NewJeans

NewJeans  ความต่างเป็นข้อดีในการสร้างสิ่งใหม่ให้กันและกันจนกลายเป็นทีมเวิร์ค

Alternative Textaccount_circle
NewJeans
NewJeans

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากเกาหลี NewJeans (นิวจีนส์) ที่เปิดตัวเมื่อกลางปีที่แล้ว ภายใต้การเดบิวต์ของ ADOR บริษัทลูกของ Hybe Entertain-ment (มีศิลปินในสังกัดอย่าง BTS) แม้จะเปิดตัวได้ไม่นาน แต่มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมถึง 5.2 ล้านคน แถมยังสร้างสถิติเกิร์ลกรุ๊ปที่เข้าสู่ชาร์ต Melon24 Hits เร็วที่สุดหลังจากเดบิวต์เพียง 1 วัน

NewJeans

สําหรับสาว ๆ ทั้ง 5 ได้แก่ คิมมินจี วัย 18 ปี หัวหน้าวงที่มีความเป็นผู้ใหญ่สุด ๆ สมาชิกในวงยังยกให้เธอเป็นเจ้าแห่งความสะอาดด้วย ต่อมาคือ ฮันนี่ สาวน้อยเวียดนามวัย 18 ปีที่ไปเติบโตในประเทศออสเตรเลีย แม้จะไม่ได้โตในเกาหลีเหมือนคนอื่น แต่เธอก็พูดเกาหลีคล่อง รวมทั้งภาษาเวียดนามและอังกฤษ ต่อมาคือแดเนียล สาวน้อยวัย 17 ปี ลูกครึ่งเกาหลี – ออสเตรเลีย ที่มีประสบการณ์เป็นนางแบบตั้งแต่เด็ก ๆ คนที่สี่ แฮริน สาวน้อยวัย 16 ปี มาพร้อมเสียงไพเราะและบุคลิกน่ารักเหมือนน้องแมวจนเป็นขวัญใจแม่ยก ส่วนสมาชิกคนสุดท้าย ฮเยอิน น้องน้อยวัยเพียง 14 ปีเท่านั้น แต่ผ่านงานในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็ก โดยเป็นนางแบบมาตั้งแต่ 8 ขวบ

NewJeans 02

แน่นอนว่ากว่าจะเปิดตัว ปล่อยเพลงได้ สมาชิกทั้ง 5 ต้องซ้อมกันหนักฮเยอินเล่าถึงเบื้องหลังการซ้อมว่า “พวกเราต้องซ้อมเต้น ซ้อมแล้วซ้อมอีกจนกว่าจะออกมาดีที่สุด สารภาพเลยว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากมากสําหรับพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นตอนนี้หรือตอนนั้น เราได้พลังกลับมาจากการฟังเพลงตัวเองบ่อย ๆ ค่ะขณะเดียวกันความสัมพันธ์ของกลุ่มเราก็แนบแน่นมาก สิ่งที่ฉันชอบที่สุดคือเราต่างดูแลกันและกันเสมอ บางครั้งฉันอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลําบาก สมาชิกคนอื่น ๆก็จะสังเกตเห็นและช่วยเข้ามาดูแล”

NewJeans 01

ฮันนี่เสริมว่า “จําได้ว่าช่วงแรกเรายังไม่คุ้นกับการเต้น เหมือนร่างกายยังไม่พร้อม (หัวเราะ) จึงต้องซ้อมกันหนัก แต่ผลลัพธ์ก็ออกมาดีมาก ๆ ฉันชอบที่กลุ่มเราคอยช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี ด้วยความที่ฉันเป็นคนเวียดนาม ช่วงแรกจึงไม่ถนัดพิมพ์ภาษาเกาหลี แต่สมาชิกในกลุ่มก็ช่วยเหลืออย่างดี ไม่ว่าฉันต้องการให้ช่วยเรื่องอะไรก็ตาม

“การได้เจอเพื่อนผู้หญิงหลาย ๆ คนแล้วได้ทํางานด้วยกันเป็นความรู้สึกที่อบอุ่นใจมาก ทุกวันนี้ฉันยังไม่อยากเชื่อเลยว่าพวกเราจะก้าวขึ้นมาเป็นเกิร์ลกรุ๊ปในยุคนี้ได้ ยังรู้สึกว่าเป็นความฝันอยู่เลยค่ะ เป็นเกียรติของพวกเราจริง ๆ”

ความสัมพันธ์ของเพื่อน ๆ ในแก๊ง New Jeans เป็นแบบพี่น้องที่คอยเอื้ออาทรกัน เหมือนที่มินจีเคยให้สัมภาษณ์ว่า “ความที่เราใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากเราจึงเป็นเหมือนพี่น้องเลยค่ะ”

ยกตัวอย่างเรื่องนี้ได้จากความสนิทระหว่างสองเพื่อนซี้ แดเนียลกับแฮรินอย่างที่แฮรินเล่าว่า “แดเนียลมักจะเป็นกังวลเรื่องอาหารของฉัน เธอชอบแบ่งมื้อพิเศษมาให้ ฉันจึงมีอะไรอร่อย ๆ ให้กินเยอะ” ซึ่งแดเนียลก็แซวกลับทันทีว่า “บางครั้งกว่าจะได้กินอาหารจานนั้นก็ไม่ร้อนแล้ว จนฉันต้องบอกเธอว่าอย่ากินเลย ๆ แต่แฮรินก็พยายามกินจนหมดค่ะ น่ารักมาก”

สําหรับคําถามว่ากรุ๊ปนี้เติมเต็มกันและกันอย่างไร แดเนียลตอบสั้น ๆ ว่า“สําหรับฉัน พวกเราเป็นเหมือนครอบครัว ไม่ว่าจะอายุเท่าไร เรามีเรื่องให้เรียนรู้จากสมาชิกทุกคน คือพวกเราแตกต่างกันนะ ทั้งความคิดและตัวตน อย่างฮันนี่ถนัดในเรื่องของรายละเอียด อย่างการซ้อมเต้น ท่าทางต่าง ๆ เราเรียนรู้ได้จากเธอ ส่วนฮเยอินมีหัวครีเอทีฟและไอเดียที่ดีมาก

“ความต่างยังเป็นข้อดีในการสร้างสิ่งใหม่ให้กันและกันและกลายเป็นทีมเวิรค์ค่ะ”

NewJeans 03

Praew Recommend

keyboard_arrow_up