กระเป๋าแอร์เมส 240 ใบ

ม้วนเดียวจบ! มาดามแป้ง เปิดใจถึง ปมทรัพย์สิน และ กระเป๋าแอร์เมส 240 ใบ

Alternative Textaccount_circle
กระเป๋าแอร์เมส 240 ใบ
กระเป๋าแอร์เมส 240 ใบ

เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับทรัพย์สินของ มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยที่ทำให้ผู้คนฮือฮาเพราะว่าสาวนักธุรกิจสาวคนเก่งคนนี้มีทรัพย์สินที่เป็นชื่อของเธอคนเดียวมากถึง 4,651 ล้านบาท  โดยในจำนวนนี้เป็นเครื่องประดับ นาฬิกา และกระเป๋าแบรนด์เนมหรู มูลค่ารวม 1,613 ล้านบาท โดยในส่วนของกระเป๋าหรูมีมากถึง 240 ใบ มูลค่ารวม 152 ล้านบาท กระเป๋าแอร์เมส 240 ใบ

โดยหลังจากที่กลายเป็นข่าวฮือฮา ล่าสุด มาดามแป้ง-นวลพรรณ ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ผ่านรายการ “ตามมาดาม :ล้วงลึกประเด็นร้อน “มาดามแป้ง” ขอเปิดแบบไม่มีกั๊กครั้งแรก” ออกอากาศทางช่องยูทูป มาดามแป้ง

ม้วนเดียวจบ! มาดามแป้ง เปิดใจถึง ปมทรัพย์สิน และ กระเป๋าแอร์เมส 240 ใบ

กระเป๋าแอร์เมส 240 ใบ

สาเหตุที่ออกมาเปิดเผยทรัพย์สิน

“เนื่องจากมีประเด็นเรื่องการแจ้งทรัพย์สินต่อ ... (สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ) วันนี้เลยมาชี้แจงความจริง และมีบางพาร์ที่รู้สึกไม่สบายใจ พูดก่อนว่าการเปิดเผยทรัพย์สินเหตุเกิดมาจากสามีของแป้ง คุณเอ-...ดร.รัชต์ เศวตนันทน์ ได้เกษียณตำแหน่งจากกรมราชทัณฑ์ โดยตามกฎหมายต้องเปิดเผยทรัพย์สิน ด้วยกฏ ... แบบใหม่ ต้องเปิดเผยทรัพย์สินทุกอย่าง เพื่อความโปร่งใส จึงต้องเผยทุกอย่างอย่างตรงไปตรงมาก”

“กฎหมาย ... ระบุไว้ว่าทั้งอดีตราชการผู้ใหญ่ และคู่สมรสต้องเปิดเผยทรัพย์สิน โดย ...จะปิดประกาศบัญชีกล่าวไว้ ณ สำนักงาน ...ภาค หรือจังหวัดเป็นเวลา 30 วัน และจะเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว ที่เว็บไซต์ www.nacc.go.th เป็นเวลา 180 วัน หมายความว่าทรัพย์สินทั้งหมดจะเผยแพร่อยู่กลางอากาศเป็นเวลา 180 วัน ประชาชนทั้ง 70 ล้านคน สามารถไปดูได้”

มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ

คุณแป้งเคยอายที่ต้องใช้แบรนด์เนม

นอกจากปมทรัพย์สิน4,651 ล้านบาทแล้ว คุณแป้งยังได้พูดถึงสิ่งที่หลายๆ คนพูดถึง ในเรื่องกระเป๋า เครื่องประดับ นาฬิกา ที่มีจำนวนเยอะมากด้วย

“เนื่องจากมีคนพูดถามว่าทำไมมีกระเป๋า,นาฬิกา,เพชร เยอะ เพราะว่าเราเป็นคนที่ทำแบรนด์เนม เปิดร้าน Hermès ตั้งแต่ปี 2540”

“ตั้งแต่ตอนเด็กพ่อแม่ก็ไม่สนับสนุนให้ใช้ของแพงเลย ไปเรียนบอสตันสมัยนั้นมันไม่มีไฟล์ทตรง ต้องบินชั้นประหยัดเหมือนกัน  แบร์นเนมใบแรกได้ตอนที่สอบติดมหาวิทยาลัย คุณแม่เลย”

“มอบกระเป๋าใบแรก Gucci ให้เป็นของขวัญ คุณแม่ภาคภูมิใจมากและบอกว่า “แม่ตั้งใจซื้อมาให้ลูกมาก ลูกต้องใช้นะ” ปรากฏว่าอยู่จุฬาฯ ใช่ไหม เข้าไปเป็นน้องใหม่มีเพื่อนมากหน้าหลายตา พ่อแม่เพื่อนมีทุกอาชีพ แล้วก็เป็นความรู้สึกในสมัยนั้นว่า อายไม่อยากถือของที่มียี่ห้อ ตอนนั้นรู้สึกว่ากระเป๋าสะพายยังไม่ถือเลย ถือแต่กระเป๋าสตางค์”

“จริงๆ เป็นคนที่ไม่ฟุ้งเฟ้อ พูดเสมอตั้งแต่ทำสินค้าแบรนด์เนมว่า สินค้าเหล่านี้ไม่ได้เป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิต แต่เป็นสินค้าที่ถ้าคุณใช้ต้องชอบสิ่งนั้นจริงๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือไม่ได้สนับสนุนให้เด็กที่ยังไม่ได้มีรายได้ซื้อของแพง เวลาขายของจะพูดเสมอเลยว่า อยากขายของให้กับคนที่มีกำลังซื้อและชอบของนี้อย่างแท้จริง มุมหนึ่งก็รู้สึกใจหายว่าเราจะทำให้มองค่านิยมผิดไปหรือเปล่า”

