แทยัง

เปลี่ยนความชอบเป็นงานที่ใช่ แทยัง ถือครองทรัพย์สินมูลค่า 1,400 ล้าน

Alternative Textaccount_circle
แทยัง
แทยัง

“เมื่อโตขึ้นคุณอยากเป็นอะไร?” เป็นคำถามยอดฮิตที่เด็กมักพบเจอ แต่ไม่ต้องอายไปหากยังหาคำตอบไม่ได้จริงๆ เพราะคำถามนี้กับผู้ใหญ่บางคนยังยากที่จะตอบ บางคนก้าวไปถึงฝันได้เร็ว บางคนก้าวไปถึงฝันช้า ขณะที่บางคนไม่เคยได้เฉียดใกล้กับความฝันของตัวเองเลยก็มีให้เห็นเป็นจำนวนมาก  

และจากข้างต้นจึงทำให้เห็นว่า คนเราแต่ละคนกว่าที่จะเดินทางไปถึงความฝันของตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะกว่าที่จะไปถึงจุดนั้นต้องใช้ความอดทน ความพยายาม และมองหาโอกาส ให้เดินไปถึงฝั่งฝัน เช่นเดียวกับ “แทยัง” (Taeyang) หรือ “ทงยงแบ” (Dong Young Bae) ศิลปินหนุ่มมากความสามารถแห่ง BIGBANG ซึ่งได้ ฉายาว่า Kings of K-pop เขาคือนักร้องที่มีเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ศิลปินเดี่ยวที่ได้รับความนิยม เป็นไอคอนแฟชั่นที่ยอดเยี่ยม และเป็นหนึ่งในศิลปินเกาหลีใต้ที่ร่ำรวยยที่สุด

ในเกือบ2ทศวรรษในวงการบันเทิงของเขาสามารถทำเงินได้หลายล้านดอลลาร์จากการร้องเพลงและแต่งเพลงนับไม่ถ้วน บัตรคอนเสิร์ตของเขาถูกจำหน่ายหมดแทบทุกครั้ง ปัจจุบันมีรายงานว่า เขายังถือครองทรัพย์สินมูลค่ามากถึง 40 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 1,458 ล้านบาท ในปี 2566 โดยเงินส่วนใหญ่มาจากงานเพลงและการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลง และเได้ถือหุ้น YG Entertainment และกลุ่มธุรกิจในเครือที่ทำรายได้มหาศาล

แต่กว่าที่จะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย! ย้อนกลับไปในสมัยเด็กแทยังชื่นชอบเสียงเพลงและมีความฝัน แต่เพราะรายได้ครอบครัวและประเทศเกาหลีใต้กำลังเผชิญวิกฤติเศรษฐกิจอย่างหนัก ทำให้นอกจากจะไม่สามารถสนับสนุนความชอบเขาได้แล้ว ยังไม่สามารถเลี้ยงเขาได้ด้วย เขาจึงถูกส่งไปอยู่กับคุณป้าที่กรุงโซล

แทยัง

ถึงจะเป็นช่วงชีวิตที่ยากลำบากแต่ก็ทำให้เขาพบกับโอกาส เขาเห็นการคัดเลือกศิลปินฮิปฮอปจึงถือโอกาสไปออดิชั่น YG Entertainment นั่นคือจุดเริ่มต้นในการเป็นศิลปินอาชีพและได้พบกับเพื่อนที่ดีที่สุด จีดรากอน (G-Dragon) เป็นที่รู้จักในนามGDYB แม้จะไม่เคยมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง แต่พวกเขาก็มีแฟนคลับจำนวนไม่น้อย และในปี 2006 พวกเขาได้เดบิวต์พร้อมกับสมาชิก ท็อป,แดซอง และ ซึงรี ในนาม BIGBANG แม้วันนี้สมาชิกแต่ละคนจะแยกย้ายกันไปมีเส้นทางของตัวเองBIGBANG ยังคงเป็นหนึ่งในศิลปิน K-pop ที่มีอิทธิพลมากที่สุด

ถึงจะเป็นช่วงชีวิตที่ยากลำบากแต่ก็ทำให้เขาพบกับโอกาส เขาเห็นการคัดเลือกศิลปินฮิปฮอปจึงถือโอกาสไปออดิชั่น YG Entertainment นั่นคือจุดเริ่มต้นในการเป็นศิลปินอาชีพและได้พบกับเพื่อนที่ดีที่สุด จีดรากอน (G-Dragon) เป็นที่รู้จักในนาม GDYB แม้จะไม่เคยมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง แต่พวกเขาก็มีแฟนคลับจำนวนไม่น้อย และในปี 2006 พวกเขาได้เดบิวต์พร้อมกับสมาชิกอีก3 คนในนาม BIGBANG แม้วันนี้สมาชิกแต่ละคนจะแยกย้ายกันไปมีเส้นทางของตัวเอง BIGBANG ยังคงเป็นหนึ่งในศิลปิน K-pop ที่มีอิทธิพลมากที่สุด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up