เซเลบสาว นักธุรกิจเชื้อสายจีน

เปิด 6 เซเลบสาว นักธุรกิจเชื้อสายจีน สวย เก่ง ขยัน เข้าคอนเซ็ปต์หงส์เหนือมังกร

เซเลบสาว นักธุรกิจเชื้อสายจีน
เซเลบสาว นักธุรกิจเชื้อสายจีน

ขึ้นชื่อว่าคนจีน มีเชื้อสายจีน เรื่องความขยันขันแข็งนี่เป็นเลิศนัมเบอร์วันเลยทีเดียว ดูอย่าง เซเลบสาว นักธุรกิจเชื้อสายจีน ทายาทตระกูลดังในเมืองไทย ที่นอกจากจะสวย น่ารักในมุมของผู้หญิงแล้ว เรื่องความเก่ง ความขยันในการร่ำเรียน การทำงาน กล้าลุย กล้าเสี่ยง มองการณ์ไกล รู้จักแตกยอดธุรกิจครอบครัว สร้างธุรกิจของตัวเองก็ไม่ได้เป็นสองรองใคร รองจากหนุ่มๆ กันเลย

เปิด 6 เซเลบสาว นักธุรกิจเชื้อสายจีน สวย เก่ง ขยัน เข้าคอนเซ็ปต์หงส์เหนือมังกร 

แพม-สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล

เซเลบสาว นักธุรกิจเชื้อสายจีน

3 พี่น้องซูเปอร์ริช

แพม-สิตามนินท์ ทายาทธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศอย่าง ซุปเปอร์ริช แม้จะควบงานหนักดูแลธุรกิจครอบครัวอย่างเต็มรูปแบบ แต่ความสวยของสาวแพมก็ไม่ได้ลดน้อยลงเลย ซึ่งสาวแพมมักจะหาไอเดียใหม่ๆ ด้วยการเดินทางท่องเที่ยว เรียกว่าใครคิดภาพสาวแพมติดหรูอาจจะต้องเปลี่ยนความคิดกันนิดนึง เพราะเวลาเที่ยวเธอลุยมาก

เซเลบสาว นักธุรกิจเชื้อสายจีน

สำหรับชื่อเสียงของสาวแพมก็เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงสังคมไฮโซ โดยเห็นหน้าหมวยๆ แบบนี้ เมื่อช่วงสมัยเรียนที่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาวแพมได้เป็นดาวคณะและเป็นเชียร์ลีดเดอร์งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 59 ด้วย นอกจากนี้ยังได้ไปเรียนต่อโทด้านการจัดการการตลาดที่ประเทศอังกฤษเพื่อมาดูแลธุรกิจด้วย


ปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา

เซเลบสาว นักธุรกิจเชื้อสายจีน

ตามมาด้วยทายาทคนโตของคุณพ่อ จุลพยัพ ศรีกาญจนา เจ้าของบริษัท เอเชียประกันภัย กับคุณแม่ ยูกิ-นราวดี ผู้บริหารบริษัท เพนดูลัม จำกัด (Pendulum) อย่าง สาวปรางค์-อภินรา ที่เข้ามาสานต่อดูแลธุรกิจครอบครัว อีกทั้งยังเปิดธุรกิจสตาร์ทอัพเพื่อสังคมของตัวเองในนาม U Drink I Drive ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการส่งคนขับรถรับส่งบุคคลที่ไปดื่มปาร์ตี้สังสรรค์กลับบ้านโดยปลอดภัย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุเมาแล้วขับ

นอกจากนี้สาวปรางค์ยังร่วมมือกับ 2 พี่น้อง และคุณพ่อคุณแม่ดูแลธุรกิจร้านอาหาร NARA ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้บุกตลาดขยายสาขาไปยังประเทศอินเดียและพม่าเรียบร้อยแล้ว สวย เก่ง มองการณ์ไกลสุดๆ


ยูกิ-อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ

เซเลบสาวนักธุรกิจ

เห็นชื่อญี่ปุ่นแบบนี้แต่สาว ยูกิ-อุณาวรรณ ไม่ใช่ลูกครึ่งญี่ปุ่นนะจ๊ะ โดยเธอเป็นทายาทคนโตของ คุณอรสา ตั้งคารวคุณ หนึ่งในพี่น้องชาวจีนที่เดินทางมาไทยและได้บุกเบิกธุรกิจสีทาบ้านในนาม TOA นอกจากนี้เธอยังเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลลาร์รี่ จำกัด ดำเนินธุรกิจทางด้าน อาหาร และเครื่องดื่ม

เซเลบสาวนักธุรกิจ เซเลบสาวนักธุรกิจ

ส่วนด้านการศึกษาสาวยูกิจบปริญญาตรีด้านการตลาด มหาวิทยาลัยซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตนานาชาติจาก King’s College London, University of London เรียกว่าโปร์ไฟล์ไม่ธรรมดาเลย


