คังดงวอน

มีความเซียน คังดงวอน เลิฟไทยแลนด์ กิน เที่ยว ช็อป รู้หมด!

Alternative Textaccount_circle
คังดงวอน
คังดงวอน

Exclusive Talk พระเอกเกาหลี คังดงวอน จากภาพยนตร์บู๊เรื่อง GOLDEN SLUMBER พร้อมเปิดเผยความประทับใจในเมืองไทยแบบสุดๆ จนต้องมาเยือนถึง 50 ครั้ง กิน เที่ยว ช็อป รู้หมด!

เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเรียบร้อย สำหรับภาพยนตร์แอ๊คชั่นทริลเลอร์สัญชาติเกาหลีที่มาพร้อมดีกรีความระทึกแบบนันสต็อปอย่าง GOLDEN SLUMBER โกลเด้นสลัมเบอร์ ที่ได้ซูเปอร์สตาร์สุดฮ็อต 1 ใน 4 สามีแห่งชาติเกาหลีอย่างนักแสดงหนุ่ม คังดงวอน ที่หวนคืนสู่จอเงินอีกครั้งกับบทบาท คิมกอนอู หนุ่มส่งพัสดุจิตใจดีงาม ผู้ถูกจัดฉากให้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีลอบสังหารผู้ลงสมัครประธานาธิบดีจนถูกไล่ล่า ซึ่งงานนี้ เอ็มพิคเจอร์ส ร่วมกับ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พาพระเอกหนุ่มคนดังขวัญใจสาวๆ ลัดฟ้ามาจากเกาหลีเพื่อร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ที่เมืองไทยด้วย

งานนี้มีบรรดาแฟนคลับชาวไทยของนักแสดงหนุ่มเดินทางมาให้กำลังใจอย่างเนื่องแน่น เพราะถือเป็นการเยือนเมืองไทยอย่างเป็นทางการในรอบ 15 ปี ซึ่ง แพรวดอทคอม ได้มีโอกาสพูดคุยกับบหนุ่มคนดังถึงผลงานชิ้นใหม่ รวมถึงไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของเขาอย่างใกล้ชิด

ก่อนอื่นขอถามก่อนว่า ในภาพยนตร์เรื่องนี้คุณรับบทบาทเป็นใคร?

“ในภาพยนตร์เรื่องนี้ผมแสดงเป็น คิมกอนอู ซึ่งบทบาทในเรื่องจะเป็นพนักงานส่งพัสดุ แต่ต้องไปพบกับเหตุการณ์ลอบสังหารผู้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เลยทำให้ตกเป็นผู้ต้องสงสัย จึงถูกไล่ล่าพร้อมกับหาความจริงไปด้วย เพื่อที่จะกลับมาพิสูจน์ตัวเอง”

เห็นว่าเรื่องนี้ได้ร้องเพลงด้วย?

“ชื่อเพลง cheer up จริงๆ แล้วเพลงนี้นักแสดงคนอื่นร่วมร้องด้วย ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่ดังมากในเกาหลี เป็นเพลงของนักร้องตำนานของเกาหลี ชื่อว่าชินเฮชอล เนื้อหาที่มีความหมายเกี่ยวกับเพื่อนซ่อนอยู่ ซึ่งการที่ได้มาร้องก็รู้สึกดีมาก เพราะชอบนักร้องคนนี้อยู่แล้ว”

คังดงวอน

ในยุคนี้ทุกคนเข้าถึงโซเชียลมีเดีย บางครั้งก็สามารถทำให้เราเป็นฮีโร่ในชั่วข้ามคืนได้เหมือนกัน ตัวคุณเองรู้สึกอย่างไรบ้าง เพราะในเรื่องนี้คุณเองก็ตกเป็นเหยื่อของโซเชียลมีเดีย?

“แต่ก่อนไม่มีโซเชียลมีเดีย หลายครั้งเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้คนไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ถึงตอนนี้จะมีแล้ว มันก็สามารถเกิดขึ้นได้อยู่ดี แต่ทั้งนี้มันก็อยู่ที่แต่ละคนว่าจะมีวิจารณญาณว่าจะใช้ให้ถูกต้องอย่างไร เมื่อก่อนข่าวในโลกของโซเชียลมีเดียไม่มีความน่าเชื่อถือสักเท่าไหร่ แต่เดี๋ยวนี้พอคนมาใช้เยอะ มีข่าวนิดนึงคนก็เชื่อโดยที่ยังไม่ได้ดูหลักฐานด้วยซ้ำ”

มีอะไรหรือเปล่าที่คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับคุณ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความจริงเลย?

“จริงๆ แล้วสิ่งที่แฟนๆ เห็นอยู่ในตอนนี้ก็คือตัวตนจริงๆ ของผม อาจจะมีมุมส่วนตัวบ้าง เช่น โมโห โกรธ ที่ไม่ได้แสดงผ่านสื่อ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ”

เป็นพระเอกซีรี่ส์ดังที่มีคนติดต่อร่วมงานมากมาย แต่บางครั้งก็ต้องปฏิเสธบางเรื่อง อยากรู้ว่าคุณเคยรู้สึกเสียดายบทไหนที่ไม่ได้เล่นบ้างหรือเปล่า?

