Golden Disc Awards ครั้งที่ 37

งานประกาศรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 37

Alternative Textaccount_circle
Golden Disc Awards ครั้งที่ 37
Golden Disc Awards ครั้งที่ 37

งานประกาศรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 จะจัดขึ้นในวันที่ 7 มกราคม 2023 ณ สนามกีฬาแห่งชาติราชมังคลากีฬาสถานกรุงเทพมหานครประเทศไทยสนามราชมังคลากีฬาสถานมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งสามารถรองรับผู้คนได้มากถึง 50,000 คน    

และเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตที่เป็นสัญลักษณ์ ในด้านความยิ่งใหญ่สำหรับนักดนตรี ซึ่งเป็น สถานที่จัดการแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น BTS, Lady Gaga และ Ed Sheeran

ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ของการจัดงาน Golden Disc  Awardsในต่างประเทศมีการจัดงานในต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น ครั้งที่ 26 มาเลเซียครั้งที่ 27 และจีน ครั้งที่ 29 เพื่อให้ K-pop เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและก้าวเป็นผู้นำเทรนด์ ในขณะจัดงาน ไม่เพียงแต่สื่อในประเทศเท่านั้น แต่ยังได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศ ด้วยการเขียนบทความเกี่ยวกับผลการประกาศรางวัลและการแสดงในงาน Golden Disc Awards

Golden Disc Awards

 ในวันที่ 14 พ.ย. ฝ่ายบริหารของ ‘Golden Disc Awards’ กล่าวว่า “อิทธิพลของ K-pop ในตลาดเพลงทั่วโลกกำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ K-pop ได้ก้าวกระโดดและประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่งไปทั่วโลก แม้จะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ โรคระบาดก็ตาม และ Golden Disc Awards พยายามที่จะก้าวให้ทันกับการขยายตัวของวงการ K-pop เราจะส่งเสริมการแสดงที่ยอดเยี่ยมของ K-pop ไปทั่วโลก และเปิดโอกาสให้แฟนเพลงทั้งในประเทศและต่างประเทศ สื่อสารกับ K-pop ได้มากขึ้น”

Golden Disk Award เป็นเวทีที่คัดเลือกและตัดสินเพลงยอดนิยมที่ได้รับความรักจากแฟนเพลงตลอดทั้งปี เป็นงานประกาศรางวัลเพลงยอดนิยม ที่เก่าแก่ที่สุดซึ่งถือเป็นตัวแทนของ K-pop โดยครั้งที่ 1 เริ่มต้นในปี 1986 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 36 ปี ตั้งแต่ครั้งที่ 21 ได้แบ่งรางวัลเป็นรางวัลเพลงยอดเยี่ยมแห่งปี และอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี ตามรูปแบบการบริโภคดนตรีที่สะท้อนให้เห็นถึงการขยายตัวจากการซื้ออัลบั้ม สู่การเลือกซื้อบทเพลง

นับตั้งแต่ครั้งที่ 32 เป็นต้นมา คะแนนโหวตออนไลน์ถูกตัดออกไปเพื่อป้องกันไม่ให้รางวัลหลัก ๆ เช่น Grand Prize, Bonsang และ Rookie Award กลายเป็นรางวัล Popularity Award จะมีเฉพาะ Popularity Award เท่านั้นที่จะนำผลคะแนนโหวตมานับ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น ‘รางวัลที่แฟนๆ K-pop ทั่วโลกให้ความสนใจ’ และเป็น ‘รางวัลที่ศิลปินต้องการได้รับมากที่สุด’

‘Golden Disc Awards ครั้งที่ 36’ ที่จัดขึ้นในปี 2022 ‘BTS’ ชนะรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี และไม่ว่าจะเป็น ENHYPEN, NCT127, NCT Dream, Stray Kids, Seventeen, IU และ Tomorrow X Together ก็ได้เข้าร่วมทำการแสดง และได้รับรางวัล Bonsang กันอีกด้วยงาน ‘Golden Disc Awards ครั้งที่ 37’ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 มกราคม 2023 นี้ ต่างก็ถูกคาดหวังเป็นอย่างมาก ว่าจะมีศิลปินคนไหนที่ จะตบเท้าเข้าร่วมงานกัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ ‘ Golden Disc Awards ครั้งที่ 37’ สามารถติดตามได้ทาง SNS ของ Apple Wood และ Apple Wood Thailand

FB : www.facebook.com/applewoodkr | www.facebook.com/Applewoodthailand

INS : https://www.instagram.com/applewood_official/

TW : https://twitter.com/applewood_kr

Praew Recommend

keyboard_arrow_up