Baby Monsters

Baby Monsters ศิลปินกลุ่มหญิงเจน 3 อนาคตของค่าย YG Entertainment

Alternative Textaccount_circle
Baby Monsters
Baby Monsters

คลื่นความระส่ำของค่าย YG Entertainment

นับตั้งแต่ที่ ยางฮยอนซอก อดีตประธานค่าย YG Entertainment ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งเพราะคดีอื้อฉาว ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่เรียกได้ว่าเป็น 1 ใน 3 บิ๊กทรีของเกาหลีใต้ก็เกิดความระส่ำ กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้มีข่าวว่าค่ายเพลงดังจะปรับโครงสร้างบริษัทจึงทำให้นับตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา มีศิลปินในสังกัดประกาศไม่ต่อสัญญาหลายคนไม่ว่าจะเป็น คังดงวอน ,IKON รวมถึงศิลปินรุ่นก่อตั้งค่ายให้กลายเป็นค่ายเพลงแถวหน้าของวงการ K-POP อย่าง BIGBANG  ท็อป ,แดซอง และ แทยัง  

ขณะเดียวกันศิลปินที่ทำเงินให้ค่ายมากที่สุดในตอนนี้คือ BLACKPINK แต่ในกลางปี 2023 นี้พวกเธอจะหมดสัญญากับค่ายวายจี และเตรียมย้ายไปอยู่กับ The BlackLabel บริษัทในเครือ ขณะที่ทางต้นสังกัดไม่ได้ออกมาปฏิเสธเพียงอธิบายว่าสาวๆ ยังคงมีสัญญาอยู่ นั่นทำให้กระทบต่อหุ้นในวายจีในวันนั้น เนื่องจากในช่วงวิกฤตที่ผ่านมาค่าย YG Entertainment พึ่งพา BLACKPINK มาตลอด

การปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 3 ปี 6 เดือนของ ยางฮยอนซอก อดีตประธานค่าย

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 1 มกราคาที่ผ่านมา ยางฮยอนซอก ได้ปรากฏตัวหลังจากก่อนหน้านี้ได้ประกาศลงจากตำแหน่ง ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี 6 เดือน ที่เขาปรากฏตัว โดยครั้งนี้เขามาในฐานะ YG Executive Producer และได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเปิดตัวเกิร์ลกรุปวงใหม่ Baby Monsters ซึ่งเตรียมเดบิวต์อย่างเป็นทางการในไม่ช้านี้ว่า “พวกเธอคือเด็กๆ ที่มียีนส์ความเป็นวายจีอยู่ พวกเธอมักทำให้ผมประหลาดใจทุกครั้งที่เห็นผลการประเมินรายเดือนตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ผมหวังว่าพวกเธอจะเป็นศิลปินที่ทำให้ทุกคนประหลาดใจได้”

Baby Monsters เกิร์ลกรุปเจน 3 อนาคตของ YG Entertainment

Baby Monsters

หลังจากการปล่อยคลิป YG NEXT MOVEMENT แนะนำเบบี้มอนสเตอร์ เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของค่ายพร้อมเปิดชาแนลใน YouTube อย่างเป็นทางการเสมือนการประกาศอนาคตของ YG Entertainment ก็ทำให้หุ้นดีดตัวขึ้นและปิดที่48,050 วอน ($37.75) เพิ่มขึ้น 9.6% เมื่อเทียบกับวันซื้อขายก่อนหน้า พัคฮาคยอง นักวิเคราะห์จาก Korea Investment & Securities กล่าว “การเติบโตของบอยแบนด์ Treasure และความสำเร็จของเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่จะเป็นแรงผลักดันที่วายจีฟื้นตัวอย่างแน่นอน”

ทั้งนี้แม้จะยังไม่มีรายละเอียดของวันเดบิวต์อย่างเป็นทางการ แต่ค่ายวายจีได้ออกมาเปิดเผยว่า “ในขณะนี้เราจะทำงานเพื่อเร่งกิจกรรมของศิลปินของเราในเวทีโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเปิดตัวเบบี้มอนสเตอศิลปินกลุ่มใหม่ของเรา”

2 เด็กไทยเตรียมเดบิวต์ในฐานะสมาชิกของ เบบี้มอนสเตอ

อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยอย่างไม่เป็นทางการว่า 2 ใน 7 ของสมาชิกของวง เบบี้มอนสเตอร์ น่าจะเป็นสาวไทยที่ไปเป็นเด็กฝึกที่นั่น แพร-ภริตา ชายคง และ แคนนี่ พรเดชาพิพัฒน์

Baby Monsters

ภริตา ชายคง หรือ แพร เกิดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2005 โดยในปี 2019 เคยสร้างชื่อให้ประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัลGrand prize “รางวัลชนะเลิศเกียรติยศสูงสุด”และรางวัลชนะเลิศการเดินแบบ ประเภททีมการแข่งขันการเดินแฟชั่นโชว์ 2019 中国潮童百城选拔赛 China​ Trendy Children’s Selection Competition2019 ณ เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ต่อมาปี 2021 ได้เข้าแข่งขันรายการ Idol Paradise ทางช่อง 3

Baby Monsters

แคนนี่ พรเดชาพิพัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2009 เป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในวง เธอยังเป็นที่รู้จักในฐานะน้องสาวของ คอปเปอร์-เดชาวัต พรเดชาพิพัฒ หนุ่มน้อยน่ารักจากเวที The Star Idol

ข้อมูลจาก :koreajoongangdaily / Facebook : intermodelth

Praew Recommend

keyboard_arrow_up