นวลพรรณ ล่ำซำ

ที่มาผู้นำเข้าแบรนด์หรู Hermès หนึ่งเดียวในประเทศไทย

“วันนี้เรามาพูดถึงเรื่องกระเป๋า Hermès ที่ได้มายังไงก็ไม่รู้ เพราะพูดภาษาฝรั่งเศสไม่ได้ ตอนแรกก็เขียนจดหมาย รออยู่ประมาณ 1 ปี แล้วเขาก็เรียกไปสัมภาษณ์ สัมภาษณ์ประมาณปลายปี 2538 จึงได้เดินทางไปที่ร้าน Hermès ในปารีส” แล้วขึ้นไปชั้น 5 ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ และได้เจอกับ “ฌอง หลุยส์ ดูมาส์” ประธานของ Hermès ภาพที่เห็นคือเขานั่งอยู่กับพื้นและกำลังนั่งวาดผ้าพันคอ ซึ่งพี่เห็นว่าเป็นรูปดอกบัว ก็เลยถามเขาว่า “คุณกำลังวาดรูปดอกไม้ประจำชาติไทยอยู่ใช่ไหม” เขาก็ยิ้มและบอกว่าจะให้วาดอะไรต่อไป  ก็เลยบอกไปว่าวาดสัตว์ประจำชาติไทย เขาก็วาดรูปช้าง สัมภาษณ์แค่นี้แล้วก็กลับ ทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าได้เพราะอะไร อาจจะเป็นเพราะโชคชะตา”

“และอันนี้ขอให้กำลังใจเด็กไทยหลายคน หรือคนที่ติดล็อกในเรื่องของภาษา เพราะแป้งเป็นคนที่ติดล็อกเรื่องนี้มาตลอดว่า พูดภาษาอังกฤษไม่เหมือนคนที่จบเมืองนอกมาตั้งแต่เด็กเลยถึงได้พูดเสมอว่าจริงๆ ภาษาที่จริงใจที่สุดคือภาษากาย และต้องเป็นภาษากายที่จริงจัง จะทำให้เราได้อะไรบางอย่างมาด้วยใจ และเป็นความรู้สึกที่เรามีความตั้งใจจริง”

ผู้นำเข้าแบรนด์หรู Hermès หนึ่งเดียวในประเทศไทย

กระเป๋าหรูที่มีสตอรี่ของคุณแป้ง

ไม่ว่าเราจะมีเสื้อผ้าหรือกระเป๋าเยอะขนาดไหน แต่สุดท้ายก็มีเพียงไม่กี่ชิ้นที่ถูกใจนำมาใช้บ่อยๆ เช่นเดียวกันคุณแป้งก็มีกระเป๋าจำนวนหนึ่งที่เธอใช้บ่อยๆ มาเล่าสู่กันฟัง

“กระเป๋า Hermès ใบแรกซื้อตอนเปิดร้านที่เมืองไทย เจิมใบแรกที่ร้านตัวเอง จะเห็นได้ว่าใบนี้เต็มไปด้วยริ้วรอย และหนังแบบนี้ก็เลิกผลิตไปแล้ว สำหรับใบนี้เป็นสีธรรมชาติ”

กระเป๋า Hermès ของมาดามแป้ง

“อีกหนึ่งรุ่นที่ฮิตคือรุ่นที่มาจากเจ้าหญิง Grace Kelly ของโมนาโก ซึ่งใบนี้เป็นใบที่รักมากเพราะมีเขียนชื่อ NL ซื่งย่อมาจากชื่อ Nualphan Lamsam” สำหรับสีนี้เรียกว่า Gris Perle”

Hermès Kelly

“อีกหนึ่งรุ่นที่เลิกผลิตไปแล้วก็คือ Hermès Crinoline เป็นหางม้า”

Hermès Crinoline

“อันนี้นะคะเขาเรียกว่ารุ่นขนมชั้น อันนี้ก็เลิกผลิตแล้ว เรียกว่า Hermès Vibrato Birkin 35 ลายเกิดจากหนังที่นำมาซ้อนๆ กัน ถือเป็นของหายาก”

Hermès Vibrato

“ต่อมาคือ Hermès Mini Picnic Kelly Bag 20 เป็นรุ่นฮิตมาก”

Hermès Mini Picnic Kelly

“อีกหนึ่งใบที่จะสะพายไปดูสโมสรท่าเรือทุกแมทช์ ก็คือ CHANEL ดูอยู่ที่บ้านก็ต้องตั้งไว้ข้างตัว”

CHANEL

“ส่วน Hermès Herbag ใบนี้ถูกใจเพราะลายเป็นรูปม้า ซึ่งเป็นปีเกิด”

Hermès Herbag

“รุ่นนี้ Hermès Trim มีความพยายามเอาผ้าพันคอมาถัก”

Hermès Trim

“Hermès Birkin ผ้ายีนส์ เพราะเป็นคนชอบยีนส์มาก”

Hermès Birkin

อย่างไรก็ตามคุณแป้งได้กล่าวสรุปว่า “ที่มีกระเป๋าเยอะขนาดนี้ก็เพราะว่าเป็น Joint Venture Partner ตั้งแต่ปี 2540 เลยอยากจะเผยให้ทราบว่า ทุกวันนี้แป้งไม่ได้เป็น run day to day นะคะ เป็นประธานกิตติมศักดิ์ของบริษัทนำเข้า Hermès ประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว แและถือหุ้นอยู่นะคะ แต่ฝรั่งดูแลและจัดการแบบมืออาชีพทั้งหมดจากทางปารีสเลย”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up