สายเชีย วงศ์วิโรจน์

เปิดอาณาจักรทะเลน้ำจืดบนที่ดิน 500 ไร่ ของ สายเชีย วงศ์วิโรจน์ ตัวประกอบชื่อดัง

Alternative Textaccount_circle
สายเชีย วงศ์วิโรจน์
สายเชีย วงศ์วิโรจน์

หากพูดถึงชื่อ สายเชีย วงศ์วิโรจน์ อาจจะไม่ค่อยมีคนรู้จักนัก แต่ถ้าเห็นหน้าของเขาหลายคนต้องร้องอ๋อแน่นอน เพราะเขาปรากฏตัวในโฆษณาเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อโฆษณาของเมืองไทยเลยทีเดียว ซึ่งการปรากฏตัวในแต่ละครั้งเขาก็มาในคาแรคเตอร์ที่เกินคาดเดา บางครั้งก็มาในลุคของ  ยุง เหา มด แมลงสาบ แต่ที่ทำให้ผู้คนจดจำเขาได้อย่างแม่นยำคือ โฆษณาของ สสส. จน เครียด กินเหล้า! ที่พัฒนาชีวิตจากหนุ่มก่อสร้างสู่นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ตอนนี้มีอาณาจักรทะเลน้ำจืดบนที่ดิน 500 ไร่ ซึ่งรู้จักในนาม “สยามชัยหาดทรายขาว”

จน เครียด กินเหล้า

ชีวิตในอดีตของเจ้าพ่อโฆษณา

ดาราโฆษณาเผชิญกับความยากลำบากมาเกินครึ่งชีวิต เนื่องจากคุณพ่อ-คุณแม่ต้องย้ายถิ่นฐานไปเรื่อยๆ เพื่อหาที่ทำกิน แม้ครอบครัวจะยึดอาชีพทำไร่ทำนา แต่กลับไม่ค่อยมีข้าวกิน ต้องกินข้าว ผสมเผือก ผสมมัน เพื่อให้ได้จำนวนเยอะๆ กับข้าวคือ น้ำปลาบ้าง เกลือบ้าง ปลาร้าบ้าง หมูนี่คืออาหารสวรรค์มากๆ ส่วนเสื้อผ้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นเสื้อผ้าเก่าๆ หรือได้แจกมา

คุณสายเชียและพี่ๆ น้องๆ ถูกปลูกฝั่งมาว่าทุกคนในบ้านต้องช่วยกันทำงาน แม้เดิมทีจะเป็นเด็กเรียนดีได้เกรด 3-4 แต่เพราะไม่มีเงินเรียนทำให้ต้องหยุดเรียนตอนมัธยมศึกษาปีที่ 2 แล้วออกมาทำงาน โดยงานแรกหลังออกจากโรงเรียนก็คือไปทำนากับลุง เพราะพ่อติดหนี้เงินลุง 5,000 บาท อยู่ที่นั่นประมาณ 1 ปี ซึ่งมือหลังจากทำนามันด้าน แบบล้างหน้าไม่ได้ เพราะการจับจอบจับเสียม

พ่อของคุณสายเชียตัดสินใจย้ายที่ทำกินอีกครั้ง โดยครั้งนี้กลับไปอยู่ที่กำแพงเพชร โดยประกอบอาชีพทำนาเหมือนเดิม จากนั้นก็ค่อยๆ ขยับขยายจนได้ไปเช่าที่นา 40-50 ไร่ โดยหวังว่านี่จะทำให้ความเป็นอยู่ที่บ้านดีขึ้น แต่ทุกอย่างก็ไม่เป็นใจ ฝนตกต่อเนื่องประมาณ 2 อาทิตย์ทำให้ผลผลิตเสียหายตนอยากจะเยียวยา จากที่คิดว่ามีกินก่อนค่อยมีเงิน อนนี้วิธีคิดเปลี่ยนไปเป็นว่าต้องมีเงินก่อนถึงจะมีกิน จึงตัดสินใจเข้ามากรุงเทพ เพื่อจะเป็นนักมวย เนื่องจากไม่มีความรู้ มีแต่กำลัง แต่มันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ไม่มีใครรับเงินก็หมดจึงตัดสินใจกลับสมุทรปราการ จังหวัดที่เกิด เพื่อไปอยู่กับพี่ชายที่มูลนิธิคนพิการ ซึ่งที่นี่คุณสายเชียได้ทำงานเก็บอุจจาระและปัสสาวะผู้ป่วย ได้รายได้ 100-200 บาท

จุดเปลี่ยนคือวันหนึ่งเห็นหนังสือพิมพ์รับสมัครตัวประกอบ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการสมัคร 150 บาท แต่เพราะไม่มีเงินจึงไม่ได้สมัคร ทว่าความการเป็นมิตรกับคนง่ายทำให้คุณสายเชียได้สนิทสนมกับคนในแวดวงนี้ ต่อมาจึงได้งานเป็นนักแสดงตัวประกอบ

