คิมจองอึน

วิเคราะห์ทรงผมท่านผู้นำ คิมจองอึน สื่อถึงอะไร ทำไมต้องทำทรงนี้

Alternative Textaccount_circle
คิมจองอึน
คิมจองอึน

สำหรับข่าวลือต่างๆ ที่ออกมาในช่วงหลายวันนี้ ทั้งเรื่อง คิมจองอึน นอนเป็นผัก! สื่อตปท. เล่นหนัก ท่านผู้นำอาจเสียชีวิตบนเตียงผ่าตัด หรือ เกาหลีใต้ ฟันธง! คิม จองอึน ยังมีชีวิต ท่านผู้นำเตรียมปรากฏตัวเร็วๆ นี้ นั้น ก็ต้องรอติดตามข่าวกันต่อไปว่าจะออกมาในทิศทางไหน

แต่สำหรับบทความนี้จะมาพูดถึงทรงผมของ คิมจองอึน ท่านผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นทรงที่เรียกเสียงฮือฮาจากทุกคนบนโลกนี้ได้ เพราะสไตล์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร แม้จะดูไม่เท่ แต่แน่นอนว่าใครๆ ก็จดจำได้ จึงอาจจะมีหลายคนสงสัยว่า แล้วทำไมต้องทำทรงนี้ ทรงนี้มีที่มาจากอะไร แล้วเป็นทรงผมที่แสดงนัยยะทางการเมืองหรือเปล่า

 

คิมจองอึน

เมื่อปี 2017 คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือปรากฏตัวต่อชาวโลก ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเกาหลีเหนือที่ผู้นำสูงสุดออกแถลงการณ์ด้วยตัวเอง เพื่อตอบโต้กระแสกดดันจากสหรัฐฯและประชาคมโลก ขณะที่อดีตผู้นำ 2 ท่านคือนายคิมอิลซุง (ผู้นำรุ่นที่ 1) และนายคิมจองอิล (ผู้นำรุ่นที่ 2) ล้วนแต่ออกแถลงการณ์ในนามของกระทรวงการต่างประเทศหรือหน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งสิ้น

ซึ่งนอกจากคำแถลงการณ์ของคิมจองอึน (ผู้นำรุ่นที่ 3) ที่ส่งต่อถึงทรัมป์ปิดท้ายแบบช็อกโลกด้วยคำพูดที่ว่า สหรัฐฯจะถูกเอาคืนอย่างสาสมและเกาหลีเหนือกำลังจะทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งใหม่ แต่อีกหนึ่งประเด็นที่เป็นปมน่าสงสัยคือ ทรงผมของท่านผู้นำคิมจองอึน ในขณะแถลงการณ์ตอนนั้น

ดูโดดเด่นด้วยการตัดผมรองทรง ไถจอนสองข้างออก และใส่เจลผมหวีผมเสยขึ้นทั้งศรีษะ และต้องจัดทรงให้มีลักษณะตั้งเหมือนกับสี่เหลี่ยมคางหมูนั้น หลายคนคงสงสัยว่าเพราะอะไรถึงต้องทำทรงนี้ออกมา

คิมจองอึน

 

โดยมีนักวิเคราะห์ออกมาบอกว่า ทรงผมสี่เหลี่ยมคางหมูนั้นเป็นสัญลักษณ์ของจอมเผด็จการ เพราะคิมจองอึนเลียนแบบทรงผมมาจากปู่ของเขาคือนายคิมอิลซุง ที่ไว้ทรงผมทรงนี้เช่นกัน

แต่ทรงผมสี่เหลี่ยมคางหมูนั้นเป็นการแสดงภาพลักษณ์จอมเผด็จการระดับเบื้องต้น แต่ถ้าจะให้มีภาพลักษณ์ดูเผด็จการระดับแอดวานซ์ต้องโกนคิ้วและกันคิ้วด้วย ย้อนกลับไปช่วงปี 2015 คิมจองอึนปรากฏตัวระหว่างการเป็นประธานการประชุมในกรุงเปียงยาง ด้วยผมทรงสี่เหลี่ยมคางหมูและโกนคิ้วกันคิ้วทั้งสองข้างออกเหลือเพียงครึ่งเดียว ทำเอาภาพนี้สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก

ซึ่งนักวิเคราะห์ออกมาบอกว่าการโกนและกันคิ้วของคิมจองอึน เพื่อทำให้ภาพลักษณ์ออกมาคล้ายกับพ่อของเขา (คิมจองอิลผู้นำรุ่นที่ 2) สรุปก็คือทั้งทรงผมและคิ้วของท่านผู้นำคิมจองอึนนั้น ก็เพื่อต้องการแสดงเป็นสัญลักษณ์ความเผด็จการ และความผูกพันระหว่างตัวเขา พ่อ และปู่ของเขานั่นเอง แต่ยังเหลืออีกเรื่องที่หลายคนอยากรู้ว่า ท่านผู้นำคิมจองอึนใช้เจลจัดแต่งทรงผมยี่ห้ออะไร ทำไมถึงเป๊ะขนาดนี้

และหลังจากนั้นไม่นาน สื่อชื่อดังของอังกฤษ ก็รายงานว่ารัฐบาลเกาหลีเหนือได้ออกกฎใหม่ สั่งให้ผู้ชายทุกคนต้องตัดผมทรงเดียวกับท่านผู้นำคิมจองอึน เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อท่านผู้นำเกาหลีเหนือด้วย

 

 คิมจองอึน คิมจองอึนคิมจองอึน คิมจองอึน คิมจองอึน คิมจองอึน คิมจองอึน คิมจองอึน


ข้อมูล : springnews.co.th

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

วิธีตัดหน้าม้าสุดคิวต์สไตล์น้องเมย หรือ มิว นิษฐา ทำได้ด้วยตัวเองที่บ้านไม่ยาก

เวิร์คมาก! กูรูแนะทิปส์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะด้วยตัวเอง ระหว่างกักตัวอยู่บ้าน

หน้าม้าคัมแบ็กพร้อมผมสีดำ ยัยหนู ลิซ่า เปลี่ยนสีผมใหม่ แถมต่อผมยาวขึ้น คูลมาก

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up