โมบาย-พิมรภัส

โมบาย-พิมรภัส ชวนปลุกไฟการอ่านหนังสือ พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจ

Alternative Textaccount_circle
โมบาย-พิมรภัส
โมบาย-พิมรภัส

นิตยสารแพรว โดยอมรินทร์กรุ๊ป ร่วมกับ ร้านหนังสือบีทูเอส (B2S) จัดกิจกรรม “แพรว Meet & Read” เพื่อจุดกระแสรักการอ่านในคนรุ่นใหม่ จัดกิจกรรมแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับศิลปินมากความสามารถ โมบาย – พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค ที่มาร่วมแชร์มุมมองและส่งต่อแรงบันดาลใจผ่านการอ่าน โดยชวนเพื่อนๆ หาหนังสือที่ถูกใจมาอ่าน อาจพบข้อคิดดีๆ และนำมาใช้ในการดำเนินชีวิตจากหนังสือเล่มโปรดได้  พร้อมทำกิจกรรมร่วมกับเหล่าแฟนคลับ 150 คน อย่างใกล้ชิด ณ ในโรงภาพยนตร์เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมาก

โมบาย – พิมรภัส เผยถึงความชอบและรักการอ่านหนังสือว่า “โมบายชอบอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อโตขึ้นเริ่มมีอินเทอร์เน็ตเข้ามา บวกกับในช่วงที่ผ่านมาต้องทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ เยอะ จึงห่างหายจากการอ่านหนังสือไป แต่ตอนนี้เริ่มทำกิจกรรมเดี่ยว เพื่อนจึงมีเวลาว่างไม่ตรงกัน ทำให้ได้กลับมาใช้เวลากับหนังสืออีกครั้ง ซึ่งหลายประโยคต่างในหนังสือสามารถแทนใจ แทนความคิดได้

โมบายชอบอ่านหนังสือประเภทวรรณกรรมที่มีภาพประกอบ เพราะเป็นคนที่ชอบดูนิทรรศการภาพพอได้อ่านหนังสือประเภทนี้จึงเหมือนกับว่าได้ดูนิทรรศการไปด้วยแต่ยังอยู่ในบ้าน นอกจากนี้เนื้อหายังให้ข้อคิดดีๆ ในชีวิตหลายอย่าง ซึ่ง 3 เล่มที่เลือกมาให้กับแฟนคลับผู้โชคดี 10 คน คือ “ฉันจะเป็นดอกไม้ของเธอเสมอ Always By Your Side” เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักที่สามารถนำข้อคิดมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตได้  , “52 เฮิรตซ์…คลื่นเสียงที่ไม่มีใครได้ยิน” เกี่ยวกับการประโลมจิตใจอันบอบช้ำ และ “โปรดอย่าใจร้ายกับหัวใจของเธอ” เป็นหนังสือเกี่ยวกับการรักตัวเองและรักคนสำคัญในชีวิตแบบถูกวิธี

การอ่านหนังสือทำให้มีสติ มีสมาธิอยู่กับตัว ในช่วงแรกที่โมบายกลับมาอ่านหนังสืออีกครั้งหลังจากที่มีไม่ได้อ่านมานานก็ยังอ่านไม่ค่อยเข้าใจ แต่เมื่ออ่านไปเรื่อยๆ จึงเริ่มเข้าใจและรู้ว่าการอ่านช่วยให้เรามีสมาธิมากขึ้น นอกเหนือจากนั้นยังทำให้เกิดไอเดียใหม่ๆ และยังนำข้อความที่ได้อ่านไปใช้กับผลงานเพลงได้ด้วย จึงอยากชวนให้ทุกคนหันมาอ่านหนังสือกัน โดยเริ่มจากการหาหนังสือที่เราถูกใจมากอ่าน บางทีเราอาจจะค้นพบข้อคิดจากหนังสือเล่มนั้น แล้วนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ค่ะ”

โมบายยังเผยความรู้สึกที่ได้มาพบกับแฟนคลับในงาน แพรว Meet & Read ด้วยว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้มาพบกับแฟนๆ ที่ติดตามให้กำลังใจเสมอมา แม้อาจจะรู้สึกเหงาๆ ไปบ้างจากเมื่อก่อนไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ ขอบคุณทุกๆ คนที่มาให้กำลังใจในครั้งนี้ค่ะ และอยากให้ติดตามโมบายโดยผลงานเพลงจะออกมาให้ได้ฟังกันในปีหน้า แต่ถ้าคิดถึงกันสามารถชม Youtube หรือ Vlog ต่างๆ ชื่อช่อง MoBYe ที่โมบายทำเกี่ยวกับบิวตี้ การแต่งหน้า แต่งตัวในสไตล์โมบาย และคัฟเวอร์ร้องเพลงต่างๆ ค่ะ”

ในงานแพรว Meet & Read โมบายยังได้มอบเสียงเพลง “หลุมรักซ้ำๆ”, “เกินต้าน” สร้างความสุขให้กับแฟนคลับ    150 คนที่มาร่วมงาน และโมเมนต์สุดพิเศษที่มีแฟนคลับทุกคนได้ถ่ายภาพกรุ๊ปช็อตร่วมกับโมบาย และมีผู้  โชคดี 10 ท่านได้ถ่ายภาพ 1:1 และอีก 10 ท่านที่จะรับหนังสือเล่มโปรดพร้อมลายเซ็น รวมทั้งผู้โชคดีอีก 5 ท่าน ที่จะได้บอกความในใจกับโมบาย  ปิดท้ายงานด้วยเซอร์ไพร์สเมื่อพี่สาวของโมบายซึ่งเพิ่งเดินทางมาจากต่างประเทศได้มาร่วมให้กำลังใจ ทำเอาโมบายน้ำตาคลอ

และปิดท้ายปิดท้ายความประทับใจในวันนี้ด้วยเพลง “มันคงเป็นความรัก” ซึ่งเป็นเพลงที่สะท้อนความรักของโมบายและแฟนคลับได้เป็นอย่างดี “โมบายชอบประโยคที่แฟนคลับบอกว่า ไม่ว่าน้องจะเป็นอย่างไรพี่ก็จะยังสนับสนุน และรักในแบบที่เราเป็นเรา เรารู้สึกว่าเขาน่ารักจัง เขาอยู่กับเราในทุกๆ การเปลี่ยนแปลง”

สำหรับกิจกรรม “แพรว Meet & Read” เป็นการจับมือกับร้านหนังสือดัง พาคนดังเช็กอิน ร่วมพูดคุย  เพื่อกระตุ้นกระแสรักการอ่าน เพราะแพรว เชื่อในพลังแห่งการอ่านและการส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ

สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ได้ทาง WWW.PRAEW.COM, Facebook: นิตยสารแพรว, Instagram : @praewmag, Twitter : @praewdaily และ TikTok : @praewmagazine

Praew Recommend

keyboard_arrow_up