55 ปี แต่ยังสวยไม่สร่าง ย้อนอดีตคิวต์เกิร์ลจุฬาฯ มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ

55 ปี แต่ยังสวยไม่สร่าง ย้อนอดีตคิวต์เกิร์ลจุฬาฯ มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ

Alternative Textaccount_circle
55 ปี แต่ยังสวยไม่สร่าง ย้อนอดีตคิวต์เกิร์ลจุฬาฯ มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ
55 ปี แต่ยังสวยไม่สร่าง ย้อนอดีตคิวต์เกิร์ลจุฬาฯ มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ

55 ปี แต่ยังสวยไม่สร่าง ย้อนอดีตคิวต์เกิร์ลจุฬาฯ มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ กับ 5 เรื่องราวเมื่อครั้งวันวาน ของดาวดาวมหาวิทยาลัยสุดสวย

ถ้าพูดถึงความสวยของสาวๆ ในโลกนี้ แต่ละประเทศมีลักษณะและเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งความสวยของสาวไทยก็เป็นที่รู้กันว่า “สวยไม่แพ้ชาติใดในโลก” โดยเฉพาะในรั้วมหาวิทยาลัยนั้นอุดมไปด้วยสาวสวย,หนุ่มหล่อ ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็เป็นหนึ่งในสถาบันที่ขึ้นชื่อว่ามี คิ้วต์บอย (Cute Boy) คิ้วต์เกิร์ล (Cute Girl) เป็นจำนวนมาก และหากเปรียบเทียบ คิ้วต์เกิร์ล ปัจจุบันคงคล้ายกับดาวมหาวิทยาลัยในอดีต

ซึ่งหนึ่งในตำนานคนสวยแห่งรั้วจามจุรีคือ นางฟ้าแห่งวงการกีฬา นวลพรรณ ล่ำซำ ที่จบจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี รุ่นที่44 ที่เพิ่งถือฤกษ์ดีทำบุญเนื่องในวันครบรอบวันเกิดอายุ 55 ปีไปหมาดๆ แม้ว่าอายุจะเพิ่มขึ้นไปอีก 1 ปี แต่ใบหน้ายังสดใสอ่อนกว่าวัยเหมือนเคย ซึ่งมาดามแป้งเคยให้สัมภาษณ์ว่าเคล็ดลับความสวยตลอดกาลของเธอก็คือ การไม่กินของหวาน, ออกกำลังกาย, พักผ่อนให้เพียงพอจะทำเปล่งประกายออร่าอย่างเป็นธรรมชาติได้

มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ

ในรายการ Celeb Blog มาดามแป้ง : ลุยถิ่นเก่าสมัยวันวานยังหวานอยู่ มาดามคนสวยได้เล่าถึงชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่สุดแสนจะมีสีสัน

5 เรื่องในรั้วจุฬาของตำนานคิวต์เกิร์ลจุฬาฯ มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ

นวลพรรณ ล่ำซำ

  • ไม่มีใครไม่รู้จัก แป้ง บัญชี ด้วยหน้าตาที่จิ้มลิ้มของคุณแป้งนักศึกษาใหม่ทำให้เป็นที่สนใจของเพื่อนๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยเป็นมาก จนถูกยกให้เป็นดาวมหาวิทยาลัย ผู้ช่วยของคุณแป้งได้แซวว่า ปกติแล้วคนได้ตำแหน่งจะหมุนเวียนเปลี่ยนไป แต่สำหรับคุณแป้งนั้นอยู่เป็นอมตะเลยทีเดียว
  • มาดามแป้ง
  • ลิฟต์ในตำนาน ที่ตึกคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จะมีลิฟต์ตัวหนึ่ง ซึ่งเมื่อก่อนตอนที่เธอยังเรียนอยู่ ที่ประตูลิฟต์จะเต็มไปด้วยข้อความบอกรักเธอ รักแป้ง,ผมรักแป้ง,รักแป้งมาก ฯลฯ นับเป็นโมเม้นต์ที่ดีต่อใจมาจนถึงทุกวันนี้
    คุณแป้งมีรถและขับรถเองตอนที่อยู่มหาวิทยาลัยปี 2 เป็นรถนิสซันซันนี่ สีแดง
  • คุณแป้งเล่าว่ากลุ่มของเธอมีสไตล์บ้านๆ มากๆ สปอร์ตคลับที่เขานิยมก็ไม่เคยไป หรูสุดที่กินก็คือร้านอาหารในมหาวิทยาลัย
    สมัยก่อนตอนที่ยังไม่มีมือถือ เวลาที่มีคนชอบเราเขาก็จะขับรถมาดู จากคณะวิศวกรรมศาสตร์บ้าง รัฐศาสตร์บ้าง
  • แต่เรื่องราวที่โด่งดังที่สุดก็จนเป็นที่มาของฉายา “ราชินีกุหลาบหมื่นดอก”ก็คือในวันรับปริญญาบัตรจบการศึกษามีเพื่อนชายส่งกุหลาบ 1 หมื่นดอกมาให้ พอย้อนคิดไปถึงเหตุการณ์ก็รู้สึกว่าน่ารักดี
  • มาดามแป้งเคยได้รับการคัดเลือกให้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัย แต่พอซ้อมไปได้แค่วันเดียว ก็ต้องไปแจ้งรุ่นพี่ว่าขอถอนตัวเนื่องจากเป็นคนทำท่าไม่เก่งและรู้สึกอาย


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

‘มาดามแป้ง’ โพสต์ภาพคู่เพื่อนรัก ย้อนหลัง 35 ปี ดูอ่อนวัยเป๊ะไม่เปลี่ยนเลย

เปิดใจคู่กันครั้งแรก มาดามแป้ง & ดร.ณรัชต์ ความรักดั่งบุพเพสันนิวาสครั้งสุดท้าย

ม้วนเดียวจบ! มาดามแป้ง เปิดใจถึง ปมทรัพย์สิน และ กระเป๋าแอร์เมส 240 ใบ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up