แจ็คสัน หวัง

แสนดีที่หนึ่ง แจ็คสัน หวัง ยุติLiveเพราะไม่อยากให้แฟนๆ ใช้เงินกับเขามากเกินไป

Alternative Textaccount_circle
แจ็คสัน หวัง
แจ็คสัน หวัง

แม้โอกาสจะสำคัญกับการเป็นคนดัง แต่เหนือกว่านั้นดูเหมือนว่าความจริงใจจะเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด แม้ดาราหรือศิลปินหลายคนจะโด่งดังเป็นพลุแตก ทว่าหากขาดความจริงใจต่อแฟนคลับคงยากที่จะยืนหยัดในวงการอย่างสวยงามไปตลอด ยกตัวอย่างเช่น พี่แจ็ค หรือ แจ็คสัน หวัง นอกจากจะเขาเป็นศิลปินที่โดดเด่นในเรื่องความสามารถแล้ว มีพฤติกรรมน่ารัก ติดดิน และมีน้ำใจจนเป็นที่เรื่องลือ ล่าสุดมีเรื่องน่ารักๆ ของหนุ่มคนนี้มาเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ แจ็คสัน ได้ทดลองใช้ TikTok Live เป็นครั้งแรก แต่จู่ๆ มันก็จบลงอย่างรวดเร็วด้วยเหตุผลที่ใครหลายคนไม่คาดคิด!

อย่างที่ทุกคนทราบในช่วงนี้แจ็คสันกำลังทุ่มเทอย่างหนักเพื่อทำกิจกรรมโปรโมทอัลบั้ม MAGIC MAN และเขามักจะใช้โซเชียลมีเดีย Instagram, Twitter, TikTok และ Weibo เพื่อติดต่อสื่อสารกับแฟนๆ ของเขา และวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมาเขาได้ไลฟ์ผ่าน Instagram แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้ตัดสินใจลองใช้แพลตฟอร์มอื่น แจ็คสัน เปิดห้องสนทนา Twitter Spaces เป็นครั้งแรกเกี่ยวกับการเปิดการแสดงที่มีศักยภาพ ไม่นานหลังจากนั้นเขาได้ตัดสินใจย้ายแพลตฟอร์มอีกครั้ง

โดยแพลตฟอร์มที่เขาเลือกก็คือ TikTok Live ซึ่งเขาได้ตัดสินใจให้มันเป็นครั้งแรก โดยระหว่างการไลฟ์เขาได้สังเกตว่ารอบตัวเขามีไอคอนที่ปรากฏขึ้นมาโดยที่เขาไม่ได้เลือก ดังนั้นเขาจึงถามผู้ชมว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมบนตัวเขาถึงปรากฏไอคอนแว่นตาและหัวใจโดยที่เขาไม่ได้ทำอะไรเลย ต่อมาแฟนๆ ได้อธิบายว่า นั่นคือของขวัญ (Virtual gift) ที่ผู้ชมได้ส่งให้กับเขา ซึ่ง TikTok มีฟังก์ชันที่ชื่อว่า Live Streaming ที่สามารถให้เราทำการไลฟ์ เพื่อพูดคุยกับผู้ติดตาม และสิ่งที่เราจะได้เงินจากการไลฟ์ แต่ละครั้งคือของขวัญจากผู้ชมไลฟ์ของเรานั่นเอง

jackson wang
แจ็คสัน หวัง

ดูเหมือนว่า แจ็คสัน จะมีความกังวลมากๆ พร้อมกับพูดกับผู้ชม “โอ้! ไม่ๆ” เมื่อได้ยินว่าแฟนคลับนำเงินไปใช้กับสิ่งเหล่านี้ ดังนั้นแจ็คสันจึงยุติการถ่ายทอดสดทันที เพราะไม่ต้องการให้แฟนๆ ใช้เงินของพวกเขา

อย่างไรก็ตามแจ็คสันได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความมีน้ำใจ ด้วยการยุติการทำ Live ก่อนที่แฟนๆ จะใช้เงินไปมากกว่านี้ ขณะที่อินฟลูเอนเซอร์และคนดังมากมายที่ทำรายได้จาก TikTok Lives เป็นกอบเป็นกำ แต่แจ็คสันที่เลือกที่จะยุติการถ่ายทอดสด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up