อัพสกิลสู่นักแสดงอินเตอร์ร่วมงานกับทีมงานฮอลลีวู้ดมืออาชีพ

การเป็นตัวประกอบเฉยๆ ไม่ได้ค่าตัวมาก คุณสายเชียจึงตัดสินใจอัพสกิลตัวเอง ด้วยการเรียนดาบ เพื่อกลายเป็นสตั้นแมนมืออาชีพ แน่นอนว่าค่าตัวได้มากขึ้นตามไปด้วย จึงได้เรียนศิลปะการต่อสู้อีกหลายอย่าง งานเมื่อเข้ามาแล้วก็จะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากสตั้นแมนคุณสายเชียก็ได้ไปต่อกับการเป็นนักแสดงโฆษณา ซึ่งดูจะถูกโฉลกกับงานนี้มาก เพราะมีงานติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผู้คนจดจำเขาได้อย่างแม่นยำคือ โฆษณาของ สสส. จน เครียด กินเหล้า!

saicheer wongwirot

ฉายาเจ้าพ่อโฆษณา ไม่ได้หยุดผลงานของเขาไว้แค่ที่เมืองไทยเท่านั้น แต่เขายังมีผลงานในระดับสากล ได้ร่วมงานกับทั้งนักแสดงและทีมงานมืออาชีพระดับฮอลลีวู้ดมาแล้วหลายครั้ง โดยผลงานดังที่เขาร่วมแสดงอาทิ เจมส์ บอนด์ 007,แบทแมน บีกินส์,อินเดียน่า โจนส์ ฯลฯ

saicheer wongwirot

จากนักแสดงตัวประกอบสู่นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

เริ่มต้นจากการโดนทาบเป็นพรีเซนเตอร์อสังหาริมทรัพย์ที่เชียงคาน และเห็นว่าการเป็นนักแสดงมันไม่แน่นอน งานไม่ได้มีทุกวัน ไม่พอที่จะไปจุนเจือครอบครัวได้ บางเดือนแทบไม่มีงานเลย ยิ่งเศรษฐกิจช่วงโควิดแบบนี้ยิ่งลำบาก ด้วยเหตุนี้คุณสายเชียจึงเริ่มทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับรุ่นน้องที่ทำธุรกิจนี้อยู่แล้ว โดยยึดอาชีพนี้มาได้ประมาณ 4-5 ปี ที่แรกที่ลงทุนคือ บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ และ ขยายมาทำที่ “สยามชัยหาดทรายขาว” จังหวัดนครปฐม

อาณาจักรทะเลน้ำจืดบนที่ดิน 500 ไร่ 

ดาราโฆษณารุ่นใหญ่เปิดเผยว่าได้เริ่มพัฒนาที่ดิน “สยามชัยหาดทรายขาว เพื่อความสุขของครอบครัว” มาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว โดยจุดเริ่มต้นเกิดจากมีน้องๆ อยากจะจัดงานวันเกิดให้ แต่ไม่สามารถหาสถานที่ได้จึงเกิดไอเดียสร้างทะเลส่วนตัวขึ้นมา โดยใช้ที่ผืนนี้ที่เขาซื้อไว้เมื่อนานมาแล้ว ซึ่งรุ่นน้องใช้เวลา 20 วันในการสร้าง พอเห็นแบบนี้จึงคิดต่อยอดเพราะลึกๆ ก็อยากจะสร้างสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นมาเพื่อดึงดูดคน เนื่องจากอีกมุมหนึ่งเขาก็เป็นนักธุรกิจที่ขายที่ดินและบ้านจัดสรรด้วย  ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านหลังของพื้นที่นี้

ทั้งนี้แต่เดิมที่ดินตรงนี้เป็นบ่อปลา ซื้อมาในราคา 400,000 บาทต่อ 1 ไร่ การออกแบบไม่ได้ใช้นักออกแบบมืออาชีพ แต่มาจากประสบการณ์ด้านก่อสร้างของตัวเอง ทั้งนี้ก่อนหน้าที่จะเจอโควิด-19 มีคนเข้ามาใช้บริการมากถึง 1 หมื่นคนต่อวันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามคุณสายเชียได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ต้องขอบคุณอาชีพสตั๊นต์แมนที่มีความกล้า กล้าที่จะลอง กล้าที่จะเจ็บแทนคนอื่น ขอบคุณโอกาสที่ได้มาทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนจนมีวันนี้ ก็อยากจะฝากกับแฟนๆ ที่กำลังท้อแท้สิ้นหวัง ว่าอย่าย่อท้อกับชีวิต”

สายเชีย วงศ์วิโรจน์


ข้อมูลจาก : รายการ เปอร์สเปกทิฟ

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ ได้ที่นี่

สู้ชีวิตจนกลายเป็นเศรษฐีพันล้าน คริส การ์ดเนอร์ ชายผู้เคยเป็นอดีตคนไร้บ้าน

จากกรรมกรโรบินฮู้ด สู่เศรษฐีพันล้าน ‘วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ’ เพราะเคยจน ผมถึงรวย!

IU (ไอยู) จากเด็กน้อยที่กินมันต้ม อยู่ห้องแมลงสาบ สู่สุดยอดผู้ใจบุญแห่งเกาหลี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up