OCR ฟีเจอร์ใหม่จาก Line แปลงไฟล์ภาพเป็นข้อความ ใช้ง่ายนิดเดียว!

OCR ฟีเจอร์ใหม่จาก Line แปลงไฟล์ภาพเป็นข้อความ ใช้ง่ายนิดเดียว!..บางครั้งเห็นข้อความยาวๆ แล้วอยากจะแปลเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาที่ตัวเองถนัด ณ ตอนนั้นเลย ต่อให้เราแปลเทพแค่ไหน บางครั้งก็แอบขี้เกียจบ้างเหมือนกันค่ะ จุ๊คิดว่ามีตัวช่วยสักนิดก็น่าจะดี จริงไหมคะ?

ก่อนหน้านี้จุ๊มีโอกาสได้รู้จักกับฟีเจอร์ของ Line ซึ่งเป็นฟีเจอร์ Optical Character Recognition (OCR) แต่ครั้งนั้นสามารถทำได้แค่บน Desktop เพียงแค่เราถ่ายรูปหรือ Crop ข้อความจากที่ไหนก็ได้นะคะ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์หรือแม็กกาซีน แล้วส่งกลับเข้าไปในแชทไลน์ จากนั้นจะมีให้กดรูปตัว [T] หรือจะคลิกขาวที่ภาพแล้วเลือก แปลงไฟล์ภาพเอกสาร หรือ Convert to text ข้อความนั้นจะถูกแปลอัตโนมัติตามภาษาที่เราเลือกไว้ค่ะ แต่ล่าสุดจุ๊มีอัพเดทสำหรับคนที่ใช้ Smartphone ค่ะ

จุ๊จะบอกว่า OCR สามารถใช้ได้แล้วนะคะในระบบปฏิบัติการ Andriod และ iOS เหมือนกันกันเลยค่ะ สะดวกสบายมากๆ ซึ่งวิธีการจะคล้ายกับ Desktop แต่ก่อนอื่นต้อง Update Line ให้เป็น Version ล่าสุดเสียก่อนนะคะ แล้วมาเริ่มกันเลย!

1.เลือกบทความที่อยากแปลเป็นภาษาอื่น แล้ว Capture หรือ Save มาส่งในแชทไลน์

2.แตะค้างที่รูปในหน้าแชต มุมขวาบน จะมีรูปตัว [T] ขึ้นมา กดได้เลยค่ะ

3.ให้สังเกตที่ตัวหนังสือ จะมี Highlight กรอบสีขาวไว้ให้หมด เราสามารถใช้นิ้วลากคลุมเฉพาะคำที่เราต้องการได้เลย เมื่อลากจากสีขาวจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวค่ะ และกด Detect Thai หรือ ตรวจพบ ภาษาไทย ที่มุมบนขวามือ

4.กดเปลี่ยนภาษาที่ต้องการแปลด้านล่างมุมซ้าย จากนั้นข้อความที่เลือกไว้จะเปลี่ยนเป็นภาษานั้นๆ ง่ายไหมคะ?

5.เมื่อกด ต่อไป ข้อความที่แปลเสร็จแล้ว จะขึ้นมาอยู่ในช่องข้อความ ซึ่งเราสามารถ ตรวจสอบคำ เรียบเรียงประโยค ได้เองอีกครั้งนะคะ เพราะในช่วงเริ่มต้นจุ๊ว่าระบบการแปลยังไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่ ถ้าใครมี Skill การแปลอาจจะเห็นแล้วขัดใจบ้าง แต่แก้ไขเรียบร้อยแล้ว สามารถกดส่งออกให้เพื่อนเลยนะคะ

ถึงแม้จะมีความติดขัดบ้างในระบบการแปลภาษาของฟีเจอร์นี้ แต่อย่างน้อยเราถูก Guidline คำนั้นมาให้เรียบร้อย อีกทั้งเป็นฟีเจอร์ใหม่ด้วย การแปลอาจจะยังไม่เสถียร 100% ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าฟีเจอร์นี้ทำให้สะดวกขึ้นเยอะเลย ใครลองใช้แล้วเป็นยังไง กลับมาแชร์กันได้นะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ของ Celebblog ได้ที่นี่

Google ส่ง Stadia ลงสนามแข่ง Game Streaming จะเป็นอย่างไร?

Live Listen จับคู่ AirPods ตัวช่วยใหม่ฟังชัดทุกสถานการณ์!

ซื้อตั๋วเครื่องบินดีที่สุด? Google Flight สะดวก ง่าย คุ้มราคา

“Raksa ป่วยทัก รักษา” หาหมอออนไลน์ ไม่ต้องรอคิว!

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up