ส่อง 4 นาฬิกา มหาเศรษฐีโลก รวยล้านล้าน แต่ใช้นาฬิกาเรือนเก่า ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

account_circle

ไม่มี โรเล็กซ์ ไม่มี ปาเต๊ะ ฟิลลิป…. ส่อง 4 นาฬิกา มหาเศรษฐีโลก รวยระดับล้านล้านใช้ชาตินี้ไม่มีหมด แต่พวกเขายังใช้นาฬิกาเรือนเก่า ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

หากคุณเป็น มหาเศรษฐีโลก มีเงินเป็นล้านล้านบาท จะซื้อโรเล็กซ์,ปาเต๊ะ ฟิลลิป, Audemars Piguet หรือจะเป็นนาฬิกาแบรนด์หรูจากประเทศสวิซเซอร์แลนด์หลากหลายแบรนด์ดัง เป็นร้อยๆ เรือนก็ย่อมได้ โดยไม่กระเทือนเงินในกระเป๋าสักนิด เพราะที่จ่ายไปก็เป็นแค่เพียงเศษเงินเท่านั้น

หรือจริงๆ แล้ว นาฬิกาอาจไม่ใช่เครื่องบ่งบอกสถานะเสมอไป  เพราะสำหรับ 4 มหาเศรษฐี อย่าง เจฟฟ์ เบซอส ชายผู้รวยที่สุดในโลก ไปจนถึง มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก บิลล์ เกตส์ และ ทิม คุก พวกเขากลับไม่ได้สนใจนาฬิกาหรู ราคาแพง เรือนเป็นล้านจากแบรนด์ดัง (หรือจริงๆ อาจจะมี แต่ไม่ได้ใส่) แต่เอาเถอะไม่มีใครรู้ เพราะฉากหน้าที่พวกเขาปรากฏตัวให้เราเห็นมักใส่แต่นาฬิกาเรือนซ้ำๆ หรือไม่ใส่เลย แถมราคาบางเรือนยังมิตรภาพ คนฐานะธรรมดาอย่างเราๆ ก็พอจะเอื้อมถึงบ้าง

ส่อง 4 นาฬิกา มหาเศรษฐีโลก รวยล้านล้าน แต่ใช้นาฬิกาเรือนเก่า ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เจฟฟ์ เบซอส กับนาฬิกาคู่ใจ

นาฬิกา มหาเศรษฐีโลก เจฟฟ์ เบซอส

ชายผู้ร่ำรวยที่สุดในโลก จะซื้อสิ่งใดเพียงแค่กระดิกปลายนิ้ว สิ่งนั้นก็มาอยู่ตรงหน้า สำหรับ เจฟฟ์ เบซอส มหาเศรษฐีโลก ที่ปัจจุบันมีทรัพย์สินมูลค่า 113,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (จริงๆ มีมากกว่านี้แต่ขายหุ้นไปเกือบแสนล้าน เพื่อไปลงทุน Blue Origin) กลับใส่นาฬิกาหรูจากแบรนด์ Ulysse Nardin Dual Time ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่าตลอดทั้งปี และดูเหมือนจะเป็นนาฬิกาคู่ใจของเขาซะด้วย

จริงๆ แล้วนาฬิกาเรือนนี้ถือว่าแพงพอควร สนนราคาอยู่ 8,700 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 300,000 แสนบาท ซึ่งถ้าเทียบกับเงินที่เขามี เจฟฟ์จะเลือกใส่นาฬิกาแพงที่สุดในโลกอย่าง Hublot ราคา 155 ล้านบาทก็ย่อมได้

บิลล์ เกตส์ ยังใส่ Casio

นาฬิกา มหาเศรษฐีโลก บิลล์ เกตส์

มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก บิลล์ เกตส์ เจ้าของทรัพย์สินมูลค่า 98,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ปัจจุบัน บิลล์ เกตส์ ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการบริหารมูลนิธิ Bill and Melinda Gates Foundation เขาทุ่มเงินกว่าหลายร้อยล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนาวัคซีนและหาทางรักษาโรคโควิด-19

