RIIZE บอยแบนด์เกาหลี

7 เรื่องน่าสนใจของ RIIZE (ไรซ์) บอยแบนด์เกาหลี ที่น่าจับตามองปี 2023

Alternative Textaccount_circle
RIIZE บอยแบนด์เกาหลี
RIIZE บอยแบนด์เกาหลี

‘RIIZE’ (ไรซ์) บอยแบนด์เกาหลี ที่น่าจับตามองในปี 2023 จาก SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) เดบิวต์อย่างโดดเด่นด้วยซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) ที่มียอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 1,032,144 ล้านชุด (สถิติ ณ วันที่ 3 กันยายน 2566) ทำให้พวกเขาเตรียมขึ้นแท่นเป็น ‘Million Seller’ (หรือศิลปินที่มียอดจำหน่ายอัลบั้มล้านชุด) ภายในเวลาอันรวดเร็วพร้อมกับการเดบิวต์ โดย (ไรซ์) เป็นวงใหม่ที่ SM Entertainment เปิดตัวในรอบ 3 ปี ต่อจากเกิร์ลกรุ๊ป aespa (เอสป้า) และในรอบ 7 ปี ต่อจากบอยกรุ๊ป NCT (เอ็นซีที)  ที่สำคัญ (ไรซ์) ปรากฏตัวอย่างร้อนแรงในฐานะน้องใหม่ที่เหนือชั้นตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ จากการสร้างสถิติเป็นวงเค-ป๊อปที่มียอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมทะลุ 1 ล้านคนได้เร็วที่สุด หลังจากเปิดบัญชีอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น

RIIZE (ไรซ์) บอยแบนด์เกาหลี

7 เรื่องน่าสนใจของ RIIZE (ไรซ์) บอยแบนด์เกาหลี ที่น่าจับตามองปี 2023

ที่มาของชื่อวง

ชื่อวง ‘RIIZE’ (ไรซ์) คือ การรวมกันของศัพท์ภาษาอังกฤษ ‘RISE & REALIZE’ ซึ่ง ‘Rise’ หมายถึง ‘เติบโต’ และ ‘Realize’ หมายถึง ‘ทำให้เป็นจริง’ ดังนั้นจึงมีความหมายว่า ‘ทีมที่เติบโตไปด้วยกันและทำให้ความฝันเป็นจริง’ 

 RIIZE บอยแบนด์เกาหลี

สมาชิกวง

สำหรับสมาชิกที่ยอดเยี่ยม ทั้งหมด 7 คน เพียบพร้อมทั้งความสามารถและวิชวลอันดูดี 1.SHOTARO (โชทาโร่, ปีเกิด 2543) : ทักษะการเต้นอันเป็นเลิศ 2. EUNSEOK (อึนซอก, ปีเกิด 2544) : เสียงกลางต่ำที่มีเสน่ห์ 3.SUNGCHAN (ซองชาน, ปีเกิด 2544) : ทักษะการแร็ปและรูปร่างที่ยอดเยี่ยม 4.WONBIN (วอนบิน, ปีเกิด 2545) : ทักษะการเต้นและการเล่นกีตาร์ 5. SEUNGHAN (ซึงฮัน, ปีเกิด 2546) : ทักษะการร้องและการเต้นที่โดดเด่น 6. SOHEE (โซฮี, ปีเกิด 2546) : ทักษะการร้องระดับสูง 7. ANTON (แอนตัน, ปีเกิด 2547) : ทักษะการแต่งเพลง

[แถวที่ 1 เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา : SUNGCHAN (ซองชาน) และ SEUNGHAN (ซึงฮัน)] [แถวที่ 2 เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา : SOHEE (โซฮี), WONBIN (วอนบิน), SHOTARO (โชทาโร่), ANTON (แอนตัน) และ EUNSEOK (อึนซอก)]

