คังแทโอ

กระแสแรงไม่มีตก แม้เข้ากรม ‘คังแทโอ’ พ่อหนุ่มไม่โครเวฟ เจ้าชายแห่งเวียดนาม

account_circle
คังแทโอ
คังแทโอ

ทำเอาแฟนๆ ใจสลายเมื่อถึงเวลาที่ ‘คังแทโอ’ นักแสดงจากซีรีส์เรื่อง Extraordinary Attorney Woo ต้องเข้ากรม โดยพระเอกหนุ่มเจ้าของฉายา อบอุ่นประดุจไมโครเวฟ ได้เข้ากรมไปแล้วเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แฟนๆ ได้กลับมาใจฟูอีกครั้ง เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ได้มีภาพของ คังแทโอ ขณะฝึกซ้อมถูกแชร์ผ่านทางโลกออนไลน์ โดยเจ้าตัวยังหล่อเหลา อีกทั้งภาพถ่ายดังกล่าวยังเผยให้เห็นว่าคังแทโอได้รับการตำแหน่งทางทหารอีกด้วย

กระแสแรงไม่มีตก แม้เข้ากรม ‘คังแทโอ’ พ่อหนุ่มไม่โครเวฟ เจ้าชายแห่งเวียดนาม

สำหรับ ‘คังแทโอ’ นักแสดงหนุ่มที่เพิ่งได้รับฉายา อบอุ่นประดุจไมโครเวฟคนล่าสุดของเมืองไทย ที่โด่งดังจากบทบาท อีจุนโฮ  จากเรื่อง Extraordinary Attorney Woo ซีรีส์ม้ามือสุดปังในปีนี้ที่ติดอันดับ top 15คว้า เรตติ้งสูงสุดตลอดกาลของช่องเคเบิลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และด้วยบทบาท เพื่อนร่วมงานแสนดี มาพร้อมบนพูดหวานๆ พาใจสั่น ทำให้กระแสของเขาดังเปรี้ยง จนมีคนติดตามเขาในอินตราแกรมหลักล้านและสื่อยังยกให้เขาครองอันดับ 1 ในฐานะนักแสดงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดจากการจัดอันดับของ Good Data Corporation

ปัจจุบันนี้คังแทโออายุ 28 ปี เขารู้ตัวว่าอยากเป็นนักแสดงตั้งแต่เด็ก จึงเลือกเรียนสาขาภาพยนตร์ เขาได้เป็นนักแสดง และได้มีโอกาสเดบิวต์เป็นศิลปินวง 5urprise ที่เปิดตัวเมื่อปี 2013 ซึ่งวงนี้เป็นบอยกรุ๊ปกลุ่มแรก ที่รวมตัวของหนุ่มนักแสดงของเกาหลีใต้นะคะ แต่เพราะใจรักการแสดงมากกว่า หลังจากหมดสัญญาเขาก็ตัดสินใจเดินหน้าเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว

ก่อนหน้าที่จะมาเล่นเรื่อง เรื่อง Extraordinary Attorney Woo เขาเคยเล่นซีรีส์มาแล้วหลากหลาย อาทิ ซีรีส์ forever young เมื่อปี 2014 ซึ่งเป็นการร่วมลงทุนสร้างระหว่างเกาหลีและเวียดนาม ผลคือ การไปทำงานที่นั่น ทำให้แฟนๆ ประทับใจในตัวเขา จนต้องมอบฉายา ‘เจ้าชายแห่งเวียดนาม’ แถมยังได้รับ รางวัล Impressive Actor จากเวที VTV Awards2015 ของเวียดนามมาครองด้วย

ส่วนนิสัยของเขา คังแทโอเคยเผยผลการทดสอบบุคลิกภาพ ของ MBTI ว่าตัวเองเป็นประเภท INFJ คือ เป็นคนที่มีความเป็นผู้นำ ให้คำปรึกษา มีความสร้างสรรค์ และบางครั้งผลทดสอบก็ออกมาว่า เขามีบุคลิกแบบ INFP หรือบุคคลที่เป็นนักไกล่เกลี่ย คือ เป็นคนมองโลกในแง่ดี ผู้คนอยากอยู่ใกล้ๆ เพราะเป็นคนประสานความขัดแย้งระหว่างผู้อื่นได้ดี เพราะฉะนั้นด้วยภาพลักษณ์ของเขาที่คนอื่นคุ้นเคย  บทบาทที่เขาอยากเล่นในอนาคตคือ บทที่ตรงข้ามกับบุคลิกของเขาโดยสิ้นเชิง “อาจจะเป็นบทแปลกๆ ก็ได้นะครับ หลายคนมองผมแล้วรู้สึกว่า ผมเป็นมนุษย์ที่เปี่ยมด้วยพลัง ผมอยากเล่นบทคนพูดน้อย หรือคนที่หมดอาลัยตายอยากกับชีวิตดูบ้าง หรืออาจะเป็นบทอื่นๆ ไปเลยที่ไม่ใช่ตัวผม”

หากถึงวันว่าง เขาชอบออกกำลังกายด้วยการโหนบาร์ที่บ้าน โดยเขาติดตั้งไว้หน้าห้องน้ำ สามารถออกกำลังกายได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ถ้าเขาไม่ต้องทำอะไรทั้งวัน กิจกรรมที่เขาชอบมากที่สุดคือ การกินและนอน ตลอดทั้งวัน และเพราะให้ความสำคัญกับการนอนนี่เอง เขาจึงชอบซื้อผ้าปูที่นอนบ่อย เพราะชอบเปลี่ยนให้เข้ากับฤดูกาล อย่างหน้าร้อน ซึ่งเป็นฤดูที่เขาชื่นชอบมากที่สุด เขาก็จะเปลี่ยนผ้าปูที่นอนเป็นสีเขียวสดใส

เรื่องล่าสุดที่แฟนทราบกันคือ คังแทโอ จะต้องเข้ากรมทหารในปีนี้ เรื่องตลกคือ มีแฟนคลับจำนวนหนึ่งตั้งกระทู้ ล่ารายชื่อ 600 คน ให้ผลัดกันเข้ากรมวันละคนแทนเขา (600 วัน คือจำนวนวันที่ต้องอยู่ในกรมทหาร)  ถือเป็นเรื่องน่ารักขำๆ ที่แฟนคลับทำให้ แต่ก็มีคนลงชื่อจริงๆ นะคะ เพราะหลังตั้งกระทู้เพียงครึ่งวัน ก็มีแฟนคลับมากกว่า 100 คน มาอาสาเข้ากรมแทนเขาแล้ว

เป็นปีแจ้งเกิดของเขาเลยจริงๆ


Praew Recommend

keyboard_arrow_up