Chiquita

เนติเซนแสดงความกังวล หลัง YG เปิดเผยอายุที่แท้จริง Chiquita “BABYMONSTER”

account_circle
Chiquita
Chiquita

เนติเซน (ชาวเน็ตเกาหลี) แสดงความกังวลหลังค่าย YG Entertainment เปิดเผยอายุที่แท้จริงของ Chiquita (ชิกิต้า) หรือ น้องแคนนี่ สาวน้อยวัย 13 ปี ที่ได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกใหม่ของ “BABYMONSTER”

เนติเซนแสดงความกังวล หลัง YG เปิดเผยอายุที่แท้จริง Chiquita “BABYMONSTER”

หลังค่าย YG Entertainment ปล่อยภาพ “BABYMONSTER” เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา แฟนๆ ก็ตั้งตารอที่จะได้เห็นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ซึ่ง YG ก็ไม่รอช้าค่อยๆ ปล่อยทีเซอร์ของสาวๆ ออกมาทีละตัว

ล่าสุดก็ถึงคิวของ Chiquita หรือ น้องแคนนี่ วัย 13 ปี จากประเทศไทย โดย YG ได้โพสต์คลิป Live Performance ของ Chiquita ซึ่งร้องเพลง “Bedroom” ทางช่องยูทูป YG ENTERTAINMENT ทั้งนี้ชาวเน็ตจำนวนมากต่างชื่นชมในเสียงร้องของแคนนี่ และกล่าวกันว่า เธอเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ และ มีความสามารถเป็นอย่างมากทั้งการร้อง และ การเต้น

ถึงอย่างนั้นก็ตามก็มีชาวเน็ตอีกหลายคนได้แสดงความเป็นกังวลถึงอายุของ แคนนี่ ว่าเธอยังอายุน้อยเกินไปที่จะเดบิวต์ โดยบางคอมเมนต์กล่าวว่า อุตสาหกรรมนี้มาพร้อมกับการแข่งขัน และ ความกดดันที่สูง อีกทั้งยังมีตารางงานที่เข้มงวด รวมไปถึงการถูกวิพากษ์ วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ชาวเน็ตหลายคนต้องการให้ทางค่ายต่างๆ รอจนกว่าเด็กฝึกจะโตพอ และแน่ใจว่าพวกเขาจะไม่ถูกเอาเปรียบ หรือ วัยนี้พวกเขาควรได้เรียนหนังสือ ควรได้ใช้ชีวิตแบบเด็กคนอื่นๆ

นอกจากนี้ ยังมีแฟนๆ บางคนรู้สึกไม่สบายใจกับชื่อบนสเตจของแคนนี่ที่ใช้ว่า “Chiquita” ซึ่งในภาษาสเปนแปลว่า “สาวน้อย” อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางส่วนก็มองว่า ไม่แปลกใจที่แคนนี่จะได้เดบิวต์ เพราะเธอมีความสามารถ และ ปีนี้เธออายุ 14 ปี เป็นวัยที่เหมาะสมสำหรับการเปิดตัว

สำหรับ ชิกิต้า หรือ น้องแคนนี่ ชื่อจริงว่า ริรชา พรเดชาพิพัฒ ปัจจุบันอายุ 13 ปี เกิดวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2009 เป็นคนจังหวัดนครราชสีมา แคนนี่เป็นน้องสาวของ หนุ่มคอปเปอร์ ซึ่งเคยประกวด The star idol และ 789Trainee แคนนี่เข้าเป็นเด็กฝึกค่าย YG Entertainment เมื่อช่วงกลางปี 2021 โดยเธอใช้เวลาฝึกเพียง 1 ปี 6 เดือน และยังเป็นมักเน่ น้องเล็กสุดของ “BABYMONSTER” อีกด้วย


ที่มา : koreaboo.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up