เพราะการตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยมีข้อดีมากมาย โดยนอกจากเรื่องความเชื่อแล้ว ยังเกิดประโยชน์ในแง่ของความสวยงาม รวมถึงยังช่วยจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นระเบียบ ทำให้เกิดประโยชน์ในการใช้งานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่ง 168 To be Design เรามีความพร้อมในศาสตร์ฮวงจุ้ยเป็นอย่างมาก จนถูกยกให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบตกแต่งภายในที่สามารถนำเสนอผลงานได้ตรงกับหลักฮวงจุ้ยมากที่สุด โดยเราสามารถให้คำแนะนำ พร้อมออกแบบการตกแต่งตามหลักฮวงจุ้ยให้มีความลงตัว ทั้งในแง่ของสถาปัตยกรรมและความเชื่อ ทำให้ช่วงที่ผ่านมา 168 To be Design ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากมาย โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นคนดัง ไม่ว่าจะเป็นดารา นักร้อง หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงในเมืองไทย”

กุญแจไขความสำเร็จบนเส้นทางธุรกิจอินทีเรียร์

คุณบี : “ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไร การบริการอย่างตรงไปตรงมาสำคัญที่สุด เพราะจะทำให้ลูกค้าได้รับทั้งผลงานที่มีคุณภาพและความประทับใจ เช่นเดียวกับการออกแบบตกแต่งบ้านที่ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องความสวยงามเท่านั้น แต่การอยู่อาศัยที่มีคุณภาพจะต้องสร้างความสบายใจให้กับผู้อยู่อาศัยด้วย ซึ่งด้วยการทำงานอย่างเป็นระบบของเรา ประสบการณ์มากมายที่ทำให้เราสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ดี รวมถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียดที่เป็นหัวใจสำคัญของการบริการของเรา ทำให้ 168 To be Design ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากมาย ทั้งในส่วนของการอยู่อาศัยและในส่วนของสถานประกอบการ จนกลายเป็นที่พูดถึงแบบปากต่อปาก และกลายเป็นบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในระดับท็อปของเมืองไทย

“อย่างที่บอกไปว่า 168 To be Design ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง ดังนั้นเราจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรเป็นอย่างมาก โดยบุคลากรทุกคนจะต้องมองภาพเดียวกัน ทั้งเรื่องการเติบโตของธุรกิจ แนวคิดที่ชัดเจน การทำงานด้วยความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ รวมถึงการทำงานให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม เพราะหากบุคลากรทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน ก็เท่ากับเรามีทีมงานที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยสร้างแรงจูงใจให้กับบุคลากร ทำให้เขากล้าแสดงความคิดเห็น หรือนำเสนอไอเดียใหม่ๆ เพราะความสำเร็จของงานออกแบบตกแต่งภายในไม่สามารถขึ้นอยู่กับคนๆ เดียวได้ แต่ต้องอาศัยการทำงานเป็นทีม ซึ่งบุคลากรในแต่ละส่วนจะต้องร่วมมือกัน เพื่อสร้างผลงานที่ดีที่สุดให้ตรงใจลูกค้ามากที่สุดนั่นเองค่ะ”  

คุณแบงค์ : จากความสำเร็จและผลงานมากมายของ 168 To be Design ผมอยากให้ทุกคนมั่นใจได้ว่าเราคือบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในที่มากด้วยประสบการณ์ ซึ่งพร้อมก้าวข้ามขีดจำกัดในการทำงาน ทั้งเรื่องไอเดียและเทคโนโลยี เพื่อสร้างการอยู่อาศัยที่ดีที่สุดให้กับทุกคน ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์อย่างไร หรือชื่นชอบสไตล์การตกแต่งบ้านแบบไหน เราก็สามารถนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดและตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุดได้ ด้วยแรงขับเคลื่อนของคณะผู้บริหารไปจนถึงบุคลากรทุกภาคส่วน ที่อยากทำให้ 168 To be Design เป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย ทั้งงานออกแบบตกแต่งภายใน รวมถึงงานบิวท์อินต่างๆ ดังนั้นผมจึงอยากฝากถึงทุกคนที่กำลังวางแผนตกแต่งบ้าน หรือรีโนเวทบ้าน รวมถึงสถานที่ต่างๆ เช่น โรงแรม ออฟฟิศ ลองเปิดใจเข้ามาพูดคุยกับเรา ซึ่งรับรองว่าคุณจะสัมผัสถึงความประทับใจจากการทำงานที่มีประสิทธิภาพและบริการที่ดีที่สุดจากเราตั้งแต่ครั้งแรกเลยครับ”

168 To be Design

โทร. 0-2038-6099 และ 09-5645-4665  

เว็บไซต์ : www.168tobedesign.co.th

เฟซบุ๊ก : 168 To Be Design Interior and Construction รับออกแบบตกแต่งภายใน

อินสตาแกรม : 168_to_be_design  

ไลน์ : @168tobedesign

Praew Recommend

keyboard_arrow_up