New Jeans

สตอรี่ความซี้ของ 5 สาว New Jeans เป็นมากกว่าเกิร์ลกรุ๊ป สนิทแนบแน่นดั่งพี่น้อง

Alternative Textaccount_circle
New Jeans
New Jeans

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากเกาหลี “New Jeans” ที่เปิดตัวเมื่อกลางปีที่แล้ว ภายใต้การเดบิวต์ของ ADOR บริษัทลูกของ Hybe Entertainment (มีศิลปินในสังกัดอย่าง BTS) แม้จะเปิดตัวได้ไม่นาน แต่มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมถึง 5.2 ล้านคน แถมยังสร้างสถิติเกิร์ลกรุ๊ปที่เข้าสู่ชาร์ต Melon 24 Hits เร็วที่สุดหลังจากเดบิวต์เพียง 1 วัน

สำหรับสาวๆ ทั้ง 5 ได้แก่ คิมมินจี วัย 18 ปี หัวหน้าวงที่มีความเป็นผู้ใหญ่สุดๆ สมาชิกในวงยังยกให้เธอเป็นเจ้าแห่งความสะอาดด้วย ต่อมาคือฮันนี่ สาวน้อยเวียดนามวัย 18 ปี ที่ไปเติบโตในประเทศออสเตรเลีย แม้จะไม่ได้โตในเกาหลีเหมือนคนอื่น แต่เธอก็พูดเกาหลีคล่อง รวมทั้งภาษาเวียดนามและอังกฤษ ต่อมาคือแดเนียล สาวน้อยวัย 17 ปี ลูกครึ่งเกาหลี – ออสเตรเลีย ที่มีประสบการณ์เป็นนางแบบตั้งแต่เด็กๆ คนที่สี่ แฮริน สาวน้อยวัย 16 ปี มาพร้อมเสียงไพเราะและบุคลิกน่ารักเหมือนน้องแมวจนเป็นขวัญใจแม่ยก ส่วนสมาชิกคนสุดท้าย ฮเยอิน น้องน้อยวัยเพียง 14 ปีเท่านั้น แต่ผ่านงานในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็ก โดยเป็นนางแบบมาตั้งแต่ 8 ขวบ

สตอรี่ความซี้ของ 5 สาว New Jeans เป็นมากกว่าเกิร์ลกรุ๊ป สนิทแนบแน่นดั่งพี่น้อง

แน่นอนว่ากว่าจะเปิดตัว ปล่อยเพลงได้ สมาชิกทั้ง 5 ต้องซ้อมกันหนัก ฮเยอินเล่าถึงเบื้องหลังการซ้อมว่า “พวกเราต้องซ้อมเต้น ซ้อมแล้วซ้อมอีกจนกว่าจะออกมาดีที่สุด สารภาพเลยว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากมากสำหรับพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นตอนนี้หรือตอนนั้น เราได้พลังกลับมาจากการฟังเพลงตัวเองบ่อยๆ ค่ะ ขณะเดียวกันความสัมพันธ์ของกลุ่มเราก็แนบแน่นมาก สิ่งที่ฉันชอบที่สุดคือเราต่างดูแลกันและกันเสมอ บางครั้งฉันอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก สมาชิกคนอื่นๆ ก็จะสังเกตเห็นและช่วยเข้ามาดูแล”

New Jeans

ฮันนี่เสริมว่า “จำได้ว่าช่วงแรกเรายังไม่คุ้นกับการเต้น เหมือนร่างกายยังไม่พร้อม (หัวเราะ) จึงต้องซ้อมกันหนัก แต่ผลลัพธ์ก็ออกมาดีมากๆ ฉันชอบที่กลุ่มเราคอยช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี ด้วยความที่ฉันเป็นคนเวียดนาม ช่วงแรกจึงไม่ถนัดพิมพ์ภาษาเกาหลี แต่สมาชิกในกลุ่มก็ช่วยเหลืออย่างดี ไม่ว่าฉันต้องการให้ช่วยเรื่องอะไรก็ตาม

New Jeans

“การได้เจอเพื่อนผู้หญิงหลายๆ คนแล้วได้ทำงานด้วยกันเป็นความรู้สึกที่อบอุ่นใจมาก ทุกวันนี้ฉันยังไม่อยากเชื่อเลยว่าพวกเราจะก้าวขึ้นมาเป็นเกิร์ลกรุ๊ปในยุคนี้ได้ ยังรู้สึกว่าเป็นความฝันอยู่เลยค่ะ เป็นเกียรติของพวกเราจริงๆ”

New Jeans

ความสัมพันธ์ของเพื่อนๆ ในแก๊ง New Jeans เป็นแบบพี่น้องที่คอยเอื้ออาทรกัน เหมือนที่มินจีเคยให้สัมภาษณ์ว่า “ความที่เราใช้เวลาอยู่ด้วยกันมาก เราจึงเป็นเหมือนพี่น้องเลยค่ะ”

New Jeans

ยกตัวอย่างเรื่องนี้ได้จากความสนิทระหว่างสองเพื่อนซี้ แดเนียลกับแฮริน อย่างที่แฮรินเล่าว่า “แดเนียลมักจะเป็นกังวลเรื่องอาหารของฉัน เธอชอบแบ่งมื้อพิเศษมาให้ ฉันจึงมีอะไรอร่อยๆ ให้กินเยอะ” ซึ่งแดเนียลก็แซวกลับทันทีว่า “บางครั้งกว่าจะได้กิน อาหารจานนั้นก็ไม่ร้อนแล้ว จนฉันต้องบอกเธอว่าอย่ากินเลยๆ แต่แฮรินก็พยายามกินจนหมดค่ะ น่ารักมาก”

New Jeans

สำหรับคำถามว่ากรุ๊ปนี้เติมเต็มกันและกันอย่างไร แดเนียลตอบสั้นๆ ว่า “สำหรับฉัน พวกเราเป็นเหมือนครอบครัว ไม่ว่าจะอายุเท่าไร เรามีเรื่องให้เรียนรู้จากสมาชิกทุกคน คือพวกเราแตกต่างกันนะ ทั้งความคิดและตัวตน อย่างฮันนี่ถนัดในเรื่องของรายละเอียด อย่างการซ้อมเต้น ท่าทางต่างๆ เราเรียนรู้ได้จากเธอ ส่วนฮเยอินมีหัวครีเอทีฟและไอเดียที่ดีมาก ความต่างยังเป็นข้อดีในการสร้างสิ่งใหม่ให้กันและกันและกลายเป็นทีมเวิร์คค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 992

ภาพ : @newjeans_official

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up