เส้นทางการเติบโต

  (ไรซ์) เริ่มต้นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการเพลง ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มในแบบที่ไม่เหมือนใคร พวกเขาเลือก ‘Realtime Odyssey’ ที่จะคอยเปลี่ยนแปลงและพัฒนา แทนที่จะปฏิบัติตามรูปแบบที่กำหนดไว้ โดยทุกกระบวนการและช่วงเวลาต่าง ๆ แห่งการทำให้ความฝันเป็นจริงในฐานะทีมเดียวกัน ของสมาชิกที่มีจุดแข็งและเสน่ห์เฉพาะตัวนั้น จะถูกเปิดเผยออกมาให้เห็นไปพร้อมกัน กล่าวคือ ‘Realtime Odyssey’ ของ ‘RIIZE’ สามารถตีความได้ว่าเป็น ‘เส้นทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง’ ที่พวกเขาสร้างขึ้นมาให้เห็นทีละขั้นตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ นับเป็นความพยายามครั้งใหม่ที่จะเปิดโลกอีกใบในแวดวงเค-ป๊อป

แนวเพลงที่ไม่เหมือนใคร

(ไรซ์) ได้ขยายขอบเขตของดนตรี ด้วยการนำเสนอแนวเพลงที่ไม่เหมือนใครอย่าง ‘Emotional Pop’ ซึ่งเป็นแนวเพลงที่แสดงอารมณ์ต่าง ๆ ของพวกเขาผ่านบทเพลง โดย ‘RIIZE’ มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ความฝันเป็นจริง จาก ‘Emotional Pop Rookie’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทุกประสบการณ์ในชีวิตประจำวัน จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจนเป็น ‘Emotional Pop Artist’ ที่พาทุกคนบนโลกเข้าถึงอารมณ์เดียวกันกับพวกเขา

ซิงเกิลอัลบั้มแรก‘Get A Guitar’

ซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) เป็นการเริ่มต้นของ ‘Emotional Pop’ โดยอัลบั้มนี้จัดทำขึ้นภายใต้ธีมเกี่ยวกับ ช่วงเวลาที่สมาชิกใช้ร่วมกันขณะเตรียมเดบิวต์ ซึ่งประกอบไปด้วย 2 เพลง ได้แก่ เพลงแห่งแรงบันดาลใจอย่าง ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) และเพลงแห่งความทรงจำและการเริ่มต้นอย่าง ‘Memories’ (เมมโมรีส์)

คอนเทนต์ที่ทำให้ทุกคนรู้จักมากขึ้น

  ‘RIIZE Introduction Film’ (ไรซ์ อินโทรดักชัน ฟิล์ม) เป็นคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอต้อนรับ เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักเกี่ยวกับ  (ไรซ์) อย่างละเอียดมากขึ้น ซึ่งน้องเล็กสุดของวงอย่าง ANTON (แอนตัน) รับหน้าที่เป็นพิธีกร โดยจะมีคลิปที่พูดคุยเบื้องต้น, คลิปคอนเซ็ปต์ของแต่ละสมาชิก และวิดีโอการแสดงของเพลงไตเติล ‘Get A Guitar’ กับ Prologue Single ‘Memories’

เซ็นสัญญากับค่ายเพลง RCA Records ที่อยู่ภายใต้สังกัด Sony Music Entertainment

 (ไรซ์) เซ็นสัญญากับค่ายเพลงระดับโลก RCA Records ที่อยู่ภายใต้สังกัด Sony Music Entertainment และปล่อยซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนับเป็นเรื่องสุดพิเศษที่วงเค-ป๊อปได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงหลักของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ โดย Chief Director ของ SM ‘Hyung-guk Kim’ (ฮยองกุก คิม) และ ‘Sang-min Lee’ (ซังมิน อี) ได้ประกาศถึงการเซ็นสัญญากับค่ายเพลง RCA Records เป็นครั้งแรก ในงานพรีเมียร์ฉลองการปล่อยซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘RIIZING DAY: RIIZE Premiere’ E

RCA Records คือ ค่ายเพลงที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับสองในสหรัฐอเมริกา และนำเสนอเพลงหลากหลายแนว โดยมีศิลปินชื่อดังระดับโลกที่สังกัดอยู่ อาทิ Doja Cat, Justin Timberlake, Khalid, P!NK, Foo Fighters, SZA และอีกมากมาย การเซ็นสัญญาครั้งนี้จึงพิสูจน์ให้เห็นว่า(ไรซ์) เป็นผู้นำเค-ป๊อประดับโลกรุ่นต่อไป

Praew Recommend

keyboard_arrow_up