เช่นเดียวกับ เจฟฟ์ เบซอส บิลล์ เกตส์ สามารถซื้อนาฬิกาหรูหลายล้านบาท แต่เขากลับไม่สนใจตัวบอกเวลาราคาแพงเท่าไหร่นัก เจ้าพ่อไมโครซอฟท์ใส่นาฬิกาคู่ใจจากแบรนด์ Casio Duro 200 MDV-106-1 ซึ่งเป็นนาฬิกาที่ใส่ดำน้ำได้ด้วยในราคาเพียง 2,xxx เท่านั้น

แฟนพันธ์ุแท้ Apple Watch ทิม คุก

นาฬิกา มหาเศรษฐีโลก ทิม คุก

งานนี้ไม่แปลกใจเลยที่ ทิม คุก ซีอีโอ แห่ง Apple จะเป็นแฟนตัวยงของบริษัทตัวเอง แน่นอนว่านาฬิกาคู่ใจ คงไม่พ้น Apple Watch เป็นแน่แท้

มีรายงานว่า นักวิจัยการตลาดจาก Strategy Analytics ระบุว่า Apple ขายนาฬิกา 31 ล้านเรือน ในปี 2019 เพิ่มขึ้น 36% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่ง Apple ขายนาฬิกาได้มากกว่าอุตสาหกรรมการผลิตนาฬิกาของสวิสทั้งหมด รวมกันแล้วมียอดขาย 21.1 ล้านเครื่องในปีเดียวกัน ใครยังไม่มีรีบไปหาซื้อมาใส่ด่วนๆ ได้เลยจ้า ราคาก็ตามฟังก์ชั่น และ รุ่นที่ออกมาทุกปี!

นาฬิกาล่องหนของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

นาฬิกา มหาเศรษฐีโลก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

ขึ้นแท่นกลายเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดของโลกเมื่ออายุ 23 ในปี 2551 สำหรับ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ดูเหมือนว่าตัวเขาจะไม่สนใจข้าวของหรูหราสักเท่าไหร่นัก จะเห็นได้ว่าเขามักใส่เสื้อแบบเดิมทุกวัน ซึ่งมาร์คกล่าวว่าเขาไม่อยากเสียเวลาไปกับการคิดว่าวันนี้จะต้องใส่อะไร มันเป็นเรื่องหยุมหยิมเกินไป จึงตัดปัญหาโดยใส่แบบเดียวกันทุกวัน ง่ายดี!

นอกจากเสื้อผ้าแล้ว เราแทบไม่เคยเห็นเขาใส่นาฬิกาเลย หากคุณหวังว่าจะเห็นมาร์คใส่ Apple Watch เพื่อเช็คการแจ้งเตือน Facebook เห็นทีจะยาก ที่บอกว่านาฬิกาล่องหนของมาร์ค ก็เพราะเขาไม่เคยใส่มันเลยยังไงล่ะ

นอกจากรถหรู เสื้อผ้า กระเป๋าแบรนด์ไฮเอนด์ราคาแพง ไปจนถึงเครื่องประดับ รวมถึงนาฬิกา สิ่งภายนอกเหล่านี้มักเป็นตัวบอกว่าเขาหรือเธออาจมีฐานะ เป็นเศรษฐีหรือไม่? แต่คงไม่ใช่กับ 4 มหาเศรษฐีที่เรากล่าวไป แต่โลกนี้ก็ไม่แน่เสมอไป เพราะขนาดคนที่ไม่มีเงินยังสามารถใช้ชีวิตหรูหราไฮโซจนกลายเป็นคดีในตำนานอย่าง Anna Delvey ไฮโซกำมะลอ ใช้ชีวิตหรู หลอกเป็นทายาทมหาเศรษฐีชาวเยอรมัน มาแล้ว


CR : scmp, @zuck

ส่องรถ 10 มหาเศรษฐีพันล้าน รวยล้นฟ้า แต่ยังขับรถคันเก่า

4 มหาเศรษฐีโลก รวยระดับล้านล้าน ใช้ชีวิตเรียบง่าย แต่ไม่สโลว์ไลฟ์

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up