“จริงๆ แล้วผมไม่ค่อยปฏิเสธงาน แต่บางครั้งต้องปฏิเสธเพราะคิวมากกว่า จริงๆ อยากรับหมดทุกเรื่อง แต่ไม่สามารถ เพราะการถ่ายทำละครต้องวางแผนและใช้เวลาถ่ายทำนานกว่าหนัง คิวไม่ตรงก็ไม่สามารถถ่ายทำได้ ส่วนหนังใช้คิวที่สั้นกว่า”

คังดงวอน

ส่วนตัวคิดว่าบทบาทไหนที่รู้สึกท้าทายที่สุดสำหรับนักแสดงที่ชื่อคังดงวอน?

“ผมไม่ได้สนใจว่าต้องเป็นบทบาทในภาพยนตร์หรือละคร แต่โดยส่วนตัวผมชอบเล่นภาพยนตร์มากๆ ถ้าทีมงานดี ผู้กำกับดี และบทน่าสนใจ ผมก็ไม่ลังเลใจที่จะเลือกเล่นภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ”

ความสุขของการเป็นนักแสดงของคุณคืออะไร?

“ความสุขของผมคือการที่ได้เห็นคนมีความสุขกับผลงานของผม มันเป็นพลังที่ทำให้ผมยิ่งต้องตั้งใจทำงาน ผู้ชมมีความสุข ทีมงานมีความสุข ผมก็มีความสุขไปด้วย”

จากบทสัมภาษณ์ “คิมอึยซอง” บอกว่าคุณเป็นคนรับประทานเก่งมากแต่ไม่อ้วน มีเคล็ดลับอะไรบอกเราหรือเปล่า?

“เวลาที่ผมไม่ได้ควบคุมน้ำหนักก็กินเป็นปกติ มีเวลาก็ออกกำลังกายในยิม แต่ถ้าหากต้องควบคุมน้ำหนัก เราต้องใจแข็ง ตั้งใจและมีวินัยมากๆ”

คังดงวอน GOLDEN SLUMBER

สื่อเกาหลีบอกว่าคุณค่อนข้างเป็นคนเก็บตัว อยากรู้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกอยากเก็บตัว สถานที่โปรดที่ชอบไปพักผ่อนใจ?

“คือถ้าผมบอกว่าไม่มีเวลาก็คือไม่มีเวลาจริงๆ ผมค่อนข้างยุ่งตลอด แต่ถ้ามีเวลาช่วงสั้นๆ ก็อาจจะนัดเจอเพื่อนๆ บ้าง”

คุณเคยมาประเทศไทยหลายครั้ง อยากให้เล่าถึงความประทับใจที่มีต่อเมืองไทย เพราะเห็นว่าคุณเดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่บ่อยมากๆ?

“ผมเดินทางมาเที่ยวที่เมืองไทยเป็นประจำ เนื่องจากว่าเพื่อนสนิทของผมอยู่ที่นี่ จริงๆ มาโปรโมตหนังที่เมืองไทยครั้งนี้รู้สึกไม่ชินสักเท่าไหร่ อย่างสยามพารากอน (สถานที่เปิดตัวหนัง) ผมก็เคยมานั่งทานฟู้ดคอร์ต ผมไม่อยากมีชื่อเสียงที่เมืองไทยเลย เพราะที่นี่ผมรู้สึกเป็นอิสระมากๆ มาไม่กี่วันบ้าง จนถึง 10 วันก็มี”

คังดงวอน

เห็นว่าคุณชื่นชอบอาหารไทยมากๆ?

“ถ้ามีเวลาว่างก็จะมาเมืองไทย เพราะอาหารไทยอร่อย ผมชอบทานอาหารทะเล ร้านอาหารที่ไปบ่อยๆ ก็แถวทองหล่อ (ยิ้ม) ไอเลิฟทองหล่อ บางครั้งถ้าอยู่เกาหลี ผมก็ชอบเข้าร้านอาหารไทย ผมสามารถสั่งอาหารเป็นภาษาไทยได้ (พูดไทย) กะเพราหมู ต้มยำกุ้ง ปูผัดผงกะหรี่ เย็นตาโฟ ภาษาไทยคำอื่นๆ ก็มี อะไรอร่อย ขออันนี้ครับ เท่าไหร่ครับ มี ไม่มี ใช่ ไม่ใช่ ตรงไปๆ และสามารถนับเลข 1 – 10 ได้ด้วย”

สุดท้ายอยากบอกอะไรกับแฟนคลับชาวไทยที่รอคอยคุณมานานถึง 15 ปีบ้าง?

“ผมขอขอบคุณแฟนคลับไทยที่รอมา 15 ปี และขอโทษด้วยที่อาจจะมาเจอแฟนๆ ช้า เพราะมัวแต่เที่ยวเมืองไทยเยอะไปหน่อย ครั้งนี้มาทำงาน ยังไงก็อยากฝากผลงานเรื่องนี้และเรื่องต่อๆ ไปด้วย ถ้ามีโอกาสผมหวังว่าจะได้เจอกับแฟนชาวไทยอีกครั้ง”

GOLDEN SLUMBER โกลเด้นสลัมเบอร์

GOLDEN SLUMBER โกลเด้นสลัมเบอร์


เรื่อง : นนทพร สุทธิพิบูลย์

ภาพ : แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up