แจ็คสัน หวัง

ชาวจีนชื่นชม แจ็คสัน หวัง แสดงความรักชาติ ตำหนิสื่อตะวันตกใส่ร้ายประเทศ

Alternative Textaccount_circle
แจ็คสัน หวัง
แจ็คสัน หวัง

หลังจากก่อนหน้านี้ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang ได้เคยออกมาประกาศสนับสนุนนโยบายจีนเดียว (One China Policy) นอกจากนี้เขายังเคยตัดสัมพันธ์แบรนด์สตรีทแฟชั่นดังอย่าง ADIDAS เนื่องจากแบรนด์มีการประกาศไม่ใช้ฝ้ายจากซินเจียเพราะมีการบังคับใช้แรงงานชนกลุ่มน้อย ซึ่งเป็นการให้ร้ายประเทศ แม้เขาต้องสูญเสียรายได้ไปจำนวนไม่น้อย แต่เจ้าตัวยืนยันว่าผลประโยชน์ของประเทศชาติอยู่เหนือสิ่งอื่นใด

แจ็คสัน หวัง

ทั้งนี้ล่าสุดศิลปินหนุ่มได้เดินทางไปเปิดโชว์ คอนเสิร์ต Magic Man World Tour ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษโดยในช่วงหนึ่งเขาได้โค้ง 90 องศาก่อนเปิดฉากด่าสื่อตะวันตก“ผมคือ แจ็คสัน หวัง จากประเทศจีน นี่ฟังนะ! ฟัง! มีสื่อมากมายพยายามพูดเรื่องแย่ๆ นั่นไม่ใช่ประเทศจีนที่แท้จริงเลย ไอ้พวกสื่อ โฆษณาชวนเชื่อไร้สาระ ถ้าคุณไปเที่ยวจีนสักครั้ง คุณจะรู้สึกว่ามันเป็นสถานที่ที่เจ๋งมาก ผมรับประกันเลย ผมไม่รู้หรอกว่าพวกเขากำลังพยายามเล่นเกมอะไรอยู่ ผมเป็นแค่ศิลปิน เป็นคนสร้างความบันเทิง เป็นพลเมือง และเป็นคนคนหนึ่ง และผมไม่ใส่ใจเรื่องไร้สาระพวกนั้น มีการใส่สีตีไข่มากมายในสื่อพวกนี้ และนั่นเป็นเหตุผลที่พวกคุณต้องระมัดระวังการเสพสื่อ คุณเข้าใจผมไหม”

แจ็คสัน หวัง

อย่างไรก็ตามวิดีโอสั้นๆ ของการแสดงความรักชาติของเขาในคอนเสิร์ตที่ลอนดอนได้ปลุกอารมณ์ผู้ชมให้พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ และกลายเป็นกระแสไวรัลบนอินเทอร์เน็ตของจีน ชาวเน็ตจีนต่างแสดงความชื่นชมอย่างล้นหลามต่อแจ็คสันด้วยความคิดเห็น เช่น “ชื่นชมที่เขาเป็นลูกผู้ชายตัวจริง” “เราควรทุ่มให้กับศิลปินประเภทนี้” โดยเรียกเขาว่าเพื่อนร่วมชาติชาวจีนอย่างแท้จริง

ข้อมูลจาก www.jaynestars.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up