เจย์ โชว์

จากคุณครู สู่เศรษฐีนี Yeh Hui-Mei แม่ผู้จุดประกายความรักในเสียงดนตรีของ เจย์ โชว์

account_circle
เจย์ โชว์
เจย์ โชว์

ด้วยชื่อเสียง ความสามารถของ เจย์ โชว์ จึงไม่แปลกใจที่ครอบครัวของเขาจะมั่งคั่ง และร่ำรวย โดยเฉพาะ Yeh Hui-Mei วัย 75 ปี แม่ของนักร้องหนุ่ม อดีตคุณครูมัธยมศึกษาตอนต้นที่ตอนนี้กำลังกลายเป็นเศรษฐีนีเมื่อหุ้น IPO ของบริษัท Star Plus Legend Holding เข้าตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง

จากคุณครู สู่เศรษฐีนี Yeh Hui-Mei แม่ผู้จุดประกายความรักในเสียงดนตรีของ เจย์ โชว์

เมื่อไม่นานมานี้สื่อฮ่องกงโดย South China Morning Post รายงานว่า บริษัท Star Plus Legend Holdings ของ Yeh Hui-mei ได้ขายหุ้นจำนวน 126.6 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 4.25 ดอลลาร์ฮ่องกง ในการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกในฮ่องกง ซึ่งคาดว่าจะทำให้เธอมีสัดส่วนการถือหุ้นราว 54 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาท ตามรายงานของ Bloomberg Billionaires Index

ทั้งนี้ บริษัท Star Plus Legend Holdings มีความเกี่ยวข้องกับอย่างใกล้ชิดกับ เจย์ โชว์ในด้านการขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา รวมไปถึง Modong หนึ่งในแบรนด์กาแฟสำเร็จรูปที่ทำยอดขายสูงสุดของจีน

Yeh Hui-Mei ได้ก่อตั้ง Star Plus Legend ในปี 2017 ร่วมด้วย Yang Chun-jung ตัวแทนของ เจย์ โชว์และหุ้นส่วนของบริษัทค่ายเพลง JVR Music ตามหนังสือชี้ชวน IPO โดยผ่านบริษัทโฮลดิ้ง ทั้งนี้ Yeh และ Yang จะร่วมกันถือหุ้นร้อยละ 24.9 ใน Star Plus Legend มูลค่า 108 ล้านดอลลาร์สหรัฐตามราคาเสนอขาย Ma Hsin-Ting ผู้ร่วมก่อตั้งอีกคนและอดีตที่ปรึกษาด้านการลงทุน จะถือหุ้นอีก 24.9% ตามที่เอกสารระบุ 

นอกจากผลิตภัณฑ์กาแฟแล้ว บริษัทยังจำหน่ายเครื่องดื่มและอาหาร ประเภทโลว์คาร์บ ผงมัทฉะ และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว นอกจากนี้ยังให้บริการด้านสร้าง IP จัดการและวางแผนงาน ซึ่งหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดของ Star Plus Legend คือ Modong โดยทำยอดขายจากช่องทางออนไลน์สูงถึง 344 ล้านหยวน โดยทำกำไรไปได้ 64.9 ล้านหยวน ในปีที่ผ่านมา

แม้ว่า เจย์ โชว์จะไม่ได้มีส่วนร่วมในการบริหาร Star Plus Legend แต่เขาก็มีความสำคัญต่อธุรกิจ โดยผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมการขาย หรือทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับ เจโชว์มีสัดส่วนเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมในปีที่ผ่านมา

หากย้อนกลับไปดูความสำเร็จของ เจย์ โชว์ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นเพราะแม่ของเขาที่มีส่วนผลักดันลูกชายคนนี้ โดยเจย์ โชว์ให้สัมภาษณ์กับรายการหนึ่งว่า เมื่อหลายสิบปีก่อนแม่ของเขาได้ส่งไปเรียนเปียโนตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งนั่นได้จุดประกายให้เขารักในเสียงดนตรี และกลายเป็นนักร้องหนุ่มที่ได้ฉายาว่า ราชาเพลงป็อปแห่งเอเชีย

โดยปัจจุบัน เจย์ โชว์ วัย 44 ปี เป็นนักร้อง และหนึ่งในดาราที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเอเชีย โดยมียอดขายอัลบั้มแซงหน้า เทย์เลอร์ สวิฟต์ ในปีที่แล้ว และชื่ออัลบั้มที่ 4 ของ เจย์ โชว์ถูกตั้งตามชื่อแม่ของเขา


Praew Recommend

keyboard_arrow_up