เนเน่-พรนับพัน

เนเน่-พรนับพัน ไอดอลผู้เปล่งประกายในแดนมังกร กำลังจะมีผลงานที่ไทย

Alternative Textaccount_circle
เนเน่-พรนับพัน
เนเน่-พรนับพัน

เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ นักร้องและนักแสดงชาวไทยที่รักการร้องเพลงตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เธอเริ่มเข้าวงการโดยได้ผ่านการเป็นนักแสดงมากมาย เธอได้เดินตามความฝันในการเป็นนักร้องโดยเข้าประกวดในรายการต่าง ๆ ในเมืองไทยจนปี 2558 ได้เปิดตัวเป็นศิลปินกลุ่มในชื่อว่า MilkShake แต่ยังไม่หยุดความฝันไว้แค่นั้นเธอได้เข้าแข่งขันในรายการ CHUANG (ช่วง) หรือ Produce Camp (พรอดิวซ์แคมป์) เป็นรายการเรียลริตี้ที่ค้นหากลุ่มศิลปิน คัดเลือกเด็กฝึกหัดจำนวน 101 ซึ่งผู้เข้าแข่งขันอันดับสูงสุด 7 คนจะได้เปิดตัวเป็นกลุ่มศิลปินหญิง โดยเนเน่ชนะการแข่งขันด้วยอันดับที่ 5 และเปิดตัวในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติจีนวง บงบงเกิลส์ 303 เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ในปีเดียวกันเธอได้เปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวมีผลงานเพลงแรกออกมากับต้นสังกัดที่มีชื่อว่า Promise ในประเทศจีนจนถึงปัจจุบัน

เนเน่-พรนับพัน

 ปี 2566 เนเน่ ได้มีโอกาสกลับมาเมืองไทยโดยไม่พลาดที่จะเอาซิงเกิล “ละเมอ (Nostalgia)” ผลงานเพลงไทยล่าสุดมาฝากแฟนๆ ที่พูดถึงความเหงา ความคิดถึงของคนที่เคยมีคนรักและสุดท้ายได้หายจากกันไปโดยไม่มีวันกลับมา ทำให้ยิ่งคิดถึงช่วงเวลาที่เคยมีความสุขร่วมกันในอดีตมันช่างเหมือนดั่งความฝัน และละเมอไปกับช่วงเวลาเหล่านั้นอยู่เสมอ โดยเนเน่ได้พูดถึงเพลง ละเมอ ไว้ว่า “เพลงนี้ถูกเขียนขึ้นเมื่อกลางดึกคึนหนึ่งในห้องนั่งเล่น ได้ฮัมเมโลดี้ช่วงหนึ่งของเพลงขึ้นมา โดยในช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่รู้สึกเหงามากๆ เพลงนี้เขียนเสร็จในระยะเวลาอันสั้นเพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะเรามีความรู้สึกกับเพลงนี้มาก ๆ ตอนที่เขียนเพลงได้นึกถึงภาพคุณยายคนหนึ่งที่เหมือนภาพสะท้านของตัวเนเน่เอง นั่งเหงาอยู่ริมหน้าต่างเหมือนกำลังคิดถึงใครบางคนและคิดถึงช่วงเวลาในอดีตกับคนรักที่เคยใช้เวลาร่วมกันในวัยหนุ่มสาว ซึ่งเนเน่ได้อัดร้องเพลงนี้ไป 2 ครั้ง เนื่องจากครั้งแรกเรารู้สึกว่ายังไม่ค่อยชอบ จึงได้ทำการเข้ามาอัดร้องใหม่ในครั้งที่สอง จนออกมาเป็นเพลงละเมอที่ทุกคนได้ฟังกันค่ะ”

เพลงนี้ได้มีการร่วมงานกับศิลปินไทยอย่าง “แจ๊บ The Richman Toy” ที่มีส่วนร่วมในการเขียนและเกลาเนื้องเพลงให้มีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้ Producer จากไทยอย่าง TZILA (กฤติธี แสงดี) ที่มีการปรับและทำดนตรีขึ้นมาทำให้มีความละมุน, เศร้าให้ความรู้สึกเหงาไปกับเนื้อเพลงได้อย่างลงตัว และที่ขาดไม่ได้ครั้งนี้เนเน่ยังได้เช้ามาร่วมงานกันครั้งแรกกับ F.HERO (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) ผู้บริหารค่าย High Cloud Entertainment ที่เข้ามามีส่วนช่วยดูแลในเพลงนี้ทั้งทำการตลาดและจัดจำหน่ายในประเทศไทยจนทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบครบถ้วนในทุกส่วนอีกด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up