รู้จัก! “จางเจ๋อฮั่น” พระเอกหนุ่มหน้าหยก โกยเรตติ้งพันล้านจากแดนมังกร

account_circle

เพิ่งจะอายุ 30 ปีไปเพียงไม่กี่วัน! สำหรับพระเอกหนุ่มหน้าหยกสุดฮอตแดนมังกร “จางเจ๋อฮั่น” หรือที่แฟนๆ ชาวไทยหลายคนรู้จักเขาในบทบาท “องค์ชายเฟยเย่” จากซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่า “The Legend of Yunxi”

ด้วยลุคที่ดูนิ่งๆ แต่แอบขี้เล่น ทำให้เขากลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ ชาวไทย งานนี้เรามาทำความรู้จัก “องค์ชายเฟยเย่” กันให้มากขึ้นดีกว่า

รู้จัก! “จางเจ๋อฮั่น” พระเอกหนุ่มหน้าหยก โกยเรตติ้งพันล้านจากแดนมังกร

พระเอกสุดฮ็อต “เจ๋อฮั่น” เกิดที่เมืองซินยู มณฑลเจียงซี ประเทศจีน เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 1991 ปัจจุบันอายุ 30 ปี เขาเป็นคนรักครอบครัวมากๆ วัยเด็ก “เจ๋อฮั่น” จะเป็นเด็กซนตามประสาเด็กผู้ชาย มีกีฬาโปรดคือบาสเกตบอลและหากมีเวลาว่างเขาจะชอบปั่นจักรยาน นอกจากนี้ “เจ๋อฮั่น” ยังมีสัตว์เลี้ยงตัวโปรดคือสุนัข ชื่อว่า ลู่เฟย มาจากชื่อตัวการ์ตูน ลู่ฟี่ ในเรื่อง One Piece ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ “เจ๋อฮั่น” ชอบมาก

จนกระทั่งเมื่อโตขึ้นเขาจึงเริ่มรู้สึกตัวว่าสนใจในวงการบันเทิง จึงได้ตัดสินใจเข้าไปเรียนที่สถาบันละครเซี่ยงไฮ้ โดยมีคุณแม่เป็นผู้สนับสนุนและคอยผลักดันความฝันของ “เจ๋อฮั่น” อยู่ตลอด! ด้วยความที่ครอบครัวของเขามีฐานะปานกลาง แต่ค่าใช้จ่ายในการเรียนการแสดงค่อนข้างสูง ทำให้คุณแม่ของ “เจ๋อฮั่น” ถึงขั้นตัดสินใจขายบ้านเพื่อนำเงินมาส่งให้ลูกชายได้เรียนและทำตามความฝัน

เจ๋อฮัน เรียกได้ว่าเป็นพระเอกหนุ่มกตัญญู เมื่อมีเวลาว่างจากการทำงานเขาก็จะรีบกลับไปใช้เวลาอยู่กับที่บ้าน เพราะส่วนหนึ่งที่เขามาไลได้ขนาดนี้นอกจากความสามารถของเขาแล้ว คุณแม่ของเจ๋อฮันยังเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้ลูกชายคนนี้เข้มแข็งและโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาแล้วถึง 11 ปี

จนกระทั่ง “เจ๋อฮั่น” สำเร็จการศึกษาและเริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงที่เขารักอย่างเต็มตัวในปี 2010 โดยเริ่มจากการเป็นนักแสดงในเรื่อง Why Love You ซึ่งเป็นผลงานทางละครโทรทัศน์เรื่องแรกของเขา จนต่อมาชื่อของ “เจ๋อฮั่น” ก็เป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงกว้างและก้าวขึ้นสู่บันลังก์นักแสดงนำชายแถวหน้าของแดนมังกรอย่างเต็มตัว!

“เจ๋อฮั่น” เริ่มมีกระแสและเป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากขึ้นจากซีรีส์เรื่อง Demon Girl ลิขิตรักปีศาจสาว และเรื่องที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังเป็นพลุแตกในไทยก็คือเรื่อง “The Legend of Yunxi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ” ในบท “องค์ชายเฟยเย่” องค์ชายผู้แสนเย็นชาแต่มีจิตใจดีงาม ประกบคู่กับนางเอกชื่อดังอย่าง “จวีจิ้งอี” ซึ่งเคมีการแสดงของทั้งคู่เข้าขากันได้อย่างลงตัว จนทำให้แฟนๆ ซีรีส์ต่างอินนอกจอจับคู่ “เจ๋อฮั่น-จวีจิ้งอี” จนเกิดเป็นกระแสไปทั่วโลกออนไลน์ทั้งเอเชีย

โดยทันทีที่ซีรีส์เรื่องนี้ออนแอร์ในแดนมังกรได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด เรตติ้งพุ่งขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง แถมยอดวิวในออนไลน์สูงมากกว่า 1 พันล้านวิว นอกจากนี้ “The Legend of Yunxi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ” ยังติดอันดับท็อปชาร์ต 1 ใน 3 ซีรีส์จีนมาแรงที่มียอดวิวสูงกว่า 3 พันล้านวิวเลยทีเดียว! แถมนอกจากนี้ “เจ๋อฮั่น” ยังได้โชว์ความสามารถอีกหนึ่งอย่างที่เขารัก นั่นก็คือการร้องเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้คู่กับ “จวีจิ้งอี” ให้แฟนๆ ได้ฟินกันอีกต่างหาก!


ภาพ : จางเจ๋อฮั่น Zhang ZheHan 张哲瀚 Thailand Fanpage

งดงามดั่งภาพวาด “จวีจิ้งอี” กับฉายา “สาวจีนที่สวยที่สุดในรอบ 4,000 ปี”

นางเอกจีน เจิ้งส่วง แพ้คดี! เสียสิทธิ์เลี้ยงลูก หลังเกิดกรณีทอดทิ้งไม่ใยดี 

Liziqi จากเด็กกำพร้า โดนแม่เลี้ยงทำร้าย สู่ยูทูปเบอร์ นักธุรกิจหญิงร้อยล้าน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up