พรฟ้า ปุณิกา

“พรฟ้า ปุณิกา” เผยเคล็ดลับดูแลหุ่นสุดต๊าช และบทบาทการเป็นผจก.กอง MUT

account_circle
พรฟ้า ปุณิกา
พรฟ้า ปุณิกา

ต๊าชชชชชชไม่แพ้ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ก็เห็นจะเป็น ผู้จัดการกอง “พรฟ้า ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์” ที่เปิดตัวมากับชุดราตรีสีดำสุดแซ่บจากแบรนด์ unkuniya (อันคุนิยะ) เผยให้เห็นส่วนเว้า ส่วนโค้ง และ หน้าท้องร่อง 11 พร้อมกับน้องๆ ในทีมเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำเอาหลายคนจึ้งไปกับรูปร่าง และ ความสวยเป๊ะ 360 องศา ที่พกออร่ามาเต็มของ พรฟ้า พรใจ

“พรฟ้า ปุณิกา” เผยเคล็ดลับดูแลหุ่นสุดต๊าช และบทบาทการเป็น ผจก.กอง MUT

พรฟ้า ปุณิกา

เคล็ดลับในการดูแลรูปร่างให้เป๊ะปัง

ต้องบอกก่อนค่ะว่า พรฟ้าเป็นคนโครงใหญ่ พอเรารู้สรีระของตัวเอง สิ่งหนึ่งที่ทำเป็นประจำคือ การคุมอาหาร กับการออกกำลังกาย การคุมอาหารสำคัญกับการคุมน้ำหนักถึง 80% พรฟ้าจะไม่ค่อยทานของมัน ของทอด จะเน้นเป็นพวกอาหารกึ่งต้ม นึ่ง แล้วก็เน้นผักเยอะๆ โปรตีนก็ต้องถึงด้วยค่ะ ถ้าเป็นไขมันก็จะเน้นแต่ไขมันดี เช่น น้ำมันมะกอก อะโวคาโด ปลาแซลมอน อัลมอนด์ เมื่อคุมอาหารแล้ว ต้องอย่าลืมออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อด้วยค่ะ

พรฟ้า ปุณิกา

แต่ถ้าถามว่าเราเคยผ่านอาการที่ไม่สบายตัว อึดอัดตัวบ้างไหม ก็มีค่ะ พอรู้สึกแบบนั้นก็จะเริ่มสังเกตตัวเองว่าวันนี้เราเผลอทานอะไรมากไป จนตัวบวม เช่นทานของมันมากไปหรือเปล่า ทานโซเดียมเยอะเกินไปไหม เราก็จะคุมแบบนี้เป็นประจำแต่ทำให้เข้มขึ้น ควบคู่ไปกับการคาร์ดิโอค่ะ

บทบาทของผู้จัดการกอง

ต้องบอกเลยว่าทำเยอะมากจริงๆ สาธยายไม่หมดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการออกมาหน้าสื่อ การเก็บตัว การเดิน หรือแม้กระทั่งคะแนนต่างๆ เพราะที่เราเข้มงวดกับน้องๆ มันจะส่งผลกับตัวน้องเองๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่ได้รับตำแหน่ง MUT 2021 และบินไปเป็นตัวแทนของประเทศไทย ได้เข้าไปอยู่ในกองแม่ กองใหญ่

ฉะนั้นเราจึงต้องฝึกให้เขามีวินัยตั้งแต่ตอนนี้เลย เพราะถ้าเขามีวินัย ต่อไปเขาจะดูแลตัวเอง รับผิดชอบตัวเองเป็น และที่สำคัญคือ สามารถแก้ไขสถานการณ์ที่เจอซึ่งๆ หน้าได้ เราจึงอยากให้น้องๆ มีสกิลตรงนี้ ก็เลยจะค่อนข้างเข้มงวดนิดหนึ่งค่ะ

ซึ่งหลังจากที่ได้ผู้ชนะแล้ว พรฟ้าก็ยังเป็นคนช่วยผลักดัน แต่ในส่วนของการเซอร์วายในกองใหญ่ อแมนด้า ก็จะเป็นแนะนำ เป็นคนเติมเต็ม สำหรับพรฟ้าที่มีประสบการณ์ในการประกวด ก็จะถ่ายทอดให้น้องๆ ได้รับรู้ว่า วิธีจัดการตัวเองควรทำอย่างไร ส่วนในเรื่องของการเทรนด์ หรือ การเตรียมตัวทาง TPN มีคนจัดการแน่นอนค่ะ

ทั้งนี้ พรฟ้า ได้กล่าวปิดท้ายถึงความมีวินัยของเธอในการทำงานกับกอง TPN รวมถึงว่าที่ MUT 2021 ควรจะมีลักษณะอย่างไรว่า

“ด้วยความที่เราได้รับโอกาสจากทาง TPN (แม่ปุ้ย พี่ณะ) ให้เข้ามาเป็นผู้จัดการกอง พรฟ้าก็เลยรู้สึกว่าเราต้องรักษามาตรฐานของตัวเอง ตั้งแต่ปีที่แล้ว พอมาปีนี้มาตรฐานต้องสูงขึ้น อย่างน้อยในทุกๆ วันเราต้องเป็นตัวอย่างให้น้องๆ เห็นว่า นี่ล่ะ ฉันต้องพร้อมทุกวันนะ ไม่ว่าจะเจอสื่อ หรือ เจอใคร อย่างน้อยการวางตัวควรเป็นอย่างไร การแต่งกายควรเป็นแบบไหน รวมถึงการดูแลตัวเองในที่สาธารณะ

สำหรับคนที่จะได้ครองตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ต้องบอกเลยว่าปีนี้ค่อนข้างตัดสินยาก อาจจะด้วยความที่น้องๆ ยังเป็นมือใหม่ บวกกับการกักตัวนานเพราะโควิด-19 อาจจะมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างไม่ค่อยเก่ง แต่เราก็จะพยายามอัพสกิลพวกนี้ให้ทัน เพราะว่าหลังจากการประกวดจบ น้องจะมีเวลาแค่ 25 วัน ในการเตรียมตัวบินไปต่างประเทศ ซึ่งคนที่ได้ตำแหน่งจะต้องเป็นคนที่ทำงานกับกองได้

พรฟ้าอยากให้แฟนๆ คอยติดตามว่าจะเป็นใครที่ไดสวมมงกุฎ จะเป็นคนในดวงใจของพวกคุณหรือไม่ ก็อยากให้ฝากเชียร์น้องๆ ทุกคนให้ได้มง แต่เชื่อเลยค่ะว่า คนที่ได้ครองตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 จะเป็นเด็กที่น่ารัก และทำงานกับกองได้ค่ะ


เรื่อง : Nitcha

ภาพ : @punika_polfah/Instagram

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up