อีวาน่า ทรัมป์

สตรีในตำนาน “อีวาน่า ทรัมป์” อดีตภรรยา โดนัลด์ ทรัมป์ เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี

account_circle
อีวาน่า ทรัมป์
อีวาน่า ทรัมป์

สำนักข่าวต่างประเทศโดย BBC รายงานว่า อีวาน่า ทรัมป์ ภรรยาคนแรกของ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เสียชีวิตลงแล้วในวัย 73 ปี โดยแหล่งข่าวบอกกับ BBC ว่า อีวาน่า ถูกพบหมดสติใกล้กับบันไดที่บ้านของเธอในนิวยอร์กซิตี้ ซึ่งเชื่อว่าเธออาจจะตกจากบันไดลงมา

ทั้งนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้โพสต์ผ่าน แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Truth Social ว่าๆ “เธอเป็นผู้หญิงที่วิเศษ สวย และน่าทึ่ง เธอมีชีวิตที่ยอดเยี่ยมและเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจ”

สตรีในตำนาน “อีวาน่า ทรัมป์” อดีตภรรยา โดนัลด์ ทรัมป์ เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี

สำหรับ อีวาน่า ทรัมป์ เธอเป็นอดีตนักกีฬาสกีทีมชาติโอลิมปิกและซูเปอร์โมเดลเชื้อสายเช็ก ภรรยาคนแรกของทรัมป์ที่ขอบอกเลยว่าเร้าใจและแซ่บสุดๆ ก่อนที่เธอจะมาเจอทรัมป์นั้น เธอผ่านอุปสรรคในชีวิตและต่อสู้มาตั้งแต่วัยเด็ก เธอถูกบังคับให้ซ้อมสกีอย่างหนักหน่วงเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก เมื่อชีวิตมันเหนื่อยยากและต้องการอิสระที่จะหลุดออกจากวังวนเดิมๆ เธอจึงตัดสินใจแต่งงานกับนักสกีชาวออสเตรีย “อัลเฟรด วิคเคิลเมย์” ผู้ชายที่เป็นเสมือนเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอในเวลานั้น

การจดทะเบียนสมรสกับนายวิคเคิลเมย์ช่วยให้เธอได้ถือพาสปอร์ตของประเทศออสเตรีย และเดินทางหลุดพ้นจากประเทศเช็กโกสโลวาเกีย ซึ่งขณะนั้นเป็นประเทศคอมมิวนิสต์ เธอตัดสินใจเดินทางอพยพจากบ้านเกิดไปอาศัยกับเพื่อนชายสมัยเด็กที่ประเทศแคนาดา และเริ่มต้นอาชีพนางแบบครั้งแรกที่เมืองมอนทรีออล ก่อนจะตัดสินใจหย่าขาดจากสามีคนแรกในปี 1976

หลังจากนั้นไม่นานอีวาน่าได้พบรักกับ โดนัลด์ ทรัมป์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงและเจ้าพ่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในงานโปรโมทการแข่งขันกีฬามอนทรีออล โอลิมปิกเกมส์ ทั้งสองคนตกหลุมรักจนกระทั่งตัดสินใจแต่งงานกันในปี 1977 ครั้งแรกที่ทรัมป์ทำให้หญิงสาวธรรมดากลายเป็นเจ้าหญิงของนักธุรกิจที่โด่งดังในอเมริกา และเธอก็ผันตัวมาเป็นผู้บริหารดูแลกิจการต่างๆ ในเครือบริษัท

ทรัมป์และอีวาน่ามีลูกด้วยกัน 3 คน ได้แก่ โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์, อีวานก้า ทรัมป์ และ อีริค ทรัมป์ แต่แล้วครอบครัวสุขสันต์ก็พลิกผัน เมื่อเธอจับได้ว่าทรัมป์แอบนอกใจไปมีหญิงอื่น ซึ่งหญิงที่ว่านั้นคือ “มาร์ลา เมเปิ้ล” อดีตนางงามประเทศจอร์เจีย เหตุนี้เธอจึงได้ฟ้องหย่าทรัมป์ในปี 1991 เพื่อเรียกค่าเลี้ยงดูที่เธอคิดว่าควรจะได้ และมีปากเสียงจนแทบจะไม่มองหน้ากันอีก โดยทั้งคู่ใช้ชีวิตครองคู่กันรวมแล้วกว่า 14 ปี

แต่ความแซ่บของอีวาน่าไม่จบลงเพียงแค่ตอนหย่าขาดจากทรัมป์เท่านั้น เพราะเมื่อทรัมป์ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ นางก็ออกมาเคลมว่า “ฉันเนี่ยแหละ คือ First Lady ตัวจริง เพราะฉันคือ ‘เมียคนแรก’ ยังไงล่ะ”


Praew Recommend

keyboard_arrow_up