อูน ชนิสรา

เปิดสูตรความสำเร็จ “อูน – ชนิสรา” ขึ้นแท่นนักธุรกิจสาวเก่งแห่งยุค หยิบจับอะไรก็ปัง!

Alternative Textaccount_circle
อูน ชนิสรา
อูน ชนิสรา

ถือเป็นนักธุรกิจสาวเก่งแห่งยุคที่ไม่ว่าหยิบจับอะไรก็สำเร็จไปหมด สำหรับ คุณอูน – ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ เจ้าของผลิตภัณฑ์กราโนลาแบรนด์ Diamond Grains, อาหารเสริม MOLECULOGY by Diamond Grains, เสื้อผ้า Home To My Heart, สกินแคร์ดูแลผิว Aurora’s Potion, อาหารเพื่อสุขภาพ ผักฉ่ำคำหอม, SeriousSnack แถมเมื่อนึกอยากจับงานเพลงก็ลุกขึ้นมาลุยเลย ส่งผลให้เพลง เฮอร์ไมโอน้อง ดังระเบิดระเบ้อทะลุ 25 ล้านวิวไปแล้ว อะไรที่ทำให้ผู้หญิงคนนี้ไม่เคยหยุดที่จะลองทำอะไรใหม่ๆ อยู่ตลอด

เปิดสูตรความสำเร็จ “อูน – ชนิสรา” ขึ้นแท่นนักธุรกิจสาวเก่งแห่งยุค หยิบจับอะไรก็ปัง!

คุณอูนเล่าถึงการสร้างแบรนด์แรกในชื่อ Diamond Grains ว่า เริ่มขึ้นสมัยเธอเรียนอยู่ปี 3 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตอนนั้นมีฝันอยากทำขนมขายกับแฟน 2 คน จึงเริ่มจากอบขนมส่งตามร้านกาแฟ กว่าจะเติบโตจนเป็น Diamond Grains อย่างปัจจุบันก็ต้องเจอกับอุปสรรคทุกวัน โดยเฉพาะช่วง 3 ปีแรก เพราะเธอไม่มีความรู้ด้านการตลาดและการทำธุรกิจเลย แต่ทุกครั้งที่เจอปัญหา เธอมองว่านั่นคือการเรียนรู้ จึงพยายามแก้ปัญหาให้เก่งขึ้นเรื่อยๆ

อูน ชนิสรา

จากวันนั้นมาถึงวันนี้ เธอขยายกิจการจนมีทั้งหมด 6 แบรนด์อยู่ภายใต้บริษัทเดียวกัน ซึ่งเธอมีวิธีการบริหารแบรนด์ที่หลากหลายให้ง่ายขึ้นว่าบริษัทเปรียบเหมือนบ้านที่แบ่งออกเป็น 6 ห้อง ถ้าอยู่ในห้อง Diamond Grains แล้วยังคิดงานไม่ออก ก็ย้ายไปเข้าห้องอีกแบรนด์เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ลองไปดูปัญหาอื่นๆ ที่น่าจะแก้ได้ก่อน แล้วค่อยกลับมาแก้ปัญหาเดิมใหม่อีกครั้ง โชคดีที่บุคลากรในแต่ละห้องรับผิดชอบงานได้ดี แต่เธอก็ชอบใช้วิธีให้พวกเขาได้ลองฝึกแก้โจทย์ยากๆ ไปด้วยกัน เพราะเมื่อพวกเขาสามารถก้าวข้ามความท้าทายได้ ก็จะทำให้เขาภูมิใจและเติบโตไปพร้อมกัน

ส่วนงานร้องเพลงที่สร้างความแปลกใจให้หลายคนสงสัยว่าทำไมจู่ๆ คุณอูนถึงมาจับไมค์ร้องเพลง เป็นขาหนึ่งของธุรกิจหรือเปล่า ความจริงคือเธอชอบร้องเพลงมาตลอด พอทำธุรกิจหนักๆ เข้าจึงอยากมีเวลาทำงานสร้างสรรค์ที่ไม่ต้องคิดถึงผลตอบแทนเป็นเรื่องงานหรือผลตอบรับใดๆ ในเชิงธุรกิจ ตั้งใจทำเพลงขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความชอบและความสุข ไม่คิดเลยว่าจะดัง แต่ด้วยความที่มีนิสัยว่าถ้าลงมือ ทำอะไรแล้ว ต้องทำให้สุด จึงดีใจที่ได้ผลตอบรับดี เธอไม่รู้หรอกว่าเพลงดีหรือไม่ แต่ทุกครั้งที่เพลงนี้ดังขึ้นแล้วเห็นเด็กๆ เต้นและร้องตาม แค่นี้ก็แฮ็ปปี้มากแล้ว

อูน ชนิสรา

เมื่อพูดถึงการทำงานสุดสตรอง คุณอูนยอมรับว่าความสุขของเธอคือการทำงาน อาจไม่ค่อยได้ให้น้ำหนักกับการพักผ่อนมากนัก เธอมองว่าแต่ละคนมีวิธีบาลานซ์ชีวิตไม่เหมือนกัน บางคนต้องปิดสวิตช์การทำงานไปเลย สำหรับเธอแล้ว ขอแค่ได้ทำงานไป ฟังเพลงเพราะๆ ไปก็พอ แต่ยอมรับว่าเมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายเริ่มนอนน้อยไม่ไหว จึง

ต้องฟังเสียงร่างกายตัวเองบ้าง แล้วปรับตารางชีวิตใหม่ ถ้าไม่ไหวก็นอนก่อน แล้วค่อยทำงานต่อ ไม่ฝืน

สุดท้ายคุณอูนฝากกำลังใจถึงทุกคนที่อยากประสบความสำเร็จว่า ขอให้ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ต้องกลัวความผิดพลาด เพราะโอกาสสำเร็จและพลาดคือ 50/50 อยู่แล้ว ดังนั้นจงเรียนรู้ที่จะผิดหวังและให้อภัยตัวเองให้เป็น เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำอะไรใหม่ๆ อย่ากดดันมากนัก ประสบการณ์ต่างๆ ทั้งร้ายและดีจะรวมกันเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตและความสำเร็จที่สวยงาม


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 989

ภาพ : thechanisara

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up