แฮม ยอนจี ทายาทแชโบล

ทำตามฝัน แฮม ยอนจี ทายาทแชโบล เศรษฐีเกาหลีใต้ สู่การเป็นนักแสดงมิวสิคเคิล

account_circle
แฮม ยอนจี ทายาทแชโบล
แฮม ยอนจี ทายาทแชโบล

แฮม ยอนจี ทายาทแชโบล ลูกสาว แฮม ยอนจุง มหาเศรษฐีเกาหลีใต้ เจ้าของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Jin Ramen ขอทำตามฝัน ทำในสิ่งที่ชอบด้วยการเป็นนักแสดงมิวสิคเคิล

ทายาทมหาเศรษฐี ลูกหลาน เจ้าของกิจการทั้งหลาย โดยมากแล้วมักถูกปลูกฝังให้เดินตามรอยที่พ่อแม่วางไว้ให้ อย่างการเรียนให้ตรงสายเพื่อไปสานต่อธุรกิจของทางบ้าน แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไม่ทำตามแผนขอเลือมตามความฝัน ทำในสิ่งที่ชอบ เฉกเช่น แฮม ยอนจี ลูกสาว แฮม ยอนจุง มหาเศรษฐีเกาหลีใต้ หนึ่งในตระกูลแชโบล เจ้าของบริษัท Ottogi ผู้ผลิตอาหารกึ่งสำเร็จรูป บริษัท อาหารที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีและมีรายชื่ออยู่ใน KOSPI 200

แฮม ยอนจี ไม่ได้เลือกเรียนในสายธุรกิจ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะเป็นผู้นำบริษัทต่อจากพ่อของเธอ แต่ยอนจีเลือกเรียนสายการร้องเพลง และการเป็นนักแสดงมิวสิคเคิล โดยเธอเข้าเรียนที่ Daewon Foreign Language High School และ New York University Tisch School of the Arts

ซึ่งในที่สุดยอนจีก็ได้เปิดตัวในฐานะ Scarlett O’Hara ในเพลง Gone with the Wind เวอร์ชั่นภาษาฝรั่งเศสในปี 2015 โดยเอาชนะคู่แข่งถึง 300 คนที่เข้าร่วมออดิชั่นในบทบาทนี้ นับตั้งแต่นั้นมาเธอได้ปรากฎตัวในละครเพลงเช่น Amadeus และ Notre-Dame de Paris นอกจากนี้ในปี 2016 เธอยังได้เล่นละครโทรทัศน์เรื่อง Still Loving You อีกด้วย

แฮม ยอนจี ทายาทแชโบล


เริ่มที่

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าเธอจะไม่สนใจกิจการของทางบ้านเลยซะทีเดียว ยอนจีซึ่งเปิดยูทูปชาแนลของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า 햄연지 YONJIHAM ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 4.06 แสนซับ มักจะแชร์ไลฟ์สไตล์ต่างๆ และยังเชิญคุณพ่อมาเป็นแขกรับเชิญ ซึ่งทั้งคู่ชอบทำอาหารร่วมกันโดยใช้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของตัวมารีวิว หรือ การทำม็อกบัง (โชว์กินอาหาร) ให้แฟนๆ ชมเป็นประจำ

แฮม ยอนจี ทายาทแชโบล

ในปี 2559 ยอนจีได้รับการจัดอันดับให้เป็นคนดังที่ร่ำรวยที่สุดในอันดับ 5 โดยเธอมีหุ้นส่วนในบริษัทมูลค่ามากกว่า $31 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งปรากฏตัวในรายการทีวี Happy Together เมื่อปี 2018 ยอนจีเผยว่าเธอรู้ว่าเธอเป็นเจ้าของหุ้นบางส่วน แต่ไม่รู้ว่ามูลค่าเท่าไหร่ จนกระทั่งข่าวการจัดอันดับของเธอออกมา

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย 함연지 (@yonjiham)

นอกจากเป็นทายาทมหาเศรษฐี นักแสดงมิวสิคเคิลแล้ว เธอยังเป็นนักการกุศลอีกด้วย โดยตระกูลแฮมได้รับฉายาว่า  “God-ttogi”  เนื่องจากพวกเขาชอบช่วยเหลือองค์กรการกุศลต่างๆ และการให้ทุนการศึกษาเด็กๆ ในระดับมหาวิทยาลัย ไปจนถึงการช่วยเหลือเด็กที่เป็นโรคหัวใจ

ทั้งนี้ยอนจียังได้อัปโหลดวิดีโอเกี่ยวกับการเป็นอาสาสมัครของเธอที่ Goodwill กับพ่อ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ร่วมมือกับ Ottogi เพื่อจัดหางานให้กับผู้ด้อยโอกาส แฟนๆ ที่รับชมต่างแสดงความคิดเห็นในวิดีโอของเธอ เพื่อขอบคุณประธาน Ottogi สำหรับสิ่งดีๆ ที่เขาทำ โดยผู้ใช้รายหนึ่งกล่าวว่า เธอเกิดมาพร้อมกับโรคหัวใจ แต่สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้ เพราะการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบริษัท Ottogi และปัจจุบันเธอกำลังเตรียมตัวเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยอย่างมีความสุข


เรียบเรียงจาก : scmp, @yonjiham

ริชคิดส์หนุ่มสุดหล่อ มาร์ค ต้วน (Mark Tuan) ทายาทนักอสังหาริมทรัพย์จาก LA

เปิดบ้าน เจนนี่ BLACKPINK หรูหราในทำเลไฮโซ สนนราคา 177 ล้านบาท

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up