ม้วนเดียวจบ 8 ข้อรู้จัก มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส

Alternative Textaccount_circle

ม้วนเดียวจบ  ทำความรู้จัก มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส (Anchilee Scott-Kemmis) นางแบบ Curve Model

Anchilee Scott-Kemmis สาวสวยลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ปัจจุบันเธอประกอบอาชีพเป็นนางแบบ Curve Model นางแบบที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งขนาดกลางไซส์ 10-14   ซึ่งเธอจึงนำสิ่งนี้มาเป็แรงบันดาลใจให้กับคนที่มีรูปร่างเดียวกับเธอว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวไซส์ไหนก็สามารถเป็นนางงามได้!

ม้วนเดียวจบ 8 ข้อรู้จัก มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 001

1.แอนชิลี สก๊อต–เคมมิส(Anchilee Scott-Kemmis) หรือ แอนน์ (Ann) เป็นลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย โดยคุณพ่อเป็นชาวออสเตรเลีย ส่วนคุณแม่เป็นคน จังหวัดฉะเชิงเทรา สำหรับชื่อของเธอคนนี้ Ann มาจากภาษาอังกฤษแปลว่า สง่างาม ส่วน chilee ย่อมาจากคำว่า อัญชลี ในภาษาไทยที่แปลว่า ไหว้

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 007

2. แอนน์เติบโตที่กรุงเทพมหานคร เคยเรียนที่ โรงเรียนนานาชาตินิสท์ (NIST) ซึ่งในวันนั้นเธอสนใจด้านกีฬาเป็นพิเศษ และได้เข้าร่วมทีมกีฬาต่างๆ อย่างโดดเด่น เธอเคยเป็นกัปตันทีมวอลเลย์บอลเป็นเวลา 2 ปี กัปตันทีมบาสเกตบอล 1 ปี และยังได้เป็นกัปตันทีมซอฟท์บอลอีก 1 ปีด้วย แต่พออายุ 17 ปี จึงย้ายไปเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย โดยจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ด้านสังคมวิทยา จากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

3.ย้อนกลับไปในสมัยเป็นเด็กแอนน์ไม่เคยคิดเข้าวงการบันเทิง แต่ด้วยความที่เป็นคนที่โดดเด่นจึงได้รับการชักชวนไปเป็นนางแบบ จึงได้ยึดอาชีพนี้นางแบบมาโดยตลอด แอนน์เป็นนางแบบ Curve Model ซึ่งก็คือนางแบบที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งขนาดกลางไซส์ 10-14 

Curve Model

Curve Model 001

4.เวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เป็นเวทีการประกวดแรกของแอนน์ โดยเธอตัดสินใจมาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ก็เพราะว่าคุณแม่ เธอมองว่าเรื่องธรรมดาที่ผู้เป็นแม่อยากให้ลูกสาวประกวดนางงาม เพราะนางงามเป็นสิ่งที่คนไทยภูมิใจ บวกกับอยากพิสูจน์ว่าไม่ว่าคุณจะเป็นสาวไซซ์ไหนก็สามารถเป็นนางงามได้

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 006

5.เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่อยากขับเคลื่อนสังคมแอนน์บอกว่า เธออยากเป็นผู้นำผลักดันเรื่อง Real Size Beauty หรือ รวมไปถึงเรื่องของ Mental Health เนื่องจากตอนนี้มีผู้หญิงวัยรุ่นฆ่าตัวตายค่อนข้างสูง ซึ่งเธอมองว่าเป็นเรื่องใหญ่ ที่วัยที่กำลังเติบโตกลับเลือกที่จะจบชีวิต

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 002

6.ขณะที่สาวๆ หลายคนเลือกที่จะชั่งน้ำหนักวันหนึ่งหลายๆ รอบแต่แอนน์กลับไม่ทำเช่นนั้น โดยเธอบอกว่า เธอเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบชั่งน้ำหนักตัวเองเท่าไหร่ ยอมรับว่าตอนเข้าร่วมประกวดเธอน้ำหนักลดลงอย่างมากเลยทีเดียว

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 003

7.แอนน์มี แคทรีโอนา เกรย์ มิสยูนิเวิร์ส 2018 ชาวฟิลิปปินส์ เป็นแรงบันดาลใจในการประกวดนางงาม เพราะไอดอลของเธอคนนี้มีความเป็นตัวของตัวเองสูง นอกจากนี้ยังมีเสน่ห์ในการเป็นตัวของตัวเอง และไม่ว่าจะเป็น ความสวย บุคลิกภาพดี ทั้งการเดิน การโพสต์ท่า และการตอบคำถาม ล้วนมาจากภายในจริงๆ

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส 004

8.อย่างไรก็ตามเมื่อถูกถามถึงเรื่องความคาดหวังที่หลายคนมองว่าเธอสามารถเป็นตัวแทนคนไทยได้นั้น แอนน์ยอมรับว่า “ก็มีความกดดันนิดหน่อย เพราะเป็นคนที่ยังไม่มีเคยมีประสบการณ์ประกวดนางงามมาก่อน แต่โชคดีมากที่มีพี่ๆ ที่เคยประกวดนางงามมาแล้วคอยแนะนำ แอรู้ว่าเขารักหนูมากและหนูก็ให้ความรักเขากลับ ถ้าโฟกัสตรงนั้นตรงเดียวแรงบันดาลใจมันก็จะลดลง แอคิดว่าทุกคนจะรักแอเพราะแอเป็นตัวของแอเอง”


ภาพจาก : @annscottkemmis

Praew Recommend

keyboard_arrow_up