ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต “สายป่าน ศรสวรรค์” จากสาวชาวสวน สวมส้นสูงสู่เวทีนางงาม

account_circle

“สายป่าน – ศรสวรรค์ วังบุญ” สาวสวย หน้าไทยแท้ หนึ่งในผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 จากหญิงสาวชาวสวน จังหวัดปทุมธานี ได้โอกาสสวมส้นสูงสู่เวทีนางงาม เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้เกษตรกรชาวไทย

เป็นอีกหนึ่งสาวงามที่น่าจับตามองว่ามีโอกาสได้เข้ารอบลึกสำหรับ “สายป่าน – ศรสวรรค์ วังบุญ” ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ตั้งแต่รอบออดิชั่นที่กองประกวดได้คอลวิดีโอ และพบว่าเธอกำลังทำสวนอยู่ ซึ่งแฟนๆ นางงามหลายคนต่างพูดว่า เธอเนี่ยแหละที่มีความเรียลยูที่แท้ทรู

สายป่าน ศรสวรรค์

ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต “สายป่าน ศรสวรรค์” จากสาวชาวสวน สวมส้นสูงสู่เวทีนางงาม

สายป่าน ศรสวรรค์

ทำไมถึงมาทำงานเกษตร เคยทำอยู่แล้วหรือเปล่า

สายป่าน ศรสวรรค์

ครอบครัวป่านมีพื้นฐานเกษตรกรรม โดยอาชีพเกษตรกร ปู่ย่าตายาย ทำมาก่อน เดิมทีป่านกับแม่ต่างฝ่ายต่างทำงาน ป่านมาอยู่กรุงเทพ แม่ทำงานประจำ แต่พอเกิดสถานการณ์โควิด แล้วแม่ออกจากงานประจำด้วย เราทั้งคู่ก็เลยได้กลับมาทำงานเกษตรค่ะ

โควิดส่งผลกระทบกับอาชีพเกษตรของครอบครัวบ้างไหม

สายป่าน ศรสวรรค์

ไม่เลยค่ะ ทำให้ป่านเห็นข้อดีของอาชีพเกษตรด้วยค่ะ เพราะว่าป่านสามารถจับปลา เก็บผลไม้ในสวน นำมาทำอาหาร อีกส่วนก็นำไปแบ่งขาย

ในฐานะที่เป็นลูกหลานเกษตรกร อยากผลักดันส่วนไหนของอาชีพนี้

ป่านอยากนำเทคโนโลยีเข้าไปพัฒนาเกษตรกรรมให้กับชาวเกษตรกรค่ะ ตอนนี้ก็มีหลายกระทรวงเริ่มเข้าไปพัฒนาในพื้นที่ แต่ว่าในหลายๆ ครอบครัว ที่ทำมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ก็ยังความคิดที่ปิดกั้นเวลาเด็กรุ่นใหม่เอาเทคโนโลยีเข้าไปสื่อสาร อย่างป่านเคยไปจังหวัดกระบี่ เพื่อเอาวิธีการขายแบบออนไลน์ หรือ การโปรโมตสินค้าผ่านสื่อโซเชียล ซึ่งผู้ใหญ่เขาก็รับฟังเรา เขามองว่าเราคือนางงามคนหนึ่ง เขารับฟังเรา ซึ่งการที่ป่านได้มาประกวดมิสยูนิเวิร์ส เราได้ใช้นามสกุล MUT ผู้ใหญ่ก็จะรับฟังป่านมากขึ้น การที่เราได้เข้าไปช่วยงานองค์การอย่างกระทรวงดิจิทัลฯ ซึ่งร่วมมือกับ กระทรวงเกษตรฯ ก็ทำให้ป่านเข้ามาทำงานตรงส่วนนี้ได้ง่ายขึ้นค่ะ

ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต

จากที่ป่านเคยไปรายการ Let me In ต้องบอกว่าพลิกชีวิตเลยค่ะ ป่านมีบุคลิกที่ดีขึ้น แต่ถึงจะมีข้อดี แต่ก็มีข้อเสียตามมา ทำให้ป่านกลายเป็นคนที่กลัวสังคม กลัวโลกโซเชียล เพราะว่าหลายๆ คนมองว่าป่านได้โอกาสมาง่าย มองว่าถ้าไม่ได้ศัลยกรรมมาจะมีโอกาสเข้ามาประกวดมิสยูนิเวิร์สไหม แต่ตอนนี้ก็ถือว่าปลดล็อคตัวเองได้ระดับหนึ่งแล้วค่ะ

สายป่าน ศรสวรรค์

ป่านมองว่าทุกๆ โอกาสที่ป่านได้มาคือ ป่านทำด้วยตัวเอง สิ่งหนึ่งที่ป่านยืนหยัดมาตลอดตั้งแต่จบรายการคือ ถ้าป่านได้โอกาสจากคนอื่น ป่านอยากเป็นกระบอกเสียง อยากเป็นคนที่มีประโยชน์ต่อสังคม


เรื่อง : Nitcha

ภาพ : Saipan Sornswan

8 ข้อรู้จักตัวเต็ง แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส กลบภาพหุ่นไซส์ L ลงชิงมง MUT 2021

“พรฟ้า ปุณิกา” เผยเคล็ดลับดูแลหุ่นสุดต๊าช และบทบาทการเป็นผจก.กอง MUT

Praew Recommend

keyboard_arrow_up