หวงจื่อป๋อ

ตัดสินจำคุก 3 ปี 3 เดือน หวงจื่อป๋อ ว่าที่ไอดอลจีน ฐานหลอกขายหน้ากากอนามัย

Alternative Textaccount_circle
หวงจื่อป๋อ
หวงจื่อป๋อ

ลงดาบนักฉวยโอกาส หวงจื่อป๋อ อดีตเทรนนี่อนาคตไกล ถูกศาลเซี่ยงไฮ้ตัดสินให้ปรับ 10,000 หยวน และจำคุก 3 ปี  3 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ฐานหลอกขายหน้ากากอนามัย

หวงจื่อป๋อ

คนดังหลายคนกล่าวว่า สิ่งที่ยากกว่าการสร้างชื่อเสียงขึ้นมา ก็คือการรักษาชื่อเสียง ซึ่งการจะอยู่ในวงการให้ได้อย่างสง่างามนั้น นอกจากจะต้องมีผลงานที่ดีแล้ว ก็ยังต้องประพฤติดีอีกด้วย

ตอนนี้หลายประเทศมีปัญหาเกี่ยวกับการขาดแคลนหน้ากากอนามัย อุปกรณ์ป้องกันพื้นฐานที่ใช้สำหรับต่อสู้กับไวรัสตัวร้าย โคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) แต่ก็มีพวกที่ชอบฉวยโอกาสกักตุนสินค้าและนำมาขายในราคาที่แพงหูฉี่ ซึ่งไม่ใช่คนไทยเท่านั้นที่ต้องเจอกับคนเหล่านี้ เพราะในประเทศจีนที่มีกฎหมายแรง ก็ยังมีคนกล้าท้าทาย

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีข่าวใหญ่สะเทือนวงการไอดอลจีนทีเดียว เมื่อ หวงจื่อป๋อ อดีตเทรนนี่อนาคตไกล แห่งค่ายยักษ์ใหญ่ Yuehua Entertainment  ถูกเจ้าหน้าที่ตามไปล็อกคอถึงเตียงนอน เนื่องจากพบว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายหน้ากากอนามัยเกินราคาและไม่มีสินค้าจริงให้ผู้ซื้อ ซึ่งมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ 280,000 หยวน (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) การกระทำของเขาในครั้งนี้ส่งผลให้อนาคตในวงการบันเทิงของเขาดับทันที เพราะต้นสังกัดตัดสินใจยุติสัญญากับเขา

หวงจื่อป๋อ

ภายหลังการประกาศฉีกสัญญาของต้นสังกัด พี่สาวของเขาได้เขียนจดหมายอธิบายสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นผ่าน Weibo ของเขา ซึ่งมียอดผู้ติดตาม 180,000 คน ว่าเธอขอเป็นตัวแทนน้องชายกล่าวขอโทษทุกคน ก่อนจะเปิดเผยว่าครอบครัวของตนเป็นครอบครัวธรรมดาที่ทำการเกษตรเพื่อเลี้ยงชีพ และในช่วงนี้ครอบครัวต้องเผชิญปัญหา เมื่อคุณพ่อซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวป่วยด้วยโรคหัวใจและต้องรับการผ่าตัด น้องชายของเธอจึงได้ตัดสินใจทำเรื่องที่ผิด โดยคนในครอบครัวไม่เคยรับรู้มาก่อน ก่อนจะวอนในชาวเน็ตหยุดคุกคามครอบครัวผ่านโลกออนไลน์ เพราะครอบครัวเองก็เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

หวงจื่อป๋อ

ทั้งนี้ล่าสุดศาลเซี่ยงไฮ้ตัดสินปรับ 10,000 หยวน (ประมาณ 45,941 บาท)  และจำคุก 3 ปี  3 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหาหลอกขายหน้ากากอนามัย โดยผู้ซื้อไม่ได้รับสินค้า เขาฉวยโอกาสจากการที่สินค้าขาดแคลนในช่วงที่ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) แพร่ระบาด

หวงจื่อป๋อ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ความจำเป็นของเขาจะน่าเห็นใจ (ศาลได้ลดโทษให้เขา เพราะจดหมายของพี่สาว) แต่สิ่งที่อดีตเทรนนี่หนุ่มผู้นี้ทำเป็นความผิดอย่างยิ่ง เนื่องจากการกระทำของเขาอาจส่งให้บางคนเป็นอันตรายถึงชีวิต เพราะในเวลานี้เป็นช่วงที่ทุกคนมีความกังวลเกี่ยวกับการมีสุขภาพที่ดีและปลอดภัย อย่างที่ทราบเงินทองหายากเช่นเดียวกันหน้ากากอนามัยก็มีราคาแพง น่าผิดหวังอย่างยิ่งที่ต้องเห็นคนที่ฉวยโอกาสได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่


ข้อมูลจาก twitter @QingWenNews , dramapanda

Praew Recommend

keyboard_arrow_up