คังแทโอ

ชวนรู้จัก คังแทโอ พ่อหนุ่มไมโครเวฟ จาก Extraordinary Attorney Woo

Alternative Textaccount_circle
คังแทโอ
คังแทโอ

ชั่วโมงนี้หากจะพูดซีรีส์เกาหลีที่เป็นกระแสมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่อง “อูยองอู ทนายอัจฉริยะ” (Extraordinary Attorney Woo) ผลงานซีรีส์น้ำดีแนวกฎหมายที่พูดถึงทนายสาวที่เป็นกลุ่มอาการแอสเพอร์เกอร์ สำหรับผลงานชิ้นนี้ไม่เพียงบทที่เข้มข้นชวนสะกดใจผู้ชมเท่านั้น การแสดงของเหล่านักแสดงก็ยังสมบทบาทสุดๆ

แต่หนึ่งในตัวละครที่ขโมยหัวใจสาวๆ คงต้องยกให้ คังแทโอ รับบทเป็น อีจุนโฮ พนักงานในสำนักงานกฎหมายฮันบาดาที่ค่อยช่วยเหลือทุกๆ ด้วยความใจดีและความอ่อนโยนของเขาที่แสดงออกมา ทำให้ผู้ชมต่างตั้งฉายาเขาว่า พ่อหนุ่มไมโครเวฟ แน่นอนว่านอกจากเรื่องราวในซีรีส์แล้ว หลายคนคงอยากรู้จักกัยหนุ่มคนนี้ ถ้าเช่นนั้นวันนี้แพรวจะพาทุกคนไปรู้เรื่องราวของหนุ่มคนนี้กันค่ะ

ชื่อจริง ๆไม่ใช่ชื่อในวงการ

คังแทโอ มีชื่อจริงๆ ว่า คิมยุนฮวานเกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 1994 ที่เมืองอินชอยน ประเทศเกาหลีใต้ เริ่มเข้าวงการในปี 2013 ในชื่อ คังแทโอ หลังจากได้เซ็นสัญญากับค่าย Fantagio ปัจจุบันเขาเป็นนักแสดงในสังกัด MOC Entertainment

คังแทโอ 01

ผลงานแสดงที่ผ่านมา

After School Luck or Not,Twenty Years Old ,Miss Korea,Couple Clinic: Love and War – Idol Special 2 ,After School Luck or Not 2,Forever Young ,Flower of Queen ,To Be Continued,Second 20s ,The Dearest Lady ,Best Lovers,Forever Young 2 ,You Are Too Much,Short ,That Man Oh Soo,Love with Flaws,My First First Love,The tale of Nokdu,Run On,Doom at Your Service ,The Effect of a Finger Flick on a Breakup และ Extraordinary Attorney Woo

คยเป็นไอดอลป๊อปมาก่อน

หลังจากที่เขาได้เซ็นสัญญากับค่าย Fantagio เขาไม่ได้กลายเป็นนักแสดงทันที แต่เขาถูกให้เข้าร่วมกลุ่มฟอร์มทีมเป็นศิลปินในนาม 5urprise ซึ่งเคยจัดงานโชว์ที่ประเทศไทยเมื่อปี 2015 ซึ่งสมาชิกทั้ง 5 คนตอนนี้กลายเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงทั้งนั้น ซอคังจุน พระเอกเรื่อง Are You Human?, อีแทฮวา จากเรื่อง What’s Wrong With Secretary Kim, กงมยอง จากเรื่อง The Bride of Habaek และ ยูอิล จากเรื่อง That Man Oh Soo

คังแทโอ 02

สเปคผู้หญิงที่ชอบ

คังแทโฮเคยเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผู้หญิงที่เขาเคยออกเดตด้วย ด้วยบอกว่าส่วนใหญ่อดีตแฟนของเขามีอายุที่แก่กว่าเขาเสมอ นอกจากนี้เขายังเปิดเผยว่า เขาชื่นชอบผู้หญิงผมสั้นมากกว่าผมยาว เพราะสามารถดึงออกให้เธอได้อย่างง่ายดาย

ชื่นชอบการรับประทานผลไม้

ใครๆ ก็รู้ว่ากล้องเกาหลีถ่ายได้ละเอียดสูงๆ แต่เมื่อดูในจอแล้วผิวพรรณของคังแทโอดีมาก แน่นอนว่าเป็นผลมาจากการที่เขาชื่นชอบการรับประทานผลไม้ เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่าในตู้เย็นของเขามักจะมีผลไม้ติดตู้เสมอ โดยผลไม้ที่เขาโปรดปรานก็คือ สับปะรด สตรอเบอร์รี่ และ มะม่วง (แบบนี้ต้องชวนมากินที่ไทยซะแล้วสิ)

คังแทโอ 03

เป็นคนชอบนอนมากกว่าชอบกิน

แทโอบอกกับสื่อว่าเขาชอบนอนมากกว่ากิน โดยทุกครั้งที่เขาถ่ายละครเขาจะเหนื่อยและหิวมาก โดยปกติ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ตามสัญชาตญาณแรกของเขาคือนอนแทนที่จะกิน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาให้ความสำคัญกับการนอนมากกว่า

แจ้งเกิดจากการเป็นตัวร้าย

แม้หลายคนจะชื่นชอบเขาจากบทผู้ชายแสนอบอุ่นในเรื่อง Extraordinary Attorney Woo แต่ที่จริงแล้วเขาแจ้งเกิดจากการเป็นตัวร้ายมาก่อน ย้อนกลับไปในปี 2019 ผลงานละครเรื่อง The Tale of Nokd ที่แทโอรับบทเป็น องค์ชายยูลมู ซึ่งบทนี้ได้สร้างชื่อให้กับเขาเป็นอย่างมาก จนได้รางวัล นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเวที KBS Drama Awards 2019 ไปครอง

คังแทโอ 04

มีชื่อเสียงที่ประเทศเวียดนาม

ไม่เพียงแสดงซีรีส์ในเกาหลีใต้เท่านั้น แทโอ ยังเคยร่วมแสดงในซีรีส์เกาหลี-เวียดนามเรื่อง “Forever Young” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเขายังได้รับรางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากงาน VTV Awards ด้วย

คังแทโอ 06

Praew Recommend

keyboard_arrow_up