ยูอาอิน

อนาคตจะเป็นยังไง? ยูอาอิน พระเอก จางอ๊กจอง ถูกสอบใช้ยาโพรโพฟอล

Alternative Textaccount_circle
ยูอาอิน
ยูอาอิน

ยูอาอิน ถูกเจ้าหน้าที่สอบสวนเกี่ยวกับการใช้ยาโพรโพฟอล พร้อมมีคำสั่งห้ามนักแสดงหนุ่มออกนอกประเทศ เป็นที่น่าห่วงจะกระทบต่ออาชีพนักแสดงที่สู้อุตสาหะฝ่าฟันมาอย่างยากลำบาก

ถือเป็นข่าวใหญ่ของวงการบันเทิงเกาหลีเลยทีเดียว เมื่อสำนักงานตำรวจนครบาลกรุงโซล ได้ออกมาเปิดเผยว่าพระเอกเกาหลีระดับแนวหน้าอย่าง ยูอาอิน (Yoo Ah In) ซึ่งมีผลงานระดับรางวัลการันตี ถูกเจ้าหน้าที่สอบสวนอย่างหนัก เนื่องจากการใช้ยาที่ผิดกฎหมายในเกาหลีอย่าง โพรโพฟอล โดยนักแสดงหนุ่มถูกสอบตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยระหว่างการสืบสวนได้มีการขอข้อมูลไปยัง สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ช่วยตรวจหาสารเสพติดจากเส้นผมและเส้นขนบนร่างกายของ อาอิน ว่ามีการใช้สารโพรโพฟอลหรือไม่ นอกจากนี้ล่าสุดยังมีคำสั่งห้ามเขาออกนอกประเทศด้วย

ยูอาอิน

ทางต้นสังกัด United Artists Agency ได้เปิดเผยในเวลาต่อมาว่าอาอิน ถูกเรียกตัวไปสอบสวนจริง และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสืบสวนทุกรูปแบบ

ขณะที่พระเอกหนุ่มอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนจากทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับเรื่องการใช้สาร โพรโพฟอล เขาให้ความร่วมมือทุกอย่างที่เกี่ยวกับการสืบสวนกับข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น และเราได้เตรียมที่จะชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นด้วย เราต้องขออภัยที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจมา ณ ที่นี้”

สำหรับ โพรโพฟอล (Propofol) เป็นยาทั่วไปที่ไม่ได้เป็นอันตราย และใช้กันอย่างแพร่หลายในบางประเทศ แต่ในเกาหลีใต้ โพรโพฟอล ยังนับเป็นตัวยาที่ผิดกฎหมายอยู่ เนื่องจากถูกจัดให้เป็นยาที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทในเกาหลีตั้งแต่ปี 2554 และการใช้นอกขั้นตอนการผ่าตัดถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติดยังสามารถทำให้ติดได้ซึ่งก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพอย่างร้ายแรงในกรณีที่ใช้ในทางที่ผิด 

ยูอาอิน 01

ที่ผ่านมาคนดังเกาหลีใต้ใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ในระบบการแพทย์เพื่อใช้ propofol เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจหรือเพื่อลดความเครียด ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาเผชิญเนื่องจากตารางงานที่หนักหน่วง รวมถึง ความเจ็บป่วยจากการศัลยกรรม

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ อาอิน ถูกสอบสวนจึงมีคำถามมากมายเกี่ยวกับโอกาสในอนาคตและโครงการที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่ง The Korea Times ได้ให้ความเห็นว่า ภาพยนตร์และละครที่มีเขาปรากฏตัวอาจถูกเลื่อนออกไป ในจำนวนนั้น ได้แก่ “The Match” และ “Hi.5” ที่ก่อนหน้านี้คาดว่าจะเผยแพร่ในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน 2566 ตามลำดับ 

ในขณะเดียวกันอาอินเพิ่งเสร็จสิ้นการถ่ายทำละครเรื่อง “Goodbye Earth” ของ Netflix และคาดว่าจะปรากฏตัวในซีซั่นที่ 2 ของ “Hellbound” แต่จากข่าวอื้อฉาวนักแสดงหนุ่มอาจถูกตัดออกจากทั้งสองโปรเจกต์

ในทางร้ายที่สุด อาอิน ถูกตัดสินว่ามีความผิด เขาอาจต้องโทษจำคุกสูงสุด 5 ปีและปรับ 50 ล้านวอน หรือประมาณ 1.3 ล้านบาท  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทางกฎหมายระบุว่าเป็นการยากที่จะกำหนดขอบเขตระหว่างการใช้โพรโพฟอลที่ไม่ใช่ทางการแพทย์และทางการแพทย์ 

ข้อมูลจาก kbizoom.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up