Chiquita

10 เรื่องไม่ลับของ ชิกิต้า ( Chiquita ) น้องเล็กพริกขี้หนู แห่ง Baby Monsters

Alternative Textaccount_circle
Chiquita
Chiquita

10 เรื่องราวที่บอกเล่าถึงตัวตนของ ชิกิต้า (Chiquita) น้องเล็กพริกขี้หนู ศิลปินสาวเกาหลีสัญชาติไทย สมาชิกวงBaby Monsters

หลังจากที่ลุ้นกันจนหยดสุดท้ายในที่สุดก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ศิลปินกลุ่มหญิงเจน 3 อนาคตของค่าย YG Entertainment วง Baby Monsters จะประกอบไปด้วยสมาชิก 7 คน ได้แก่ รุกกะ,ภริตา,อาสะ,อายอน,ฮารัม โรร่า และน้องเล็ก ชิกิต้า ซึ่งเธอยังเป็นสมาชิก 1 ใน 2 คนที่เป็นคนไทยอีกด้วย ดังนั้นแพรวจึงอยากพาทุกคนไปรู้จักกับสาวคนนี้ให้ลึกๆ ผ่าน 10 เรื่องราวที่น่าสนใจของเธอคนนี้กันค่ะ

10 เรื่องไม่ลับของ ชิกิต้า (Chiquita) น้องเล็กพริกขี้หนู แห่ง Baby Monsters

1.ชิกิต้า หรือ แคนนี่ มีชื่อภาษาไทยว่า  ริรชา พรเดชาพิพัฒ (Riracha Phondechaphiphat) เกิดวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2009 ที่จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย

2.ศิลปินสาวชื่นชอบการร้องและเต้นมาตั้งแต่เด็ก ๆ ผ่านการประกวดมาแล้วหลายเวที และได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดกับ YG ในช่วงกลางปี 2021 แม้อายุน้อยสุดแต่ความสามารถไม่เป็นรองใคร

3.เอ็กเซ็กคูทีฟโปรดิวเซอร์ ยางฮยอนซอก ซึ่งดูแลโปรเจ็กต์นี้ได้เปิดเผยว่า ชิกิต้า เป็นเด็กที่พิเศษ เขาประทับใจเธอเป็นอย่างมากตั้งแต่การประเมินรายเดือน จึงคิดให้เธอเข้าทีมทันที ก่อนคนอื่นๆ ที่เทรนมา 5-6 ปี นั่นทำให้เธอได้เข้าร่วมแข่งขันแม้จะเพิ่งมาอยู่แค่ 3 เดือน

Chiquitar 03

4.เธอเป็นสมาชิกคนที่ 3 ที่ ยางฮยอนซอก เลือกให้เข้าทีม Baby Monsters  โดยเขากล่าวว่า “เธอเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในบรรดาทั้ง 7 คน และเป็นคนที่เทรนด์มาสั้นที่สุด 1 ปี 9 เดือน และข้อดีที่สุดของเธอคือเธอเป็นคนที่พัฒนาได้รวดเร็ว เป็นคนที่มีศักยภาพในการพัฒนามากที่สุด จึงเลือกเธอเป็นสมาชิกคนที่ 3”

Chiquitar

5.ชิกิต้า มีพี่ชายสุดหล่อชื่อว่า คอปเปอร์-เดชาวัต พรเดชาพิพัฒ เป็นศิลปินนักแสดงไทย จากเวที The Star IDOL และเคยร่วมแข่งขัน 789 TRAINEE

Chiquitar 01

6.คอปเปอร์ และ ชิกิต้า มีคุณแม่ที่หน้าเด็กมากๆ คุณมิงค์-วรารัตน์ ธนิตวรกิต แม้ว่าจะอายุ 41 ปีแล้วแต่ใบหน้ายังสดใสอ่อนเยาว์ ทั้งยังเป็นครีเอเตอร์บน TikTok โดยคลิปที่ครีเอตออกมาแต่ละคลิป จะเป็นการเต้นในสไตล์น่ารักๆ มองผ่านๆ ดูไม่ออกเลยว่านี่คุณแม่ลูก 2

7. ยางฮยอนซอก ได้เคยให้สัมภาษณ์ถึงความคาดหวังในตัว ชิกิต้า ด้วยว่า เธอเป็นคนทีมีทักษะการร้องและการเต้นที่แข็งแกร่งมาก เกิดมาเพื่อเป็นดาราโดยธรรมชาติ ทำให้เขาคาดหวังว่าในอนาคตข้างหน้าเธอจะเก่งเหมือนกับ ลิซ่า BLACKPINK โด่งดังและมีอิทธิพลในระดับโลก

Chiquitar 02

8.เกิดดราม่าเมื่อแฟนคลับ ตำหนิ ประธานหยาง YG กรณีเปรียบเทียบ ชิกิต้า BABYMONSTER  กับ ลิซ่า BLACKPINK พวกพวกเขาให้ความเห็นว่า แม้ ชิกิต้า  จะมีพรสวรรค์ แต่ก็ยังไม่ได้เดบิวต์ พวกเขาไม่ต้องการให้สมาชิกของ BABYMONSTER มีความกดดันในการเป็น BLACKPINK คนต่อไป โดยให้เหตุผลว่า BABYMONSTER ควรได้รับการยอมรับจากเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพวก

9.ถึงหลายคนจะเปรียบเทียบว่า ลิซ่า และ ชิกิต้า มีความคล้ายคลึงกัน แต่ดูเหมือนว่าโดยส่วนตัวพวกเธอไม่มีความปราถนาที่จะแข่งขันกัน เห็นได้จากคลิปก่อนหน้านี้ที่ ลิซ่า และ 2 สาวไทย ชิกิต้า และ ภริตา ไปทานอาหารไทยด้วยกัน นอกจากลิซ่าจะให้คำแนะนำกับทั้งสองแล้วยังให้กำลังใจน้องๆ อีกด้วย

10.ภายหลัง ชิกิต้า ยังได้เปิดเผยการได้พบกับลิซ่าว่า พี่ลิซ่าเป็นไอดอลและเป็นแรงบันดาลใจให้เธออยากเป็นศิลปิน “พี่ลิซ่าทั้งเก่ง น่ารัก และสวย เท่มากๆ ตอนที่พี่เขาอยู่บนเวที เขาเฉิดฉายมา หนูจ้องมองพี่เขาชนิดที่ละสายตาไม่ได้เลย พี่ลิซ่าเป็นไอดอล และเป็นแรงบันดาลใจให้หนูอยากเป็นศิลปิน หนูบอกคุณแม่ตลอดว่าหนูอยากเป็นเหมือนพี่ลิซ่า และสุดท้ายที่อยากบอกมากก็คือซารังแฮโย”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up