คิมจองอึน

กระแส K-POP ทำเกาหลีเหนือสั่นสะเทือน มะเร็งร้ายในสายตา คิมจองอึน

Alternative Textaccount_circle
คิมจองอึน
คิมจองอึน

สภาแห่งชาติมีมติผ่านร่างกฎหมายฉบับใหม่ ต้านกระแส K-POP มะเร็งร้ายในสายตา คิมจองอึน

หลังจากที่ภาครัฐบาลและเอกชนของประเทศเกาหลีใต้ ร่วมมือกันพัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงสู่ตลาดนานาชาติ จนกลายเป็นสินค้าส่งออกหลักของประเทศที่สร้างเม็ดเงินมหาศาล

ไม่ใช่แค่ได้รับความนิยมในเอเชียเท่านั้น แต่ตอนนี้ชื่อเสียงของดาราจากแดนโสมขาวได้เป็นที่รู้จักไกลไปถงในสหรัฐอเมริกาและยุโรป และแม้ว่ากระแสเกาหลีฟีเวอร์แทรกซึมไปทุกที่ แต่พรมแดนเดียวเท่านั้นที่ไม่สามารถก้าวเข้าได้นั่นคือประเทศเกาหลีเหนือนั่นเอง

กระแส K-POP สั่นสะเทือนเกาหลีเหนือ มะเร็งร้ายในสายตา คิมจองอึน

คิมจองอึน

เมื่อไม่นานมานี้ The New York Times ได้รายงานข่าวว่า คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ไม่พอใจกับพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่เสพความบันเทิงจากประเทศเกาหลีใต้ และได้เรียกขานอุตสาหกรรมเพลง K-POP ว่ามะเร็งร้าย

และด้วยเหตุนี้จึงมีการพยายามยับยั้งอิทธิพลของอุตสาหกรรม K-Pop ในทุกด้านไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์, ดนตรี, วิดีโอ, แฟชั่น, หนังสือ ฯลฯ จึงได้มีการออกนโยบายควบคุมสื่อในประเทศมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดคือกฎหมายฉบับใหม่ ซึ่งสภาแห่งชาติมีมติผ่านร่างกฎหมายฉบับดังอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา และจะมีการบังคับใช้อย่างเข้มงวด
คิมจองอึน พบไอดอลสาวเกาหลีใต้วง Red Velvet
คิมจองอึน พบไอดอลสาวเกาหลีใต้วง Red Velvet

 

กฎหมายระบุว่า หากผู้ใดพูด เขียน หรือร้องเพลงแบบเกาหลีใต้ จะส่งไปยังค่ายแรงงาน หรืออาจมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต กฎหมายนี้ไม่ได้จำกัดแค่เพลง แต่ครอบคลุมถึงสื่อทุกรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมต่างชาติ โดยหากประชาชนลักลอบถือครองสื่อต่างชาติจะต้องโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต ผู้รับชมสื่อต่างชาติมีโทษจำคุกในค่ายกักกันสูงสุดถึง 15 ปี อีกทั้งการแสดงออกที่เป็นพฤติกรรมเลียนแบบต่างชาติมีมาตรการลงโทษจำคุกเช่นกัน

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เปิดเส้นทางชีวิตคุณหนู คิมโยจอง ลูกสาวตระกูลคิม สตรีเหล็กแห่งเกาหลีเหนือ

ใต้ใบหน้าหวานๆ 7 สตอรี่ความลับของ ‘รีซอลจู’ สตรีหมายเลขหนึ่งแห่งเกาหลีเหนือ

วิเคราะห์ทรงผมท่านผู้นำ คิมจองอึน สื่อถึงอะไร ทำไมต้องทำทรงนี้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up