ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

Forbes Korea จัดอันดับ 10 คนดังผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี 2022  

ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี
ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

เป็นธรรมเนียมทุกปีที่นิตยสารฟอร์บส์จะมีการเปิดเผยรายชื่อศิลปิน ดารา รวมถึงคนดัง และนักกีฬา ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี มาดูกันเลยว่าปี 2022 มีใครถูกจัดอยู่ใน Top 10 กันบ้าง

ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

Forbes Korea จัดอันดับ 10 คนดังผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี 2022

ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี  

สำหรับเกณฑ์การพิจารณา ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี มาจากความสำเร็จของผลงานที่ออกอากาศผ่านสื่อต่าง ๆ  รายได้ รวมความมีอิทธิพลบนโลกโซเชียล ซึ่ง 10 อันดับผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี 2022 จาก Forbes Korea มีดังนี้

1.BTS ศิลปิน K-POP

“ศิลปินบอยแบนด์ชื่อดัง สังกัดค่าย Big Hit Entertainment ประกอบด้วยสมาชิก 7 คน ได้แก่ RM หรือ คิม นัมจุน หัวหน้าวง ,  คิมซอกจิน ,ชูก้า หรือ มินยุนกิ , เจโฮป หรือ จองโฮซอก , พัคจีมิน , วี หรือ คิมแทฮยอง และ จองกุก หรือ จอนจองกุก โดยผลงานของพวกเขายังมีส่วนสำคัญในการแผ่ขยายวัฒนธรรม K-POP ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทั้งยังคว้าอันดับหนึ่งเกือบทุกชาร์ตเพลงฮิต และมีกองทัพแฟนคลับติดตามผลงานกันอย่างเหนียวแน่น เรียกว่าไม่ว่าหนุ่ม ๆ บีทีเอสจะทำอะไรก็ได้รับความสนใจไปทั่วโลก”

2.BLACKPINK ศิลปิน K-POP

“ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย YG Entertainment ประกอบด้วยสมาชิก 4 คนคือ จีซู , เจนนี , โรเซ และ ลิซ่า ศิลปินสายเลือดไทยเพียงหนึ่งเดียวในวง ที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือน  ส.ค. ปี 2016 ด้วยความน่ารักสดใส บวกกับการโชว์ผลงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้เพลงของพวกเธอติดชาร์ตใน Billboard ในหลาย ๆ ชาร์ต นอกจากนี้พวกเธอถูกเชิญให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ สินค้าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ดังระดับโลก ทั้งยังมีผู้คนติดตามบนอินสตาแกรมนับล้าน จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพวกเธอ คือ ผู้ทรงอิทธิพลตัวจริง”

ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

 

3.Son Heung Min (นักฟุตบอล)

ซน ฮึง มิน นักฟุตบอลชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กับทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ โดยเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของเขามีคุณพ่อเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งทำหน้าที่เป็นครูคนแรก และผู้ฝึกซ้อมสุดเข้มข้น โดยอาศัยประสบการณ์ในการเป็นอดีตนักฟุตบอลที่เคยค้าแข้งในยุค 80 มาก่อน จนทำให้ ซน ฮึง มิน เป็นผู้ค้าแข้งที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนนึงในเกาหลีใต้” 

 

ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

 

4.Hyun Jin Ryu (นักเบสบอล)

รยู ฮยวนจิน เป็นนักกีฬาเบสบอลมืออาชีพ โดยลงเล่นให้กับทีม Toronto Blue Jays แห่ง Major League Baseball  เนื่องจากคุณพ่อเป็นแฟนเบสบอลตัวยง อีกทั้งชื่นชอบในการกีฬาชนิดนี้ จึงฝึกให้เขาเล่นเบสบอล ตั้งแต่อายุยังน้อย จุดเด่นของเขา คือ การขว้างลูกบอลด้วยมือซ้าย ก้าวเข้าสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพด้วยวัยเพียง 18 ปี ในตำแหน่งพิทเชอร์มือทอง ก่อนจะคว้าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก 2008 และย้ายธีมมาเล่นให้กับ Major League Baseball หรือ MLB ที่สหรัฐอเมริกา ความสำเร็จของเขาได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ มุ่งมั่นที่จะทำตามความฝันเช่นเดียวกับเขาอีกด้วย”

ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

5.Lee Chanwon (นักร้อง)

ลี ชาน วอน นักร้องชาวเกาหลีใต้ เขาเริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะผู้เข้าแข่งขันในรายการ “Mr. Trot” ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก่อนจะมีชื่อเสียงโด่งดังจากการซีรีส์ King Maker : The Change of Destiny 2020 และภาพยนตร์สารคดี Mr. Trot: The Movie 2020″

ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

6.Lee Seung Gi (นักแสดง นักร้อง พิธีกรรายการโทรทัศน์)

อี ซึงกิ เป็นนักร้องและนักแสดงชาวเกาหลีใต้ เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักร้องเมื่อปี 2004 โดยเพลง Because You’re My Girl ได้กระแสตอบรับที่ดีจนติดชาร์ตเพลงเกาหลี ทั้งยังได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และรางวัลศิลปินชายใหม่ยอดเยี่ยม ก่อนจะได้รับบทพระเอกเต็มตัวครั้งแรกเมื่อปี 2009 ในซีรี่ส์ Brilliant Legacy มรดกรัก ฉบับพันล้านวอน (2009) ด้วยความสามารถหลากหลายทั้งร้องเพลง การแสดง และพิธีกร ทำให้ฐานแฟนคลับของเขาเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับฉายาที่ตั้งให้ว่า “ลูกชายแห่งชาติ

ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

 

7.Lim Young Woong (นักร้อง)

ลิม ยองวุง คือ ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ในรายการแข่งขัน Mr. Trot อีกทั้งผลงานเพลงต่าง ๆ ของเขาอย่างยังติดชาร์ตเพลงฮิตของเกาหลี ล่าสุดมีรายงานว่าเขาเตรียมจะคัมแบ็คกลับมามีอัลบั้มแรกเป็นครั้งแรกในวันที่ 2 พ.ค. ที่จะถึงนี้อีกด้วย”

ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

 8. Youn Yuh Jung(นักแสดง)

ยูน ยอจอง เป็นนักแสดงคนแรกของเกาหลีใต้ ที่ได้รับรางวัลสมทบหญิงยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ ครั้งที่ 93 จากบท “คุณยายซุนจา” ในภาพยนตร์ Minari นอกจากนี้ผลงานที่ผ่านมาของเธอยังเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาแฟน ๆ ทั้งเกาหลีและทั่วโลกแล้วว่าเธอเป็นนักแสดงที่มีผลงานคุณภาพไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน”

ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

 

9.Yoo Jae Suk(พิธีกรรายการโทรทัศน์, นักแสดงตลก)

ยู แจ ซ็อก เป็นพิธีกรและนักแสดงตลกชื่อดังขวัญใจชาวเกาหลีใต้ ที่รู้จักกันในนาม “เอ็มซีแห่งชาติ” ด้วยความฉลาดและการมีไหวพริบที่ดี ทำให้เขาเป็นผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์หลายรายการ โดยเฉพาะ “รันนิ่งแมน” ที่สร้างความสนุกสนานอย่างมีเอกลักษณ์ ทำให้แฟน ๆ ต่างตกหลุมรักและติดตามผลงานเขาเรื่อยมา”

ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

10. Jang Minho (นักร้อง)

จาง มินโฮ โด่งดังจากการเข้าร่วมแข่งขันในรายการเรียลลิตี้ Mr. Trot ในปี 2020 ก่อนจะก้าวเข้าสู่การเป็นศิลปินไอดอล K-POP มีผลงานให้แฟน ๆ ได้ติดตามมากมายทั้งซีรีส์ ละคร รวมถึงผลงานเพลง แม้ตารางงานจะแน่นอนแค่ไหน แต่เขาก็คอยอัพเดทเรื่องราวชีวิต และสร้างความบันเทิงผ่านช่อง Youtube ให้แฟน ๆ รับชมเสมอ ”

 

ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

 


ข้อมูลและภาพจาก koreaboo.com , mainstand.co.th,eventpop

ภาพเพิ่มเติมจาก @blackpinkofficial ,@bts.bighitofficial

Praew Recommend

keyboard_arrow_up