หญิงร็อคหัวใจแกร่ง “แหวน-ฐิติมา” เสียชีวิตแล้วหลังฮึดสู้มะเร็งมานานถึง 5 ปี

นับถอยหลังอีกเพียง 3 วันเท่านั้นจะถึงงานคอนเสิร์ต “รวมพี่ รวมน้อง ร่วมร้อง เรามีเรา” ที่ศิลปินรุ่นพี่ รุ่นเพื่อน และรุ่นน้อง กว่า100 ชีวิตจัดขึ้นเพื่อให้กำลังใจร็อคเกอร์สาว โดยรายได้ทั้งหมดนั้นจะมอบให้คุณแหวนในการรักษาตัวอาการป่วยหลังต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านม โรคมะเร็งกระดูกและแทรกซ้อนเป็นโรคมะเร็งลำไส้มานานถึง 5 ปี ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีรายงานว่าหญิงร็อคหัวใจแกร่ง “แหวน – ฐิติมา สุตสุนทร” เสียชีวิตแล้ว ที่โรงพยาบาลศิริราชฯ ด้วยวัย 54 ปี โดยพิธีกรรมทางศาสนานั้น ในวันที่ 10 ก.ค. 2560 เวลา 14.00 น. จะมีการรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมในเวลา 17.00 น. ที่วัดธาตุทอง ศาลา 4 จนถึงวันที่ 14 ก.ค. 2560 และฌาปนกิจวันที่ 15 ก.ค. 2560

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าคอนเสิร์ต “รวมพี่ รวมน้อง ร่วมร้อง เรามีเรา” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 กรกฎาคม นี้ ที่ร้านทองหล่อเล่นสด (ทองหล่อซอย 10) ยังคงจัดเหมือนเดิม เพื่อรำลึกถึง “แหวน – ฐิติมา สุตสุนทร” นักร้องหญิงร็อคคนแรกของไทย

สำหรับ “แหวน – ฐิติมา สุตสุนทร” เกิดวันที่ 4 กันยายน พ.ศ.2505 มีความชื่นชอบเสียงดนตรีมาตั้งแต่เด็กๆ โดยเมื่อเข้าศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักแสดงละครเวทีและนักร้องในวงลูกทุ่งนิเทศศาสตร์ โดยปี พ.ศ.2524 ได้เข้าประกวดร้องเพลงมณเฑียรทอง แล้วได้รับรางวัลชนะเลิศ จึงได้ร้องเพลงประจำอยู่ที่โรงแรมมณเฑียรให้วงโอเรียลเต็ล ฟังค์ ของเต๋อ – เรวัต พุทธินันทน์ และได้ร่วมงานกับวงฮ็อตชิลลี่, อริสโตแคตส์ (วงฟิลิปปินส์) และอิสซึ่น ต่อมาในปี พ.ศ.2526 ได้ย้ายมาร้องประจำที่ค็อกเทลเล้านจ์ของเบียร์สิงห์เฮ้าส์

ในปี พ.ศ.2527 “แหวน – ฐิติมา สุตสุนทร” ได้แจ้งเกิดร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “วัยระเริง” และได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัดแกรมมี่จากการชักชวนของ “เต๋อ – เรวัต พุทธินันทน์” โดยนอกจาก “แหวน” เป็นนักร้องหญิงร็อคคนแรกของไทยแล้ว ยังเป็นศิลปินลำดับที่ 4 ของแกรมมี่ด้วย

นอกจากเพลงร็อคแล้ว “แหวน – ฐิติมา” ยังสามารถร้องเพลงได้หลากหลายแนวแบบวาไรตี้ ป็อป ร็อค หรือลูกทุ่งก็ได้ งานเพลงชุดแรกของแหวน – ฐิติมา ปี พ.ศ.2527 ชุด “ฉันเป็นฉันเอง” มีเพลงฮิต เช่น ไดอารี่สีแดง ผู้หญิงคนนี้ เชิ้ตแขนยาว-ไทสีเทา โดยในอัลบั้มนี้ยังประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างมาก ต่อมาในปี พ.ศ.2529 มีอัลบั้ม “เรามีเรา” มียอดจำหน่าย 500,000 ตลับ ทำให้แฟนเพลงทั้งประเทศ และเพลงเรามีเราเป็นเพลงที่ดังมากในยุคนั้น และถือเป็นเพลงที่อมตะของวงการเพลงไทยเพลงหนึ่งเลย

ทั้งนี้ในส่วนของชีวิตครอบครัวนั้น “แหวน – ฐิติมา” ได้สมรสกับ “บรรเจิด กฤษณายุธ” มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน คือ “ปันปัน – เต็มฟ้า กฤษณายุธ” ซึ่งสาวคนนี้นับว่าเป็นลูกไม้ที่หล่นไม่ไกลต้นเลย มีความสามารถหลากหลายด้าน ทั้งนักร้อง นักแสดง นางแบบ และยังเป็นนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทยอีกด้วย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up