เศรษฐินีรวยที่สุดในโลก

อดีตภรรยา เบซอส “แม็คเคนซี” เศรษฐินีรวยที่สุดในโลก แต่งงานกับครูวิทยาศาสตร์

account_circle
เศรษฐินีรวยที่สุดในโลก
เศรษฐินีรวยที่สุดในโลก

มหาเศรษฐี แม็คเคนซี สก็อตต์  เศรษฐินีรวยที่สุดในโลก แต่งงานครั้งใหม่กับครูสอนวิทยาศาสตร์ที่โรงเรียนลูกๆ ของเธอ หลังจากสองปีที่หย่าขาดจาก เจฟฟ์ เบซอส มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก ผู้ก่อตั้ง Amazon

อดีตภรรยา เบซอส “แม็คเคนซี” เศรษฐินีรวยที่สุดในโลก แต่งงานกับครูวิทยาศาสตร์

เศรษฐีนีรวยที่สุดในโลก

ข่าวการแต่งงานครั้งใหม่ของ แม็คเคนซี สก็อตต์ กับ Dan Jewett ถูกเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Giving Pledge philanthropy โดยสามีคนใหม่ของเธอนั้นเป็นคุณครูสอนวิทยาศาสตร์ใน เมืองซีแอตเทิล กรุงวอชิงตัน ซึ่งเขายังสอนอยู่ที่โรงเรียนที่ลูกของเธอศึกษาอยู่อีกด้วย

ทั้งนี้นายแดนได้โพสต์ข้อความว่า “ผมแต่งงานกับคนที่ใจกว้างและใจดีที่สุดคนหนึ่งที่ฉันรู้จัก ผมจะร่วมงานกับเธอด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งต่อความมั่งคั่งทางการเงินอันมหาศาลเพื่อรับใช้ผู้อื่นผมหวังว่าจะได้เติบโตและเรียนรู้ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้กับ แมคเคนซี”

เศรษฐีนีรวยที่สุดในโลก

ด้านอดีตสามี เจฟฟ์ เบซอส ก็ได้ออกมาแสดงความยินดีกับทั้งคู่ โดยเขากล่าวว่า “แดนเป็นผู้ชายที่ยอดเยี่ยมมากฉันมีความสุขและตื่นเต้นสำหรับทั้งสองคน”

ปัจจุบัน แมคเคนซี มีทรัพย์สินรวมกว่า $53 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตามเธอได้แบ่งเงินไปบริจาคเป็นจำนวนมากให้มูลนิธิ และ องค์กรการกุศลต่างๆ โดยในช่วงปี 2020 มีรายงานว่าในระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา เธอได้บริจาคเงินจำนวนมหาศาลกว่า 4.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.2 แสนล้านบาทให้กับองค์กร 384 แห่ง ใน 50 รัฐทั่วสหรัฐฯ ซึ่งจะเป็นธนาคารอาหารและกองทุนบรรเทาทุกข์ฉุกเฉิน เพื่อนำไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (โควิด-19)

รวมถึงเธอยังได้บริจาคเงินจำนวน 1,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ  51,034 ล้านบาทให้กับ วิทยาลัยผิวดำในสหรัฐอเมริกา เพื่อนำไปแก้ไขการไม่เท่าเทียมทางด้านเชื้อชาติ สิทธิความหลากหลายทางเพศ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และองค์กรด้านสาธารณสุข

ขณะเดียวกันเธอยังตัดสินใจทำสัญญากับ The Giving Pledge บริจาคทรัพย์สินครึ่งหนึ่งของทั้งหมดให้กับการกุศลอีกด้วย โดยเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2562 แมคเคนซีได้ประกาศว่าจะเข้าร่วมแคมเปญกับ The Giving Pledge ซึ่งเป็นองค์กรที่รณรงค์ให้เศรษฐีบริจาคทรัพย์สินส่วนตนเพื่อการกุศลอีกด้วย


ที่มา : www.bbc.com

อดีตเมีย เจฟฟ์ เบซอส แม็คเคนซี เศรษฐีนีที่รวยที่สุดในโลก บริจาคแสนล้านสู้โควิด

Jeff Bezos แอบคบชู้! ประกาศหย่าเมีย MacKenzie เตรียมขึ้นแท่นผู้หญิงรวยที่สุดในโลก

เจฟฟ์ เบซอส อดีตมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก กับทรัพย์สินที่ใช้ทั้งชาติก็ไม่มีหมด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up