น้ำหวาน-ธนัญญา ธนากิจอำนวย

เซเลบสาว นักธุรกิจเชื้อสายจีน

จากสาวผมยาวมาหั่นผมสั้นก็ได้ความเป็นสาวชิคสุดคูลไปอีกแบบ โดยเซเลบสาวหน้าหมวย น้ำหวาน-ธนัญญา เป็นทายาทของคุณปิยะ ธนากิจอำนวย ผู้บุกเบิกธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง AIIZ ซึ่งนอกจากสาวน้ำหวานจะสานต่อดูแลธุรกิจครอบครัวแล้ว เธอได้ยังขยายธุรกิจด้วยการเปิดแบรนด์น้องใหม่อย่าง Workshop โดยรับตำแหน่ง Creative Director และเธอเองยังได้ทำแบรนด์จิเวลลี่ของตัวอย่าง NWKJFINEJEWELLERY อีกด้วย

ส่วนความรักกับสามี คุณคิด-คงภัทร์ จิรมณีกุล ทายาทบริษัทจำหน่ายจิวเวลลี่ S.T.Diamond และผู้นำเข้านาฬิกาแบรนด์หรู ก็เรียกได้ว่าแฮ็ปปี้สุด ยิ่งตอนนี้มีน้องธารมาเป็นโซ่ทองคล้องใจ ครอบครัวยิ่งสมบูรณ์แบบมากขึ้นไปอีก


ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล

 

 

เซเลบสาว

เรียกได้ว่าเป็นสาวเก่งที่บริหารจัดการชีวิตและธุรกิจให้เติบโตไปได้สวยอย่างรวดเร็วดีทีเดียว สำหรับ ดร.พิมพ์ขวัญ ทายาทคนโตของ นพ.ประจักษ์ และคุณวราภรณ์ บุญจิตต์พิมล ผู้บุกเบิกก่อตั้งโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ย่านมีนบุรี โดยครอบครัวของสาวพิมพ์นั้นเป็นคนจีนที่ส่วนใหญ่ทำงานคลุกคลีอยู่ในวงการแพทย์ โรงพยาบาล

แม้จะดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เพื่อช่วยดูแลกิจการของครอบครัว แต่สาวพิมพ์ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่จบปริญญาเอกด้านสาธารณสุขศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยวัยเพียง 26 ปี ก็ขอแตกธุรกิจครอบครัว ควบตำแหน่งผู้บริหารเปิดศูนย์ผิวหนังและการชะลอวัย Vital Glow Skin & Aesthetic เรียกว่าความรู้ที่ศึกษาร่ำเรียนมาตลอดหลายปี ผสมกับซึมซับจากครอบครัว สาวพิมพ์ก็ลุยทำงานเพื่อช่วยดูแลคนอื่นๆ ต่อเต็มที่


บุ๋ม-จารุจิต ใบหยก

 นักธุรกิจเชื้อสายจีน

บุ๋ม-จารุจิต เป็นหนึ่งในทายาทของคุณพันธ์เลิศ และคุณปริยะดา ใบหยก เจ้าของตึกสูงระฟ้าที่หลายคนล้วนรู้จัก ปัจจุบันสาวบุ๋มดำรงตำแหน่งผู้บริหารโรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ และผู้ช่วยประธานกรรมการกลุ่มโรงแรมใบหยก

นอกจากนี้ในมุมของผู้หญิงที่สนใจเรื่องการทำอาหารจนลงทุนไปเรียนที่สถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ก็ทำให้สาวบุ๋มหันมาเปิดธุรกิจขนมหวานเพิ่ม โดยเป็นธุรกิจขนมหวานสัญชาติเกาหลีแบรนด์ Sweet Monster และ ปัจจุบันยังทำแบรนด์จิวเวลลี่ของตัวเองอย่าง Gemster อีกด้วย

ส่วนเห็นภาพลักษณ์สาวบุ๋มเป็นสาวหมวยลุคเฉี่ยวสไตล์คนรุ่นใหม่แบบนี้ ในด้านการใช้ชีวิต สาวบุ๋มก็ให้ความสำคัญกับธุรกิจครอบครัวเหมือนกัน เพราะหลังจากเรียนจบด้านประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เธอก็ได้ไปศึกษาต่อด้านบริหาร การจัดการโรงแรมที่มหาวิทยาลัยซุกเมียง ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อไปศึกษาข้อมูลก่อนมาลุยบริหารธุรกิจโรงแรมของครอบครัวอย่างจริงจัง

เห็นโปรไฟล์ หน้าที่การงานของ เซเลบสาว แต่ละคนแล้ว เบื้องหลังของการแต่งตัวสวยๆ ออกงานสังคม พวกเธอขาลุย และตั้งใจทำธุรกิจ ทำงานกันเต็มที่เชียวล่ะ.


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @pamsuperrichth @p_apinara @yuki_yunabkk @nw.th  @missbumbaiyoke @dr.pimkhwan,

Praew Recommend

keyboard_arrow_up